สบู่โคลน

เปลี่ยน สบู่โคลน พื้นบ้าน ให้เป็นสินค้าสุดอินเตอร์

สบู่โคลน พื้นบ้าน สู่สินค้าอินเตอร์

สบู่โคลน และสปาโคลน หนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ชาวบ้านแหลมโฮมสเตย์ แสนภูมิใจ เพราะนอกจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ชาวบ้านร่วมกันคิดค้นขึ้นแล้ว ยังสร้างรายได้ให้ชุมชนได้อีกด้วย แต่สิ่งที่ชาวบ้านกังวลคือ บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบกันเอง ยังไม่สวยโดนใจขาช็อปเท่าไรน่ะสิ

บ้านแหลมโฮมสเตย์ ตั้งอยู่ในชุมชนบ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ใกล้กับอ่าวท่าศาลา หรือที่ชาวบ้านเรียกติดปากว่า อ่าวทองคำ สาเหตุที่ได้ชื่อว่าอ่าวทองคำ เพราะอ่าวแห่งนี้เป็นพื้นที่รองรับลำคลองกว่า 10 สาย แร่ธาตุต่างๆ จะไหลลงมาสะสม ทำให้บริเวณนี้อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งอนุบาลสัตว์น้ำ นับเป็นเส้นเลือดใหญ่หล่อเลี้ยงชีวิตของคนในชุมชน และยังเป็นแหล่งหากินของโลมาสีชมพูอีกด้วย

ทั้งนี้หากนักท่องเที่ยวมาเยือนบ้านแหลมโฮมสเตย์ จะได้ร่วมกิจกรรมหลากหลาย ได้แก่ กิจกรรมชิมกาแฟแลวัน หรือการล่องเรือในอ่าวทองคำ จิบกาแฟหอมๆ พร้อมชมแสงแรกของพระอาทิตยขึ้นยามเช้า กิจกรรมปลูกป่าโกงกาง ชิมหอยนางรมสดๆ และไฮไลท์เด็ดคือ กิจกรรมสปาโคลน ที่จะให้นักท่องเที่ยวลงไปสัมผัสโคลนในท้องทะเล เพราะโคลนมีคุณสมบัติขจัดสิ่งสกปรก ลดความมัน ทั้งยังอุดมไปด้วยแร่ธาตุบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง

หากใครยังพอกโคลนไม่จุใจ ชาวบ้านแหลมโฮมสเตย์ก็มีผลิตภัณฑ์สบู่โคลนและโคลนสปาให้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปบำรุงผิวที่บ้านอีกด้วย แต่สิ่งที่ชาวบ้านกังวลคือ บรรจุภัณฑ์ยังไม่สวยโดนใจ เมื่อรายการชื่นใจไทยแลนด์ทราบ จึงรีบเข้าไปช่วยเหลือทันที

คุณสุภาวดี แก้วคำ นักออกแบบและผู้ก่อตั้งบริษัท Mazmoizelle และ คุณกุลชรี เสียงเย็น นักออกแบบและเจ้าของแบรนด์ Zhowcase เล่าว่า หลังจากได้ร่วมกิจกรรมและลองแต่งกายแบบชาวบ้าน จึงได้แรงบันดาลใจว่า น่าจะนำจุดเด่นของชุมชน เช่น ธรรมชาติ ลวดลายบนเครื่องแต่งกายและโลมาสีชมพู ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของอ่าวทองคำ มาเป็นองค์ประกอบในลวดลายบรรจุภัณฑ์ด้วย

นายทักษิณ หมินหมัน ประธานกลุ่มบ้านแหลมโฮมสเตย์ กล่าวว่า “เราเป็นเพียงชุมชนเล็กๆ การทำให้คนรู้จักของในหมู่บ้านเป็นสิ่งที่ยากมาก เราจินตนาการไม่ออกว่าคนในเมืองหรือคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์ต้องการอะไร วันนี้ทีมงานเข้ามาช่วยออกแบบบรรจุภัณฑ์ ทำให้ผลิตภัณฑ์เรามีคุณค่ามากขึ้น ฉะนั้นสำหรับคนบ้านๆ อย่างผม รู้สึกปลาบปลื้มมากๆ ต้องขอขอบคุณรายการ ทีมงานทุกท่านและที่สำคัญขอบคุณเจ้าของนโยบายนี้ที่เห็นความสำคัญของชุมชนเรา”

นี่เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมในนโยบายของบริษัทประชารัฐรักสามัคคี ที่ทำให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของประเทศไทย


หากสนใจ สามารถติดต่อ

บ้านแหลมโฮมสเตย์ ชุมชนบ้านหน้าทับ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

ข้อมูลเพิ่มเติมโทร.088-768-9036


ขอบคุณที่มาจาก รายการชื่นในไทยแลนด์ ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 17.00 น. และออกอากาศซ้ำทุกวันจันทร์ เวลา 10.00 น.

Posted in MIND
BACK
TO TOP
cheewajitmedia
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.