คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว น้ำใจงาม บริจาคเงินทิปก้อนโตให้เด็ก ๆ ในชุมชน

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว น้ำใจงาม บริจาคเงินทิปก้อนโตให้เด็ก ๆ ในชุมชน

จะหาใครใจดีใจกว้างเท่าคุณแม่คนนี้คงไม่มีอีกแล้ว แอนนา ฮอฟสเต็ตเตอร์ (Anna Hofstetter) เป็น คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ที่ต้องทำงานถึง 3 แห่งเพื่อหาเลี้ยงครอบครัว แต่เมื่อได้รับทิปก้อนโต เธอกลับนำไปบริจาคซะนี่

แอนนาเป็นเสาหลักของครอบครัว เธอมีลูกเล็ก ๆ 2 คน และคุณแม่อีก 1 คนที่ต้องดูแล ดังนั้นเธอจึงต้องวิ่งรอกทำงานถึง 2 แห่ง แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้รับน้ำใจจากคนแปลกหน้าที่เห็นใจความเหน็ดเหนื่อยของเธอ

วันนั้นมีสองสามีภรรยามากินอาหารค่ำฉลองวันครบรอบแต่งงานปีที่เจ็ด ณ ร้านอาหารที่ Hotel Nashville Resort ในเมืองแนชวิลล์ รัฐอินเดียนา ซึ่งแอนนาเป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ ทั้งสองนั่งที่โต๊ะตัวเดียวกับที่เคยนั่งด้วยกันในวันแต่งงาน

สองสามีภรรยาสั่งชาลองไอร์แลนด์ 2 แก้ว crab artichoke dip 1 ที่ และดินเนอร์ชุดสุดพิเศษ ซึ่งในระหว่างที่รับประทานอาหาร ทั้งคู่ก็พูดคุยกับแอนนาไปด้วย

แอนนาบอกว่า เธอไม่เคยเล่าเรื่องตัวเองเพื่อขอความเห็นใจจากใคร เพื่อรักษาความเป็นมืออาชีพ เพียงแต่พูดคุยกับลูกค้าอย่างเป็นมิตรเท่านั้น เวลาลูกค้าถามอะไรเธอก็ตอบอย่างปกติธรรมดา ซึ่งเธอก็ตอบไปตามจริงว่า เธอทำงานอีกสองแห่ง มีลูกสองคน และแม่อีกหนึ่งคน

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

หลังจากลูกค้าโต๊ะนี้กลับไปแล้ว แอนนาก็เห็นลายมือในใบเก็บเงินเขียนในช่องทิปว่า 1,000 เหรียญ ซึ่งค่าอาหารจริง ๆ แค่ 32.40 เหรียญเท่านั้น เล่นเอาเธอถึงกับช็อก

ตอนแรกแอนนานึกว่าเรื่องล้อเล่น แต่พอมาเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงเมื่อเห็นจำนวนยอดรวม และลายมือลูกค้าเขียน xoxo พร้อมรูปหัวใจ นอกจากนั้นตรงด้านล่างของใบเก็บเงินยังมีข้อความเขียนไว้อีกว่า ‘give something to kids’

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว

หลายวันต่อมา แอนนาเฝ้าแต่ครุ่นคิดถึง “ลาภลอย” ก้อนนี้ว่า เธอควรจะนำไปใช้ทำอะไรดี ตอนแรกในหัวก็นึกไปว่า สามารถนำไปจ่ายค่าเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา ค่าผ่อนบ้าน ได้ล่วงหน้าหลายเดือน ซื้อของขวัญคริสต์มาส หรือจัดงานวันเกิดดี ๆ แต่ประโยคสุดท้ายที่บอกให้ทำอะไรเพื่อเด็ก ๆ หยุดยั้งเธอให้คิดทบทวนก่อน

แล้ววันหนึ่งแอนนาก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ของ Kids on Wheels ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการขนส่งเด็ก ๆ ไปยังสถานที่ต่าง ๆ ที่มีกิจกรรมของเด็กในยามที่พ่อแม่ไม่ว่าง ทางบริษัทกำลังหาเงินบริจาคเพื่อสร้างสวนสาธารณะและสนามเด็กเล่นให้กับเยาวชนในเขตเทศมณฑล Brown County ซึ่งที่นี่ยังไม่มีสถานที่ปลอดภัยให้เด็ก ๆ ได้ทำกิจกรรม

หลังจากพูดคุยกับเจ้าหน้าที่อยู่นาน แอนนาก็รู้ว่าเงิน 1,000 เหรียญนี้จะมีส่วนช่วยทำประโยชน์ให้เด็ก ๆ ได้ในระยะยาวด้วยการร่วมบริจาคกับโครงการนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ถึงกับน้ำตาไหลซาบซึ้งกับความมีน้ำใจของคุณแม่ลูกสามผู้นี้ จึงโพสต์ขอบคุณแอนนาและคุณแม่คนอื่น ๆ ในเพจของโครงการ กลายเป็นไวรัลดีงดูดคนเข้ามาชื่นชมมากมาย

Thank you to all of our donors this week-The Fabulous 50 women's group, Tim Heaphy, Kelly Rouch, Keri Crawford, McKenna…

Posted by Kids on Wheels Nashville IN. on Sunday, August 5, 2018

น้ำใจของเธอช่างยิ่งใหญ่เหลือเกิน

 

ภาพ : Brown County Democrat

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ลูกค้าใจดี ให้ทิปเด็กเสิร์ฟเกือบ 3 หมื่นบาท เพื่อให้เขาบินกลับบ้านพบหน้าครอบครัว

ดเวย์น เจ. คลาร์ก เด็กล้างจาน ผู้กลายเป็นซีอีโอ บริษัทที่มีรายได้ปีละ 180 ล้านดอลลาร์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.