ครูภูมิ

“ครูภูมิ” พ่อพิมพ์หนุ่มหัวใจครู ลูกศิษย์มาเรียนไม่ได้ อาสาแว้นไปรับถึงบ้าน ระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร

” ครูภูมิ ” พ่อพิมพ์หนุ่มหัวใจครู ลูกศิษย์มาเรียนไม่ได้ อาสาแว้นไปรับถึงบ้าน ระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตร

ครูภูมิ ครูหนุ่มแห่งโรงเรียนบางปลาม้า “สูงสุมารผดุงวิทย์” รีบขับมอเตอร์ไซค์ไปรับลูกศิษย์ระยะทางไกลถึง 10 กว่ากิโลเมตร เพราะแชทมาขอลาเรียนด้วยว่าที่บ้านไม่ว่างมาส่ง

นับว่าเป็นเรื่องดี ๆ ที่อ่านแล้วชวนให้ยิ้มได้ เมื่อครูภูมิ ครูหนุ่มมาดเข้มแห่งโรงเรียนบางปลาม้า “สูงสุมารผดุงวิทย์” จังหวัดสุพรรณบุรี โพสต์ข้อความและรูปถ่ายแชร์เรื่องราวการไปรับลูกศิษย์ซึ่งบ้านอยู่ไกลจากโรงเรียนถึง 10 กว่ากิโลเมตรขึ้นในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า

“ภาระกิจเช้านี้เมื่อนักเรียนจะมาเรียน แต่ไม่มีคนมาส่งที่บ้าน ไปทำงานยังไม่กลับ แว้นอย่างไว จากโรงเรียนบางปลาม้า “สูงสุมารผดุงวิทย์” ต้องให้ทันคาบแรก เมื่อเทคโนโลยีทันสมัย หาตัวไม่ยาก 555+ แบตก็จะหมดพระเจ้า”

 

ภาพจาก https://board.postjung.com

 

ตอนเช้าของวันที่ 13 มกราคม 2562 นักเรียนในที่ปรึกษาของครูภูมิแชทเฟซบุ๊กมาขอลาเรียนหนึ่งวัน เนื่องจากผู้ปกครองไม่ว่างมาส่งที่โรงเรียน แต่ด้วยความเป็นครูที่มีอยู่เต็มหัวใจ ครูภูมิจึงไม่รีรอที่จะตอบว่า “ครูไปรับเปล่า แว้นไป” นักเรียนส่งพิกัดมาให้ปรากฏว่าบ้านอยู่ไกลจากโรงเรียน 10 กว่ากิโลเมตร 10 กว่าโล แว้นไปไวดี

 

ภาพจาก https://board.postjung.com

 

ครูภูมิขับมอเตอร์ไซค์ไปรับลูกศิษย์พอมาถึงก็เห็นลูกศิษย์ยืนรออยู่แล้ว

 

ภาพจาก https://board.postjung.com

 

ครูภูมิกล่าวว่า “เขาอาศัยอยู่กับคุณยาย ช่วงแรก ๆ ตื่นสายมาไม่ทันเรียน ก็เลยให้เขาตื่นไวขึ้น จนทุกวันนี้เขามาทันตลอด นี้พึ่งครั้งแรก แต่เขาอยากมาเรียน การเรียน ไม่มีติด 0 ร มส”

 

ภาพจาก https://board.postjung.com

 

ครูภูมิยังบอกอีกว่า “มีแต่คนบอกหน้าเหมือนพ่อลูกกัน” แต่จะว่าไปก็คล้ายกันอยู่นะคะคุณครู ไม่เท่านั้นครูยังให้ข้อคิดอีกว่า “ครูที่ปรึกษา เราต้องเป็นมากกว่าครูที่ต้องดูแลเด็ก ๆ ทั้ง 37 คน ถ้าเขาไม่ไว้ใจเรา เราต้องได้ใจเขาก่อน เราไม่ได้สอนให้เขากลัวเรา แต่สอนให้เขาเกรงใจ เพราะเราทำมากกว่าการเป็นครู”

 

ที่มา :

www.tongpraden.com

board.postjung.com

www.77jowo.com


บทความน่าสนใจ

ครูวัยเกษียณขออุทิศชีวิตนี้เพื่อการศึกษา สอนหนังสือฟรี หวังช่วยเหลืออนาคตของชาติ 

จากเด็กเกเรสู่ครูผู้ให้ ครูหยุยแห่ง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

แบรด โคเฮน ครูหัวใจแกร่ง

คุณลักษณะของ ครูที่ดี ตามหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างไร

จากเด็กร้ายกาจที่ชอบรังแกเพื่อน กลายเป็น ครูสอนพุทธศาสนา ชื่อดัง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.