จ่าเอกสมาน กุนัน

เปิดประวัติ จ่าเอกสมาน กุนัน Hero ตลอดกาล ที่เสียชีวิตขณะทำหน้าที่ในถ้ำหลวง

สุดเศร้า … จ่าเอกสมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลนอกราชการเสียชีวิต ขณะทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศในถ้ำหลวง

จ่าเอกสมาน กุนัน หรือ “แซม” หนุ่มร้อยเอ็ด นักทำลายใต้น้ำจู่โจม รุ่นที่ 30 ที่มีความรู้ ความสามารถมาก ก่อนจะตัดสินใจลาออกจากราชการ ไปทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตระเวณระงับเหตุ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อปี 2549 แต่ก็ยังมีไลฟ์สไตล์ในเชิงผาดโผน ชอบทำกิจกรรมเอ็กซ์ตรีมอยู่เป็นประจำ เป็นนักกีฬาไตรกีฬา เคยลงแข่งขันกีฬาผจญภัย จากรายการ “ดิไอบิสเกาะสมุย โทรฟี่ 2110” ครั้งที่ 2 และรายการวิ่งหรรษา จากผู้เข้าร่วมการแข่งขัน 103 ทีม และเคยเป็นแชมป์ “อัมรินทร์ เอ้าท์ดอร์ อันลิมิเต็ด เชียงใหม่ ชาเล้นจ์ 2552 มาแล้ว

จ่าเอกสมาน กุนัน
เฟสบุ้ค The North Face 100 – Thailand

 

แม้จะออกจากหน่วยฯไปแล้ว แต่จ่าเอกสมานยังคงมีความรักและผูกพันกับพี่น้องนักทำลายใต้น้ำจู่โจมเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะมีกิจกรรมอะไรที่มนุษย์กบจัด จ่าเอกสมานจะมาร่วมกิจกรรมเสมอ เฉกเช่นล่าสุดเมื่อหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ กองทัพเรือ หรือ “หน่วยซีล” ต้องทำภารกิจค้นหานักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 คนของ ทีมหมูป่า อะคาเดมี จ่าเอกสมาน ในวัย 38 ปี ซึ่งได้รับมอบหมายจากท่านกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทท่าอากาศยานไทยจำกัด(มหาชน) ท่านดร.นิตินัย ศิริสมรรถการ และผู้บริหารระดับสูงท่านรองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่านกิตติพงษ์ กิตติขจร ให้เข้าร่วมกับทีมมนุษย์กบของหน่วยซีล ก็เดินทางไปถ้ำหลวงด้วยใจเต็มร้อย

จ่าเอกสมาน กุนัน
เฟสบุ้ค ปั่นแค่ไหว

 

“เจอกันที่เชียงรายครับ”

ข้อความนัดหมายในกลุ่มนักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ สื่อสารส่งต่อนัดหมายมารวมตัวกันที่เชียงราย เพื่อสมทบกับนักทำลายใต้น้ำจู่โจมที่ยังรับราชการอยู่ในหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ เมื่อทราบว่าภารกิจค้นหานักฟุตบอลทีมหมูป่าและโค้ช ยังอยู่ในสถานการณ์ที่จำเป็นต้องใช้นักดำน้ำจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนการทำงานของมนุษย์กบที่จะเป็นส่วนหน้าในการทะลุทะลวงค้นหาเป้าหมาย จนกระทั่งมาถึงขั้นตอนเตรียมลำเลียง นักฟุตบอลและโค้ชทั้ง 13 คนออกจากถ้ำ

จ่าเอกสมาน กุนัน
twitter@sutthirak_ntv

 

จ่าเอกสมาน เข้ารับภารกิจในวันที่ 5 กรกฎาคม 2561 โดยทำหน้าที่ลำเลียงขวดอากาศจากโถง 3 ไปยังจุดต่างๆ บริเวณสามแยก เขาเริ่มดำน้ำเมื่อเวลา 20.37 น. เมื่อเสร็จภารกิจ ขณะกำลังดำน้ำกลับก็เกิดหมดสติในน้ำ คู่ดำน้ำได้ทำการปฐมพยาบาล (CPR) แต่เขาก็ยังไม่ได้สติ จึงต้องนำกลับมาที่โถงสามเพื่อปฐมพยาบาลอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่ได้สติอยู่ดี  กระทั่งมาเสียชีวิตลงเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันนี้ (6 กรกฎาคม 2561) จึงได้นำพาร่างออกมาที่หน้าถ้ำ เพื่อส่งไปโรงพยาลบาลค่ายพญาเม็งรายมหาราชต่อไป

จ่าเอกสมาน กุนัน
เฟสบุ้ค Wassana Nanuam

 

นับเป็นข่าวสูญเสียที่น่าเศร้าอย่างยิ่ง Secret ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว และขอสดุดี Hero ตลอดกาล มา ณ ที่นี้

 

ที่มาเรื่อง : Thai NavySEAL

ที่มาภาพ : เครดิตใต้ภาพ

 

รวมเรื่อง ภารกิจค้นหาทีมหมูป่า

ทีมหมูป่าปลอดภัยเพราะการทำสมาธิ : สมาธิระงับความหิวได้จริงหรือ ?

รวมมิตรจิตมิตรใจ ฮีโร่ที่มาช่วยทีมหมูป่า และกลุ่มผู้สนับสนุนภารกิจนี้ให้ลุล่วง

สวดพระปริตรส่งผลบุญให้พบโค้ชและนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย

เผยที่มาความเข้ม-แกร่งของ ผู้ว่าฯเชียงราย เพราะคุณพ่อเลี้ยงลูกแบบทหารจึงมีวันนี้

9 ประโยคเด็ดซึ้งกินใจของสุดยอดพ่อเมืองเชียงราย ท่านณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.