คีอานู รีฟส์

คีอานู รีฟส์ พระเอกใจบุญ แอบบริจาคเงินล้านอย่างลับ ๆ ให้โรงพยาบาลเด็กมาหลายปีแล้ว

คีอานู รีฟส์ เป็นหนึ่งในดาราที่รู้จักกันดีว่า นิสัยดีน่ารัก มีน้ำใจโอบอ้อมอารี ไม่ถือตัว และติดดินสุด ๆ เขามักบริจาคเงินให้การกุศลด้วยหัวใจที่ต้องการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากจริง ๆ มิใช่หวังผลในการพีอาร์เสริมสร้างภาพพจน์แต่อย่างใด

ล่าสุดมีข่าวความใจดีของพระเอกสุดหล่อออกมาเซอร์ไพรซ์แฟน ๆ อีกแล้วว่า คีอานูได้บริจาคเงินให้โรงพยาบาลเด็กหลายแห่งอย่างเงียบ ๆ มานานหลายปีแล้ว

คีอานู รีฟส์

ใช่แล้วค่ะ พระเอกดังจากหนังเรื่อง The Matrix และ John Wick ได้ก่อตั้งมูลนิธิการกุศลส่วนตัวเพื่อให้ความช่วยเหลือโครงการดี ๆ อย่างเช่น การวิจัยเกี่ยวกับโรคมะเร็ง และแผนกเด็กของโรงพยาบาลต่าง ๆ และไม่เคยคุยโอ้อวดถึงเรื่องนี้เลย เท่าที่นักข่าวขุดมาได้ก็คือ คีอานูเคยให้สัมภาษณ์อย่างถ่อมตัวเมื่อนานหลายปีแล้วว่า

“ผมมีมูลนิธิส่วนตัวที่ดำเนินงานมาประมาณ 5 – 6 ปีแล้ว เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาลเด็ก 2 – 3 แห่ง และสนับสนุนการวิจัยโรคมะเร็ง ผมไม่ได้แปะชื่อตัวเองลงไปด้วย แค่ปล่อยให้มูลนิธิดำเนินงานไปเท่านั้นเอง”

คีอานูมีเหตุผลส่วนตัวอันแรงกล้าในการช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็ง เพราะว่าในช่วงยุค 90  คิม น้องสาวของเขาถูกตรวจพบว่า เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว โชคดีที่หลังจากการรักษาตัวมาโรคก็ไม่แสดงอาการแล้ว แต่คีอานูไม่เคยปริปากบอกใครเลย

คีอานู รีฟส์
คีอานูกับน้องสาว

นอกจากนั้นยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าพระเอกคนดังจริงจังและทุ่มเทกับการต่อสู้โรคร้ายนี้ คือ เขาเคยไปช่วยนั่งรับโทรศัพท์ออกโทรทัศน์ เป็นรายการการกุศลที่เปิดสายให้คนโทรเข้ามาบริจาคเงินเป็นกองทุนต่อสู้โรคมะเร็งเมื่อปี 2008

ตอนนั้นแฟน ๆ ประทับใจมาก เพราะพระเอกดังระดับโลกขนาดนี้อุตส่าห์เจียดเวลามาช่วยรับโทรศัพท์ เขาทำก็เพื่อใช้ความเป็นดาราดึงดูดแฟน ๆ ให้โทรเข้ามาบริจาคเงินและมีส่วนร่วมในการรักษาโรคมะเร็ง ซึ่งน้อยคนนักจะยอมทำเช่นเขา

การวิจัยโรคมะเร็งเป็นโครงการที่ใช้เงินทุนสูง ดังนั้นคีอานูจึงอาศัยชื่อเสียงอันโด่งดังของตัวเอง มาช่วยรณรงค์ให้คนทั่วไปตระหนักรู้ถึงโรคร้ายนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ประทับใจแฟน ๆ มาก

นอกจากนั้น คีอานูยังบริจาคเงินให้องค์กรการกุศลอื่น ๆ อีกด้วย เช่น SCORE (Spinal Cord Opportunities for Rehabilitation Endowment) ซึ่งเป็นองค์กรการกุศลที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อช่วยเหลือนักกีฬาฮอกกี้ที่บาดเจ็บบริเวณกระดูกสันหลัง ว่ากันว่าสมัยเด็กคีอานูฝันอยากเป็นนักกีฬาฮอกกี้มืออาชีพ

คีอานู รีฟส์

ยังมีเรื่องดี ๆ ของพระเอกคนดังอีกหลายเรื่อง เช่น เขาซื้อบ้านให้แม่ ซื้อมอเตอร์ไซค์ฮาร์เลย์ เดวิดสัน แจกทีมนักแสดงสตั้นท์ในหนัง The Matrix และยอมลดค่าตัวเพื่อให้ทีมงานมีเงินพอไปจ้างนักแสดงอีกคนคือ อัล ปาชิโน ในหนัง The Devil’s Advocate

ความน่ารักของ คีอานู รีฟส์ ยังไม่หมดแค่นั้น ล่าสุดมีข่าวว่า เขามีชื่อเป็นหนึ่งในทีมพากย์ Toy Story 4 ซึ่งมีกำหนดเข้าโรงกลางปี 2562

เป็นพระเอกในจอเป็นเทวดานอกจอ แล้วแบบนี้จะไม่ให้แฟน ๆ หลงรักได้อย่างไร

คีอานู รีฟส์

 

เรียบเรียง  ชนาฉัตร

ภาพ  pinterest, ladbible

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.