เพลงเพื่อการผ่อนคลาย

เพลงเพื่อการผ่อนคลาย ทำสมาธิ (เพลงเซน เสียงธรรมชาติ 1 ชั่วโมง)

เพลงเพื่อการผ่อนคลาย ทำสมาธิ (เพลงเซน เสียงธรรมชาติ 1 ชั่วโมง)

ซีเคร็ตชวนฟัง เพลงเพื่อการผ่อนคลาย ลืมความทุกข์ที่มีชั่วขณะ นั่งหลับตา ทำสมาธิ

ครูตุ่น - ภัทรกร  ไอวารานนญ์  ครูสอนดนตรี  อดีตสมาชิกวง พิงค์แพนเตอร์อธิบายว่า  ในทางการแพทย์ระบุว่า เสียงดนตรีมีผลต่อคลื่นสมองและการทำงานของร่างกาย  เช่น  ถ้าเราได้ยินเสียงหวอของรถดับเพลิงหรือรถพยาบาล  เสียงดังจากท่อไอเสียรถจักรยานยนต์  หรือเสียงเครื่องดูดฝุ่น  ระบบประสาทจะตึงเครียดขึ้นทันที ทำให้ร่างกายตื่นตัว  เกิดภาวะเครียด  ซึ่งจะส่งผลให้ร่างกายเจ็บป่วย

ในทางกลับกันหากเราได้ยินเสียงคลื่นทะเล  เสียงนกร้องหรือเสียงดนตรีช้า ๆ  ระบบประสาทจะผ่อนคลายลง  ส่งผลให้จิตใจสบาย  และมีสุขภาพที่ดีตามมา  การแพทย์แผนจีนก็ระบุเช่นกันว่า  คลื่นเสียงมีผลต่อลมปราณสามารถกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและธาตุทั้งห้าได้

ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้นิยมนำดนตรีและเสียงสวดมนต์มาใช้บำบัดโรค “การฟังดนตรีช้า ๆ สามารถใช้ได้ดีกับคนทุกเพศ  ทุกวัย  ช่วยสะกดให้ผู้ฟังหลุดออกมาจากจิตใต้สำนึกของตัวเองที่มีแต่ความขมขื่น  ห่อเหี่ยว  ไม่อยากดำเนินชีวิตต่อไปให้กลับมาอยู่กับธรรมชาติ  เช่น  เมื่อมีลมพัดมากระทบระฆังใบเล็ก ๆ ที่ห้อยอยู่เหนือเพดานโบสถ์  เสียงที่เกิดขึ้นช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายหรือแม้แต่เสียงน้ำที่ไหลเอื่อย ๆ ก็ช่วยให้เราหลุดจากภวังค์แห่งความทุกข์ได้”

อย่างเพลงที่ซีเคร็ตนำมาฝากต่อไปนี้ ก็เป็นหนึ่งในเพลงเพื่อการผ่อนคลาย ลองจัดท่านั่งให้อยู่ในท่าที่สบาย หลับตา แล้วเปิดเพลงฟังกันก่อนนอนดูนะคะ

1 HOUR Zen Music For Inner Balance, Stress Relief and Relaxation by Vyanah

เครดิต: Vyanah

 

Posted in MIND
BACK
TO TOP
A Cuisine
Writer

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.