แองเจลีนาไหว้พระ

ชาวไทยประทับใจ!!! แองเจลีนาไหว้พระ ที่วัดไทย พร้อมลูกๆ

แองเจลีนาไหว้พระ ที่วัดไทย ในลองบีช แคลิฟอร์เนีย พร้อมลูกๆ

ทำเอาแฟนคลับชาวไทยและพุทธศาสนิกชนเป็นปลื้ม เมื่อเห็นภาพของนักแสดงฮอลิวู้ดอย่าง แองเจลีนาไหว้พระ วัดไทย ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเธออัพลงใน IG @my.angelina.jolie

เธอได้พาลูกๆ ทั้ง 5 ของเธอไปทำบุญไหว้พระที่วัดไทย เพื่อขอพรวันเกิดให้ลูกชายบุญธรรม ในลองบีช แคลิฟอร์เนีย เนื่องในวันคล้ายวันเกิดของ “Pax Thien” (แพก เถียน / 29 พฤศจิกายน 2546) หนึ่งในบุตรบุญธรรมชาวเวียดนาม

ในฐานะเป็นคนไทยและพุทธศาสนิกชน ซึ้งในการกระทำของเธอและลูกๆ จริงๆ

รู้ไหมคะว่า…แองเจลีนา โจลี เป็นดารานักร้องฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเชื่อว่านับถือ “ศาสนาพุทธ”

Angelina Jolie และลูกชายที่อุปถัมภ์ชาวกัมพูชา ล้วนนับถือศาสนาพุทธ โจลีให้ความสำคัญกับศาสนาพุทธซึ่งเป็นศาสนาบ้านเกิดของลูกชายคนนี้มาก โดยมีผู้คนพบเห็นครอบครัวนี้พาลูกๆ เข้าไปสวดมนต์ภาวนาตามวัดต่างๆ บ่อยครั้ง

แอนเจลีนา โจลี เดิมชื่อ แอนเจลีนา โจลี วอยต์ เป็นนักแสดงชาวอเมริกัน โจลีเป็นผู้สนับสนุนทางมนุษยธรรม และเป็นที่รู้จักกันดีในการทำงานเกี่ยวกับผู้ลี้ภัย ในฐานะทูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR)

ระหว่างที่เธอไปถ่ายทำหนังเรื่อง Lara Croft’s Tomb Raider ใน กัมพูชา เธอได้พบกับธรรมชาติที่สดสวย วัฒนธรรมที่สวยงามและความยากจนในประเทศนั้น

เธอจึงตัดสินใจที่จะเริ่มบทบาทของการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยเธอเริ่มไปเยี่ยมเยียนแคมป์ของผู้อพยพในประเทศต่างๆ ทั่วโลก และกลายมาเป็นทูตสันติไมตรีของข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ หรือ UNHCR

หลังจากนั้นเธอได้นำเอาประสบการณ์เหล่านั้นถ่ายทอดออกมาเป็นหนังสือชื่อ Notes from My Travels หรือ บันทึกของ แอนเจลีนา โจลี ซึ่งรายได้ทั้งหมดนั้นเธอมอบให้กับ UNHCR

เธอเริ่มแผนงานเพื่อช่วยเหลือมนุษยชาติต่อไปด้วยการทำงานสาธารณกุศลอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเอารายได้จากการทำงานในอาชีพนักแสดงไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ โดยเฉพาะประชาชนในโลกที่สาม (เธอได้บริจาคเงินส่วนตัวจำนวน 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ นำไปช่วยเหลือด้านอาหารให้กับผู้อพยพในเวสเทิร์นสะฮารา)

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : tnews, ครอบครัวข่าว

ขอบคุณภาพจาก :  my.angelina.jolie IG


บทความน่าสนใจ

9 ดารานักร้องฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเชื่อว่านับถือ “ศาสนาพุทธ”

3 ดาราเอเชียใจบุญ นิตยสาร Secret

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.