ซุปตาร์สายบุญ

บุญกิริยาวัตถุ 10 กับเหล่าซุปตาร์สายบุญ

บุญกิริยาวัตถุ 10 กับเหล่า ซุปตาร์สายบุญ

ซุปตาร์สายบุญ

บุญกิริยาวัตถุ 10 หมายถึง  การทำบุญ คือ การทำความดีด้วยกิริยาต่างๆ ถือเป็นธรรมที่ส่งเสริมให้การประพฤติพรหมจรรย์มีการตั้งอยู่อย่างเป็นนิจ และให้เป็นไปเพื่อประโยชน์ เพื่อความสุขแก่ชนหมู่มาก อันได้แก่

  1. ทานมัย ทำบุญด้วยการให้
  2. สีลมัย ทำบุญด้วยการรักษาศีลและประพฤติดี
  3. ภาวนามัย ทำบุญด้วยการเจริญภาวนา
  4. อปจายนมัย ด้วยการประพฤติอ่อนน้อม
  5. เวยยาวัจจมัย ด้วยการขวนขวายรับใช้
  6. ปัตติทานมัย ด้วยการเฉลี่ยส่วนความดีให้ผู้อื่น
  7. ปัตตานุโมทนามัย ด้วยความยินดีความดีของผู้อื่น
  8. ธัมมัสสวนมัย ด้วยการฟังธรรม
  9. ธัมมเทสนามัย ด้วยการสั่งสอนธรรม
  10. ทิฆฐุชุกัมม์ ด้วยการทำความเห็นให้ตรง

ช่วงที่ผ่านมานี้เราจะเห็นเหล่าดารา – นักแสดง จับมือร่วมกับโครงการในหลายๆโครงการ เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนช่วยเหลือหน่วยงานต่างๆ วันนี้ Secret ได้รวบรวมทีมดาราสายบุญมาให้ดูกันค่ะว่ามีใครบ้าง

ลูกเกด – ก้อง

โครงการ “ก้าวเพื่อชีวิต หัวหิน – ศิริราช”  นำทีมโดย ลูกเกด เมทินีและ ก้อง ปิยะ  ชวนคนไทยบริจาคสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์อาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษาโรงพยาบาลศิริราช  ตั้งแต่วันที่ 1-7 ตุลาคม 2560 จาก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มายังโรงพยาบาลศิริราช

สมจิตร จงจอหอ

โครงการ “เดินวิ่งปั่นมหากุศล” ในครั้งนี้นำทีมโดยสมจิตร จงจอหอ พร้อมทีมดารา นักร้อง ออกเดินรับบริจาค เพื่อผู้ป่วยอุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยยอดเงินกว่าล้านบาทในครั้งนี้ได้มอบให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาทั้งหมด เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์

ตูน บอดี้สแลม

โครงการ “ก้าวคนละก้าว”  การวิ่งในโครงการครั้งนี้นำทีมโดย  ตูน บอดี้สแลม  ซึ่งกิจกรรมนี้เริมตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.-10 ธ.ค. ระยะทาง 400 กิโลเมตร เป็นเวลา 10 วัน  จุดหมายของการวิ่งในครั้งนี้คือโรงพยาบาลบางสะพาน เพื่อระดมทุนจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลบางสะพาน  จ.ประจวบคีรีขันธ์

หมาก – แต้ว

โครงการ “1 ล้าน 5 แสนก้าว วิ่งเพื่อชีวิต” ในครั้งนี้ได้มีพระเอก นางเอกคู่ขวัญ อย่างหมาก – แต้ว เข้าร่วมวิ่งด้วย โดยรายได้จากการเปิดรับบริจาคจะนำไปใช้เพื่อสร้างอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา อาคารแพทย์หลังสุดท้าย ที่ได้รับการพระราชทานนามจาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอุดลยเดช อาคารดังกล่าวจะใช้รองรับผู้ป่วยด้อยโอกาสโดยเฉพาะ

และล่าสุดนักร้องสายร็อค ตูน บอดี้สแลม มีโปรเจ็คใหญ่ จัดกิจกรรม “ก้าวคนละก้าว”  เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ยังขาดแคลน โดยเริ่มวิ่งจากสุดเขตแดนใต้ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ถึงเหนือสุดแดนสยาม อำเภอ แม่สาย จังหวัดเชียงราย รวมระยะทาง 2,191 กิโลเมตร

สิ่งซุปตาร์เหล่านี้ได้ทำถือเป็นการทำบุญโดยการให้ทานมัย แล้วคุณล่ะคะเคยทำบุญแบบไหนบ้างที่ไม่ใช่การให้เงิน แชร์บุญของคุณให้ Secret ฟังกันบ้างนะคะ สาธุ….. _/\_

เรื่อง : ชลิตา

ขอบคุณภาพจาก : ไทยรัฐ, Channel3, innnews


บทความอื่นๆ น่าสนใจ

ให้ทานอย่างไร จึงจะได้ทำบุญอย่างสมบูรณ์

10 ทางเลือกในการทำบุญ

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.