ผลแห่งกรรม

หรือจะเป็น “ผลแห่งกรรม” ที่ตามทันในชาตินี้ : เรื่องเล่าจากผู้อ่าน

ผลแห่งกรรม ที่ตามทันในชาตินี้

ผลแห่งกรรม “หากถามเรื่องชาติปางก่อน ก็ให้ดูผลที่ได้รับในปัจจุบัน หากจะถามเรื่องชาติหน้า ก็ให้ดูสิ่งที่กระทำในปัจจุบัน

“…แบบนี้เสียงปลุกเพิ่มให้ดังขึ้นได้อีกครับ ส่วนแบบนี้มี 3 สีให้ เลือก ทั้งแดง น้ำเงิน ดำ แบบโน้นมีเสียงปลุก 3 เสียง วิธีตั้งเสียงปลุกให้กดปุ่มนี้ครับ”

เสียงแนะนำสินค้าที่ตั้งโชว์บนท้ายรถกระบะคันโต พร้อมสาธิตการใช้งานนาฬิกาดิจิทัลแบบตั้งโต๊ะอย่างคล่องแคล่ว ทำให้ฉันอดหันไปมองไม่ได้

เชื่อไหมคะ  ท่าทางขายของคล่องแคล่วและน้ำเสียงที่ดังกังวานฟังชัดนี้ เจ้าของเป็นชายสูงวัย รูปร่างผอมเล็ก แต่ไม่มีมือทั้งสองข้าง แต่สามารถขับรถกระบะมาขายของได้ ด้วยตนเอง ฉันแวะดูและช่วยอุดหนุนสินค้า 2 - 3 อย่าง จึงได้รู้เรื่องราวของ คุณลุง

คุณลุงชื่อนายชลอ ทองน้อย อายุ 73 ปี เคยเป็นอดีตช่างไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง สาขาคลองเตย ประมาณ 18 ปีก่อน ขณะคุณลุงกำลังบังคับกระเช้า ที่ขึ้นไปซ่อมสายไฟกลับลงมายังพื้นดิน จู่ ๆ รถกระเช้าก็ทรุดตัวเอียงเข้าหา สายไฟฟ้าแรงสูง

คุณลุงรู้สึกว่ามีกระแสไฟฟ้าแรงสูงกำลังวิ่งไปทุกอณู ของร่างกายจากแขนทั้งสองข้างจนรู้สึกชาไปทั้งตัว ตอนนั้นคุณลุงไม่สลบ จึง รับรู้ถึงความเจ็บปวดที่แขนทั้งสองข้าง

การถูกไฟช็อตคือการที่กระแส ไฟฟ้าวิ่งออกจากสายไฟเข้าสู่ร่างกายมนุษย์ซึ่งเป็นสื่อไฟฟ้าแล้ววิ่งไปสู่ พื้นดิน เมื่อกระแสไฟฟ้าแรงสูงมาพร้อมกับความร้อนที่มากกว่า 100 องศาเซลเซียสที่ทำให้น้ำเดือดได้ ในกรณีของคุณลุงชลอ จึงทำให้แขนทั้งสองข้างของเขาไหม้เกรียมทันที

ผู้เห็นเหตุการณ์รีบส่งคุณลุงไปรักษาตัวยังโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด คุณหมอวินิจฉัยว่าต้องตัด แขนเหนือข้อมือขึ้นมาประมาณ 5 นิ้ว หลังการรักษาตัวนานกว่า 6 เดือน คุณลุงกลายเป็นผู้พิการและเปลี่ยนหน้าที่จากช่างไฟฟ้ามาทำงานเดินรับ - ส่ง เอกสารแทนจนกระทั่งเกษียณอายุ

จากนี้คุณลุงจะเป็นอย่างไรต่อไป 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.