ดีเจเอกกี้

ดีเจเอกกี้ แชร์ประสบการณ์เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็นเอกกี้ในวันนี้

ดีเจเอกกี้ แชร์ประสบการณ์เส้นทางชีวิต กว่าจะมาเป็นเอกกี้ในวันนี้

ดีเจเอกกี้ – เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ ดีเจและพิธีกรฝีปากกล้า ที่เริ่มต้นก้าวย่างเข้าสู่ถนนสายบันเทิงด้วยการเป็นนักร้องหนุ่มในสมาชิกบอยแบนด์ ยูเอชที ในนาม “เอก ยูเอชที”  จากวันนั้นถึงวันนี้ กว่าเอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐจะเป็นดีเจและพิธีกรที่มีชื่อเสียงในนาม “เอกกี้” ได้ขนาดนี้ เขาไม่ได้เดินอยู่บนเส้นทางที่โปรยด้วยกลีบกุหลาบ

 

 

ดีเจเอกกี้บอกเล่าประสบการณ์ชีวิตเคยดรอปเรียนเพราะสนใจทำแต่งานและติดแฟน จนสุดท้ายแล้วอะไรคือสิ่งที่ทำให้เขาพาตนเองกลับมาเรียนจนจบโดยใช้ระยะเวลา 12 ปี

“ตอนเรียนที่มหาวิทยาลัยต้องดรอปเรียนยาวไปถึง 8 ปี เพราะตอนนั้นต้องทำงานช่วยเหลือครอบครัว บวกกับบ้าเรื่องความรักโดยขาดสติ มีหมอดูทักว่า “ถ้าคุณเรียนจบ ชีวิตคุณจะสบาย จะรวยมาก” (หัวเราะ) เราเลยถามหมอดูท่านนั้นว่า ” ผมจะเรียนจบไหม” ซึ่งในใจตอนนั้นคิดถอดใจเรื่องเรียนแล้ว ยังไงก็จะไม่เรียน มันยาก แถมยังไม่ค่อยมีเวลาอีก บวกกับขี้เกียจเรียน มีแฟน อยากทำแต่งาน งานเล็กงานน้อย เงินน้อยมากก็ไม่เกี่ยง หมอดูบอกว่า “จบแน่นอน แต่จบช้าหน่อย จบแล้วชีวิตจะสบาย เราจะรวยด้วยปาก”

“ช่วงที่ไม่ได้เรียนเป็นช่วงที่ทำงานหนักได้แค่ไหนก็เอาแค่นั้น แถมยังเหลวไหล ติดแฟน หึงหวงแฟน มีแต่เรื่องที่ทำให้เราเสียใจ ตอนนั้นเป็นดีเจแล้วต้องจัดรายการวิทยุตอนตีสองด้วย อัลบั้มเดี่ยวก็ไม่ได้ออก (หัวเราะ)

 

 

“สาเหตุที่ทำให้กลับมาเรียนให้จบ เพราะอกหัก และคิดได้ว่าถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปชีวิตจะมีแต่พังแล้วก็พัง เราต้องลุกขึ้นมาใส่ใจตัวเอง ตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะกลับไปเรียนให้จบ โดยหยุดเรื่องความรักไว้ทั้งหมด เน้นแต่เรื่องงานและเรียนเท่านั้น สุดท้ายสามารถคว้าปริญญาตรีใบแรกในชีวิตได้ตอนอายุ 30 กว่า ๆ

“หลังจากนั้นชีวิตการเป็นดีเจและพิธีกรก็ดีขึ้นๆ จนจุดสูงสุด กลายเป็น “เอกกี้” จนทุกวันนี้ ไม่เคยคาดหวังว่าต้องไปถึงจุดไหน ขอทำทุกอย่างด้วยใจและความสุข ไม่ชอบการแก่งแย่งเพื่อให้ได้มา ไม่ชอบการเปรียบเทียบกับใครเลย เอาตัวเองเป็นที่ตั้งพอ คิด และพัฒนาตัวเอง ทำงานให้ทุกคนมีความสุข ชีวิตจะขึ้นหรือลง ฟ้าลิขิตไว้แล้ว แค่เราไม่ทำชั่ว ไม่ทำร้ายใครลับหลัง คิดได้นะแต่อย่าทำ ยับยั้งชั่งใจให้ได้กับเรื่องที่ไม่สมควรทำเป็นพอ

“มีสติในการใช้ชีวิต รู้จักปรับปรุงตัว ไม่เผลอไปกับสิ่งที่ทำให้ชีวิตแย่ลง ไม่โทษตัวเองกับสิ่งที่ผ่านมา เราก็สามารถจะทำชีวิตของเราให้ดีขึ้นได้”

 

 

ซีเคร็ตขอขอบคุณคุณเอกกี้ – เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐที่ได้มอบแง่คิด และแชร์ประสบการณ์ชีวิตว่า กว่าจะมาเป็นเอกกี้อย่างทุกวันนี้ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทำให้ตระหนักว่าไม่มีใครเลยที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้โดยไม่มีอุปสรรค

ที่มา :

www.instagram.com/djeaky

th.wikipedia.org/wiki/เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ

ภาพ :

www.instagram.com/djeaky


บทความน่าสนใจ

ช่างธันวา Homeboy ความสุขของเขาคือการตัดผมให้กับคนไร้บ้าน

ปรเมศร์ มีสมภพ จากเด็กขอทาน สู่การเป็นข้าราชการหนุ่มที่มีชีวิตมั่นคง

ดารานักร้องแหวน ฐิติมา สู้มะเร็งเต้านม กำลังใจล้น

ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงินหนึ่งล้านบาทให้ ศิริราชมูลนิธิ และ โรงพยาบาลจุฬาภรณ์

เจ้าชายลูกทุ่ง ก๊อท จักรพันธ์ ครบุรีธีรโชติ บริจาคเงิน 6 แสน เพื่อช่วยสังคม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.