พาผู้สูงวัยเที่ยว

5 จุดเช็คอิน พาผู้สูงวัยเที่ยว ในวันหยุด

5 จุดเช็คอิน พาผู้สูงวัยเที่ยว ในวันหยุด

ไหนๆก็เป็นวันหยุด ทั้งที ต้องหาเวลา พาผู้สูงวัยเที่ยว เปิดหู เปิดตา บ้างนะคะ อยู่แต่ในบ้านอย่างเดียวก็จะหดหู่เอานะ พาพวกท่านไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจกันหน่อย  คุณเองก็จะได้พักผ่อนหลังจากที่เคร่งเครียดกับการทำงานมาตลอดทั้งปี แต่ถ้ายังคิดไม่ออกว่าจะไปที่ไหนดี  Secret มีสถานทีท่องเที่ยวมานำเสนอ ไปค่ะไปเช็คอินเที่ยวกัน

บ้านศิลปิน@ คลองบางหลวง

ถ้าหากคุณกำลังจะพาผู้สูงวัยไปเที่ยว แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ขอแนะนำบ้านศิลปิน@คลองบางหลวงค่ะ ที่นี่เป็นที่รวมตัวของกลุ่มศิลปินที่รักงานศิลปะทุกประเภท  ด้านบนของตัวอาคารเป็นแกลเลอรี่แสดงงานศิลปะ ทั้งภาพวาดและภาพถ่ายให้ได้ชมกัน ส่วนด้านล่างแบ่งเป็นพื้นที่ทำงานศิลปะต่างๆ หนึ่งในนั้นมีการทำเครื่องประดับ อุปกรณ์ทุกชิ้นที่ใช้เป็นของเก่าที่อยู่กับอาคารหลังนี้ ตั้งแต่สมัยก่อน และทุกวันนี้ยังใช้ได้จริง นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการจัดแสดงหุ่นละครเล็กคลองบางหลวง เพื่ออนุรักษ์ศิลปะการแสดงหุ่นละครเล็กแล้วยังมีมุมขายของที่ระลึกให้ได้เลือกซื้อเหนื่อยจากการเดินชมก็มีมุมร้านกาแฟให้สั่งเครื่องดื่มมานั่งจิบพร้อมชมวิวทิวทัศน์ริมคลองอย่างเพลินๆ

ตลาดน้ำขวัญเรียม

เรียมเหลือทนแล้วนั่น…ขวัญของเรียม แฮ่! ไม่ใช่ นั่นมันเพลง แต่ที่กำลังจะพาไปเป็นตลาดน้ำค่ะ ตลาดน้ำขวัญเรียมแห่งนี้ ภายในตลาดมีกิจกรรมให้เลือกทำมากมาย ทั้งการเยี่ยมชมวิถีชีวิตริมคลอง แวะชิมอาหารอร่อยจากทั่วทุกภาค ช้อปสินค้า OTOP รวมถึงสถาปัตยกรรมแบบไทย ๆ และเรือโบราณมากมาย  จุดเด่นของตลาดแห่งนี้อยู่ที่สะพานเรือที่เชื่อมระหว่างวัดบำเพ็ญเหนือและวัดบางเพ็งใต้ ที่ถึงแม้ว่าสองฝั่งคลองจะเป็นถนนผู้คนพลุกพล่าน แต่วิถีแห่งความพลุกพล่านนั้นแฝงไว้ด้วยความสงบ ถ้าผู้สูงวัยในบ้านได้มาเปิดหูเปิดตาที่ตลาดน้ำแห่งนี้ รับรองว่าต้องมีความสุขอย่างแน่นอนค่ะ

บ้านบางเขน

มาถึงจุดเช้คอินแห่งนี้ บอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอนจ้า  เพราะเราจะพาผู้สูงวัยไปย้อนวัยจ๊าบๆกับสถานที่แฮงค์เอ้าท์ ยุค 90 แห่งนี้ ซึ่งเป็นแหล่งเรียนรู้เรื่องราวในอดีต รวบรวมของเก่าสะสมโบราณ ให้อารมณ์สโลว์ไลฟ์ ด้วยการตกแต่งสไตล์บ้านไม้ บ้านอิฐปูน ข้าวของเครื่องใช้ที่เราคุ้นตากันตั้งแต่เด็ก อีกทั้งยังมีมุมถ่ายรูป เก๋ๆ ตั้งอยู่ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่น ภายในบริเวณก็มีร้านค้า ร้านอาหารและเครื่องดื่ม อีกทั้งอาหารจานเด็ดจากทุกท้องถิ่น ให้เราได้นั่งทานชิลๆ กันด้วย

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง ณ บางเลน  จังหวัดนครปฐม เป็นแหล่งท่องเที่ยวสวย ๆ ที่อยากแนะนำให้พาคนในครอบครัว ปู่ย่า ตายาย ไปเที่ยวกันค่ะ เพราะนอกจากจะใช้เวลาในการเดินทางเพียงแค่หนึ่งชั่วโมงเท่านั้นแล้ว ก็ยังมีทุ่งบัวแดงอันสวยงามให้ได้ชมกันอย่างอิ่มเอมใจ อีกทั้งยังมีร้านค้า ร้านอาหารริมน้ำเปิดให้บริการ ได้นั่งพักผ่อนกันสบายๆ  ดูบัวแดงแบบเพลิน ๆ ได้กลิ่นอายธรรมชาติสุดๆ หรือถ้าอยากชมบัวแดงแบบใกล้ชิด ก็สามารถที่จะพากันนั่งเรือไปชมบัวแดงในบึงได้ ที่นี่เปิดให้เข้าเที่ยวชมทุกวันเลยค่ะ

บางกระเจ้า 

จุดเช็คอินที่สุดท้ายขอพาออกนอกเขจกรุงเทพสักนิดนึงนะคะ   แต่ก็อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพหรอกค่ะ แถมยังเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติอุดมสมบูรณ์ จนได้ฉายาว่าเป็นปอดของคนกรุงเทพฯ อีกด้วย  ภายใน 6 ตำบลของเขตบางกระเจ้า เต็มไปด้วยป่าไม้ ล้อมรอบไปด้วยแม่น้ำเจ้าพระยา ทำให้พื้นที่แห่งนี้มีอากาศเย็นสบาย โดยเฉพาะในช่วงหน้าหนาวที่จะมีอากาศเย็นกว่าพื้นที่อื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้บางกระเจ้ายังมีเส้นทางปั่นจักรยาน ซึ่งลัดเลาะไปตามหมู่บ้านต่าง ๆ และสถานที่ท่องเที่ยวภายในชุมชน อาทิ บ้านธูปหอมสมุนไพร, ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง, สวนป่าเกดน้อมเกล้า, บ้านผลิตภัณฑ์ลูกประคบธัญพืช ลองพาผู้สูงวัยมาเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวนอกเมืองบ้างก็ดีไม่น้อยเลยนะคะ


เรื่องโดย : Chalita


บทความที่น่าสนใจ

7 เรื่องที่คุณอาจไม่เคยรู้  พระอาจารย์อมโรภิกขุ ก่อนจะเป็นเจ้าอาวาสวัดอมราวดี

Secret ปล่อยความสุข สวัสดีทุกวันแบบอินเตอร์ ก่อนปีใหม่ ส่งต่อให้คนที่คุณรัก

ปัญหาธรรมประจำวันนี้:เราสามารถสวดมนต์ขอให้ครอบครัวมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตได้หรือไม่

น่ายกย่อง  สุรินทร์ พิศสุวรรณกับสิ่งที่เขาทิ้งไว้ให้กับครอบครัวและประเทศ

 

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.