ด้วย เพราะมีสติ

“เพราะมีสติ งานจึงสตรอง” โศรดา ศรประสิทธิ์

“เพราะมีสติ งานจึงสตรอง” โศรดา ศรประสิทธิ์

ด้วย เพราะมีสติ ภายในระยะเวลาไม่ถึงสิบปี คุณ โศรดา ศรประสิทธิ์ คือผู้นำที่ทำให้บริษัทบริลเลียน แอนด์ มิลเลียน จำกัด ประสบความสำเร็จในธุรกิจการให้บริการการสื่อสารออนไลน์ทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ก่อนจะมาถึงวันนี้ เธอเล่าถึงจุดเริ่มต้นในอาชีพการงานให้ฟังว่า

“เป็นคนชอบงานด้านบริการ หลังเรียนจบเราก็มองว่าแอร์โฮสเตสตอบโจทย์ตรงนี้ และทำให้เราเรียนรู้โลกกว้าง ตอนอายุ 20 มันคือความฝันที่เราอยากทำ แล้วก็ได้ทำ เนื่องจากเราเป็นคนที่วางแผนอนาคตทุก 5 ปี พอเป็นแอร์โฮสเตสครบ 5 ปีก็มองถึงงานที่จะทำต่อไป จึงตัดสินใจลาออกไปเรียนต่อด้านการตลาดที่ต่างประเทศ”

หลังจากเรียนจบเธอมีโอกาสทำงานด้านการตลาดที่บริษัทบัตรเครดิตใหญ่สองแห่งก่อนจะลาออกมาเปิดบริษัทเอเจนซี่ของตัวเอง

“เราเป็นเอเจนซี่โฆษณาออนไลน์และกิจกรรมทางการตลาดทุกประเภททั้งในประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากเปิดบริษัทไปได้ 2 ปี พนักงานบัญชีซึ่งเราจ้างแบบฟรีแลนซ์มาทำให้มีปัญหาชีวิตส่วนตัว วันหนึ่งเขาหายตัวไปโดยไม่มีใครสามารถติดต่อได้ ปรากฏว่าเอกสารทางภาษีทั้งหมดที่อยู่ที่เขาจึงหายไปด้วย ตอนนั้นท้อมาก หมดกำลังใจไปชั่วขณะหนึ่ง กังวลว่าต้องทำอย่างไร ก็พยายามคิดบวกว่าปัญหาทุกอย่างแก้ได้ สุดท้ายก็มีคนแนะนำให้รู้จักกับคนทำบัญชีที่เก่งมาก แล้วก็กลายเป็นว่าเราได้ทีมที่เก่งไปเลย ทำงานกันมาจนบริษัทก้าวหน้าถึงทุกวันนี้ ทำให้เห็นว่าจุดที่แย่ที่สุดบางครั้งอาจเปลี่ยนเป็นจุดที่ดีที่สุดก็ได้

“เมื่อบริษัทขยายใหญ่ขึ้น ปัญหาก็ไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ครั้งหนึ่งเราเคยใช้บริการฟรีแลนซ์ พอใกล้วันส่งงาน เขาหนี เราแก้ปัญหาโดยการบอกพนักงานตามตรงว่าฟรีแลนซ์ทิ้งงาน ทุกคนก็พร้อมใจกันกลับไปเอาเสื้อผ้าแล้วมานอนที่บริษัทเพื่อทำงานที่ฟรีแลนซ์ทิ้งไว้ให้เสร็จทันส่งลูกค้า สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดี

“ตลอดสิบปีที่ผ่านมา เรามีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สาเหตุหนึ่งคงมาจากการที่นำเทคโนโลยีใหม่ ๆ แพลตฟอร์มใหม่ ๆ มาทำงานให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุดในการจัดแคมเปญทางการตลาดทุกครั้ง”

จึงไม่น่าแปลกใจที่บริษัทบริลเลียนแอนด์มิลเลียนจำกัด ได้รางวัล Agency of the Year ทุกปี เมื่อถามถึงหลักการทำงานที่สำคัญของเธอ คุณโศรดาบอกว่า

“เราต้องมีสติรู้ตัวอยู่ตลอดเวลา ที่บ้านสอนมาตลอดตั้งแต่เด็ก ๆ ว่า เวลาคิดอะไรให้หายใจหนึ่งครั้งว่านี่คือสติ เป็นการเรียกให้สติอยู่กับตัว

“เมื่อมีสติเราจะคิดอะไรรอบคอบขึ้น แล้วสติจะเป็นตัวพาให้เราฝ่าฟันทุกปัญหาไปได้ในที่สุด”

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 233

เรื่อง : ชรินรัตน์ นาถกนก

ภาพ : สรยุทธ พุ่มภักดี

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เบื้องหลังความสำเร็จของ ระเฑียร ศรีมงคล ผู้บริหารบริษัทบัตรกรุงไทย

มีใจเที่ยงธรรม คุณสมบัติของการเป็นผู้บริหารที่ดี

หน้าที่แห่งความสุข ศ.พญ.กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ อาจารย์หมอและผู้บริหาร FBT

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.