ฮีโร่ชุดเนตรนารี

ฮีโร่ชุดเนตรนารี เด็กหญิงจารุวรรณ ว่ายน้ำเข้าไปช่วยชาวต่างชาติที่ติดในรถกระบะอย่างกล้าหาญ 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี เด็กหญิงจารุวรรณ ว่ายน้ำเข้าไปช่วยชาวต่างชาติที่ติดในรถกระบะอย่างกล้าหาญ

เรื่องที่นำมาเสนอนี้ เป็นเรื่องของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ได้รับการขนานนามว่า ” ฮีโร่ชุดเนตรนารี ” ทำไมเธอถึงกลายเป็นฮีโร่ และวีรกรรมใดของเธอที่ทำให้เธอได้รับการยกย่องเช่นนี้

 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี

 

วันที่ 9 สิงหาคม 2561 รถกระบะที่มีชาวต่างชาติโดยสารมาด้วย ถูกกระแสน้ำพัดจนตกลงสู่คลองสินปุน จังหวัดนครศรีธรรมราชไปครึ่งคัน เป็นความโชคดีที่เด็กหญิงในชุดเนตรนารี เล่นน้ำอยู่บริเวณนั้พอดี เป็นผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงตัดสินใจว่ายน้ำเข้าไปยังรถกระบะ เพื่อดูอาการของชาวต่างชาติทั้ง 2 ซึ่งทราบในภายหลังว่า คือนายคลาว วัย 50 ปีกับนายคิม วัย 35 ปี

 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี

 

เด็กหญิงจึงว่ายน้ำกลับแล้วไปตามพ่อแม่ และชาวบ้านมาช่วยกู้รถกระบะขึ้นจากคลองสินปุน จนนำไปสู่การเข้ามาช่วยเหลือของหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ

 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี

 

ชาวต่างชาติทั้ง 2 ท่าน ปลอดภัยจากอุทกภัยครั้งนี้ได้ เพราะความช่วยเหลือจากเด็กหญิงนักเรียนในชุดเนตรนารี คือ เด็กหญิง จารุวรรณ ศรีสุกใส อายุวัย 13 ปี  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนบ้านควนประชาสรรค์

 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี

 

มารดา คือ นางสมศรี ศรีสุกใสเผยว่า เด็กหญิงจารุวรรณ เป็นเด็กว่ายน้ำเก่ง เรียนดี และมีจิตอาสา ด้วยความสามารถของน้องจึงไม่ตัดสินใจนานที่จะเข้าไปช่วยคนที่ติดอยู่ในรถกระบะ

 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี

 

น้องจารุวรรณเผยว่า ขณะที่กำลังเล่นน้ำอยู่นั้น กระแสน้ำที่เกิดจากฝนที่ตกหนักมาก ทำให้รถกระบะคันดังกล่าวไม่สามารถต้านกระแสน้ำได้ จึงผลักตกคลองสินปุน น้องสงสารจึงรีบว่ายน้ำเข้าไปดู พอทราบว่าเป็นชาวต่างชาติจึงสนทนาสอบถามอาการด้วยภาษาอังกฤษ แล้วน้องก็รีบว่ายน้ำกลับมาบอกพ่อแม่ และชาวบ้านให้เข้ามาช่วยเหลือ ชาวต่างชาติทั้งสอง

 

ฮีโร่ชุดเนตรนารี

 

ทราบในภายหลังว่า หนึ่งในชาวต่างชาติเป็นนักดำน้ำที่เข้าร่วมช่วยตามหาทีมหมูป่าที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงด้วย ชาวต่างชาติทั้งสองยกย่องในน้ำใจและความกล้าหาญของเด็กหญิงว่า เธอคือฮีโร่ของพวกเขา

 

ที่มา :

www.thairath.co.th

news.mthai.com

ภาพ :

www.77jowo.com


บทความน่าสนใจ

อะมินา คาทุน เด็กหญิงผู้ ต่อสู้เพื่อสิทธิ ของเด็กหญิงชาวกานาให้ได้เรียนหนังสือ

น้องสุวิทย์ เด็กดีศรีระยอง ผู้ไม่ผิดศีลข้อที่สอง

น้องโอ เด็กดี ผู้มีมานะ ขายข้าวไข่เจียวเลี้ยงตนและน้อง สานฝันเรียนให้จบดั่งใจหวัง

เคซ วอลเดซ เด็กดี ผู้มีหัวใจของการเป็นผู้ให้

จากเด็กเกเรสู่ครูผู้ให้ ครูหยุยแห่ง มูลนิธิสร้างสรรค์เด็ก

โสปากะ เด็กน้อยผู้รอดพ้นจากภัยด้วยพุทธบารมี

พระราหุล บุตรผู้คู่ควรแก่บิดา

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.