ซิงเกิ้ลมัม

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: ดิฉันเป็น ซิงเกิ้ลมัม แต่มีผู้ชายมาจีบ พระอาจารย์คิดเห็นอย่างไรคะ

มีคนมาจีบทั้ง ๆ ที่ดิฉันตั้งครรภ์ และกำลังเป็น ซิงเกิ้ลมัม

ผู้อ่านถาม : บางคนพอทราบว่าดิฉันมีปัญหากับแฟนและเป็น ซิงเกิ้ลมัม ก็เลยเข้ามาจีบทั้งที่กำลังท้องอยู่อย่างนี้ พระอาจารย์คิดเห็นอย่างไรคะ

พระอาจารย์นวลจันทร์  กิตติปัญโญ ไขปัญหาข้อนี้ว่า

บางคนมีลักษณะดึงดูดเพศตรงข้ามคือ มีลักษณะฮ็อต ชายใดเห็นปุ๊บ หื่นทันที อย่าง มาริลีน มอนโร ชายทั่วโลกเห็นแล้วหื่น ขนาดตายไปแล้ว เห็นรูปยังต้องหยุดชะงัก นะจังงัง เราก็เป็นสไตล์แบบนี้เหมือนกัน ก็มาแก้ด้วยการปรับจิต  ปรับคลื่นจิตให้ฮ็อตน้อยลงหน่อย ต่อไปพอคลื่นเปลี่ยนปุ๊บ จากคนที่เขาเคยเห็นเราแล้วหื่นอย่างเดียว เขาก็จะเห็นเราแล้วปรารถนาดี มีเมตตาอยากช่วยเหลือไม่ใช่มาจบที่บนเตียงทุกครั้ง

บางทีหลายคนก็รู้ว่าพอทำไปแล้วต้องไปเจอวงจรเดิม ๆ เพราะฉะนั้นเราต้องเด็ดเดี่ยว ตัดไฟตั้งแต่ต้นลม ไม่รับคนประเภทเดิมเข้ามาในชีวิต ถ้าเราตัดไม่ได้ก็ต้องเดินออกมา ไม่อย่างนั้นเราจะออกจากวงจรแบบนี้ไม่ได้

ถ้าทำไม่ได้ ขอแนะนำอีกวิธี คือให้เรามีกิ๊กแทน  (หัวเราะ) “กิ๊ก” ที่พระอาจารย์พูด เรียกอีกอย่างว่า “กัลยาณมิตร” มีคนเดียว บางทีไม่พอ ควรมีสัก 64 กิ๊กยิ่งมีเยอะยิ่งดี

กิ๊กไม่ใช่ชู้ แต่จะเป็นคนที่คอยเคียงข้างกัน ปรารถนาดีต่อกัน เป็นกำลังใจให้กัน บางทีความรู้สึกแบบนี้ยังมีความสุข มีคุณค่ามากกว่าด้วยซ้ำ เรามักคิดว่าเป็นกิ๊กต้องเลยเถิด นั่นไม่ใช่กิ๊ก ไม่ใช่กัลยาณมิตรแต่กลายเป็นชู้แล้ว พบกันครั้งเดียวคืนเดียวอารมณ์มีแต่กิเลสเจือปน ไม่มีความปรารถนาดีต่อกัน สุดท้ายฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหมดอารมณ์หรือเจอสิ่งเร้าใหม่ ๆ ก็จบกัน

 

แหล่งที่มา : คอลัมน์ Dhamma Daily นิตยสาร Secret

หากผู้อ่านมีปัญหาหนักใจ ต้องการคำแนะนำแฝงด้วยแนวคิดทางธรรม สามารถส่งคำถามมาได้ที่ Secret Magazine (Thailand)

Photo by Mel Elías on Unsplash

ปัญหาธรรมอื่นๆ

ปัญหาธรรมประจำวันนี้ : อยากเลิกกับแฟน เพราะเขาไม่ซื่อสัตย์ แต่เขาใกล้บวชแล้ว

ปัญหาธรรมประจำวันนี้: จีบแฟนชาวบ้าน แต่ไม่สำเร็จ ผิดศีลข้อ3 หรือไม่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.