ย่ำแย่ใกล้ตาย

หนุ่มอินโดใจดีรับเลี้ยงไซบีเรียนฮัสกี้สภาพย่ำแย่ใกล้ตาย

หนุ่มอินโดใจดี รับเลี้ยงไซบีเรียนฮัสกี้ที่กำลัง ย่ำแย่ใกล้ตาย

หนุ่มอินโดใจดี คนนี้ชื่อ “ริโก้ ซูเกียโร” เขาเห็นเจ้าสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้โดยบังเอิญ มันมีสภาพ ย่ำแย่ใกล้ตาย ผอมโซมากจนเห็นกระดูก ขนร่วงจนเห็นหนัง และไม่มีเรี่ยวแรงแม้จะยืน เขาสงสารจึงตัดสินใจรับเลี้ยงไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้และแล้วชีวิตของมันก็เปลี่ยนไป

ริโก้ ซูเกียโร หนุ่มอินโดนีเซียคนนี้ รับเลี้ยงสุนัขสายพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี้ที่มีสภาพผอมโซมากจนเห็นกระดูก ขนร่วงจนเห็นหนัง และไม่มีเรี่ยวแรงแม้จะยืนไว้ เขาเอามันกลับมาเลี้ยงดูที่บ้าน ใส่ใจดูแลอาบน้ำทำความสะอาด บำรุงมันด้วยอาหารสุนัขอย่างดี จนมันกลับมามีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงอีกครั้ง มันร่าเริง และเหมือนเป็นไปเป็นคนละตัวจากวันแรกที่เขาเห็น มันมีขนดกและแววตาที่มีความสุข

 

ย่ำแย่ใกล้ตาย

 

ย่ำแย่ใกล้ตาย

 

ย่ำแย่ใกล้ตาย

 

เรื่องราวของริโก้ ซูเกียโรที่ได้โพสเรื่องราวของตนที่ได้ช่วยเหลือไซบีเรียนฮัสกี้ที่มีสภาพย่ำแย่ใกล้ตายไว้ จนกระทั่งมันกลายเป็นไซบีเรียนฮัลกี้ที่มีสุขภาพดี แข็งแรง และร่าเริงในเฟสบุ๊คส่วนตัว แล้วเขาก็ได้รับคำชื่นชมจากชาวโซเชียลอย่างล้นหลาม

 

ย่ำแย่ใกล้ตาย

 

ย่ำแย่ใกล้ตาย

 

ความเมตตาต่อเพื่อนร่วมโลก แม้จะไม่ใช่มนุษย์ก็ตาม การแบ่งความรัก ความเมตตาแก่กัน เป็นสิ่งสวยงาม พระพุทธเจ้าทรงมีพระเมตตาต่อสัตว์มาตั้งแต่เยาว์วัย ครั้งทรงเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ พำนักอยู่ในพระราชวังแห่งกรุงกบิลพัสดุ์

ครั้งนั้นพระองค์ทรงเห็นหงส์ตัวหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากลูกศร พระองค์ทรงจับมันไว้ด้วยพระเมตตา ทรงรักษาพยาบาลแผลที่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าชายเทวทัตผู้เป็นพระญาติพยายามแย่งหงส์ตัวนี้จากเจ้าชายสิทธัตถะ เพราะพระองค์เป็นผู้ยิงมัน เจ้าชายสิทธัตถะทรงไม่ยอมคืนหงส์ตัวนี้ เพราะถ้าหากไปอยู่กับเจ้าชายเทวทัต มันย่อมเป็นการนำหงส์ไปสู่ความตาย เจ้าชายสิทธัตถะทรงอ้างว่าหงส์ตัวนี้เป็นของพระองค์เพราะพระองค์เป็นผู้ช่วยเหลือมันไว้ เรื่องการแย่งหงส์ว่าใครเป็นเจ้าของระหว่างเจ้าชายสองพระองค์ ทำให้พระเจ้าสุทโธทนะทรงต้องให้คณะพราหมณ์เข้ามาช่วยเป็นผู้ตัดสิน ผลออกมาว่า เจ้าชายสิทธัตถะเป็นผู้สมควรครอบครองหงส์ตัวนี้ เพราะทรงเป็นผู้ช่วยชีวิตมันไว้ เจ้าชายสิทธัตถะทรงดูแลหงส์ตัวนี้จนแผลของมันหายดี จนสามารถกลับมาบินได้อีกครั้ง พระองค์จึงทรงตัดสินพระทัยปล่อยหงส์ตัวนี้เป็นอิสระ

ยินดีและดีใจกับเจ้าไซบีเรียนฮัสกี้ตัวนี้จริง ๆ ที่เหมือนได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง และได้รับความรักและความเมตตาอย่างล้มปริ่มจากเจ้านายคนใหม่ หนุ่ม ‘ริโก้ ซูเกียโร’

ข้อมูล: Amarintv และ Khaosod

ภาพ : Khaosod


บทความน่าสนใจ

3 นักธุรกิจใจดีมีแต่ให้

ตอนอายุ 60 ผมอยากเป็น เกษตรกรวัยชราที่ใจดี” ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ผลดี

มีธรรมครองจิต ชีวิตยืนยาว เรื่องราวการดูแลสุขภาพกาย-ใจดีๆ จาก ชรัส เฟื่องอารมย์

มุมร้ายๆ 8 ข้อ ของการเป็นคนใจดีมากจนเกินไป

คุณตาผู้ป่วยวัย 91 ปี ใจดี ถักหมวกแจกฟรีให้คนไร้บ้าน

ลูกค้าใจดี ให้ทิปเด็กเสิร์ฟเกือบ 3 หมื่นบาท เพื่อให้เขาบินกลับบ้านพบหน้าครอบครัว

เด็กออทิสติกใจดี อ่านหนังสือคลายเหงาให้เจ้าตูบในศูนย์พักพิง

ผู้มีปัญญา แม้เจอทุกข์ ใจก็ไม่ตกต่ำย่ำแย่ บทความดีๆ จากพระไพศาล วิสาโล

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.