พระแซม

พระแซม ยุรนันท์ บวช เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ ดินแดนพุทธคยา กล่าวยังไม่มีกำหนดสึก!!!

พระแซม ยุรนันท์ เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ ณ ดินแดนพุทธคยา กล่าวยังไม่มีกำหนดสึก!!!

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคมที่ผ่านมา พระแซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี ตัดสินใจสละทางโลกเข้าศึกษาพระธรรม เข้าพิธีอุปสมบทใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ พุทธคยา ประเทศอินเดีย โดย หลวงพ่อพระธรรมโพธิวงศ์ (วีรยุทโธ) เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูตสายประเทศอินเดีย-เนปาล ได้เป็นพระอุปัชฌาย์ของ แซม ยุรนันท์ ซึ่งได้รับฉายาทางธรรมว่า ยุตฺตมนฺติโพธิ แปลว่า นักปราชญ์ผู้มีปัญญาอันประกอบพร้อมแล้ว ทั้งนี้ครอบครัวได้เดินทางไปร่วมพิธีและอยู่ใส่บาตรทำบุญอยู่ที่ประเทศอินเดียจนถึงปัจจุบันซึ่งยังไม่มีกำหนดสึก

โดยก่อนหน้าพิธีอุปสมบท เผยภาพการเข้าขอขมาลาบวชกับบุพการี และสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายกทรงประทานผ้าไตรครอง เพื่อนำไปอุปสมบท ณ ใต้ร่มพระศรีมหาโพธิ์

โดยได้รับฉายานามทางพระพุทธศาสนาว่า “ยุตฺตมนฺติโพธิ แปลว่า นักปราชญ์ผู้มีปัญญาอันประกอบพร้อมแล้ว”

โดยก่อนหน้านี้ พระแแซม ได้เขียนข้อความขออโหสิกรรมผ่านอินสตาแกรม ข้อความระบุว่า “กรรมใดที่ข้าพเจ้าได้ เคยล่วงเกินต่อท่าน ด้วยกายก็ดี ด้วยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ทั้งที่รู้และไม่รู้ในทุกชาติภพ เพื่อความบริสุทธิ์แห่งเพศพรหมจรรย์ ขอท่านโปรดอโหสิกรรมนั้นแก่ข้าพเจ้าด้วย..เทอญ

ด้วยข้าพเจ้านายยุรนันท์ ภมรมนตรี จะทำการอุปสมบท ในวันที่ 21 ธค.นี้ ณ ใต้ร่มพระศรีมหาโพธิ์ สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในการตรัสรู้แห่งองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า และมีความตั้งใจจะจาริกแสวงบุญศึกษาธรรมะตามรอยพระพุทธองค์ ณ ดินแดนพุทธภูมิ หากมีกุศลผลบุญเกิดขึ้น ขอให้จงมีแด่ท่านและครอบครัวด้วย เทอญ  #บวชเรียน #ศึกษาพระธรรม #ข้าวตอกดอกไม้ #อโหสิกรรม “

ซีเคร็ตขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยนะคะ 

ข้อมูล Mthai

ภาพ คุณ Narong Junior


บทความน่าสนใจ

เจ ชนาธิป บวช 9 วันเพื่อทดแทนคุณบิดา มารดา

พระกวิวํโส ตั้งใจศึกษาธรรม 1 เดือน บวชเพื่อทดแทนคุณบิดามารดา

เป๊ก ผลิตโชค เผยความรู้สึกในช่วง บวชอุทิศถวายเป็นพระราชกุศล แด่ในหลวงรัชกาลที่ 9

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.