บวชเด็กอินเดีย

ดารา-คนดังร่วมงานแถลงข่าวโครงการบรรพชาสามเณร บวชเด็กอินเดียรุ่นที่ 3 

ดารา-คนดังร่วมงานแถลงข่าวโครงการบรรพชาสามเณร บวชเด็กอินเดีย รุ่นที่ 3

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา ไทยรัฐได้นำเสนอข่าวว่า มีการจัดงานแถลงข่าวการทำภาพยนตร์แนวพุทธศาสนาเรื่อง “พุทธคยา” และแถลงข่าวโครงการบรรพชาสามเณร บวชเด็กอินเดีย รุ่นที่ 3 ในวันมาฆบูชา 2563 โดยหลวงพ่อพระธรรมโพธิวงศ์  วีรยุทธ์ วีรยุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ที่วัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร อินเดีย ซึ่งจัดงานแถลงข่าวขึ้นที่วัดสุวรรณภูมิ พุทธชยันดี จังหวัดสมุทรปราการ

 

 

ผิง-สุภาวดี ทัพมาลัย ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์บอกกับผู้สื่อข่าวไทยรัฐว่าอยากจะทำหนัง เพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนาต่อไป ให้คนรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ศึกษา ให้เห็นความจริงของชีวิต ได้เรียนรู้เข้าใจสุขทุกข์ มีสติกับการใช้ชีวิต ส่วนเรื่องบวชเด็กอินเดีย หลวงพ่อพระธรรมโพธิวงศ์ วีรยุทธ์ วีรยุทฺโธ เจ้าอาวาสวัดไทยพุทธคยา หัวหน้าพระธรรมทูต สายประเทศอินเดีย-เนปาล ที่วัดไทยพุทธคยา รัฐพิหาร อินเดีย บอกว่าแค่เราได้เณรที่บวช แล้วได้เข้าใจซาบซึ้งกับหลักคำสอนของพระพุทธเจ้า ได้ช่วยเผยแพร่คำสอนพระพุทธเจ้าก็ถือว่าคุ้มแล้วค่ะ”

โก้-ธีรศักดิ์ พันธุจริยา กล่าวว่า งานบุญโก้พร้อม ยินดีช่วยทำอยู่แล้ว ทำแล้วมีความสุขก็เลยชอบทำ โก้ทำมาตลอดหลายปีแล้ว ใครบอกบุญมา เราก็พร้อมเคลียร์คิวให้ตลอด การบวชเด็กอินเดีย และการทำหนังครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาด้วยครับ”

ผึ้ง-บุญญาดา กฤติยะโชติกุล ประธานจัดหาทุนกล่าวว่า “สำหรับท่านใดที่อยากจะมาร่วมสนับสนุนการสร้างหนัง “พุทธคยา” เพื่อเผยแผ่พุทธศาสนา หรือร่วมบุญและเดินทางไปเป็นเจ้าภาพบรรพชาสามเณร เนื่องในวันมาฆบูชากับเราในวันที่ 6-12 ก.พ. 2563 ณ วัดพุทธคยา ประเทศอินเดีย ทางเรายินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ”

 

 

ในงานแถลงข่าวนี้มีดารา นักแสดง และคนดังพร้อมใจกันมาร่วมงานกันมากมาย เช่น ริว-เจษฏากร เกรียงสมุทร, ลูกหมี-รัศมี ทองศิริไพรศรี,โต๊ส-อัครัช จิตตะศิริ, ทิพย์-ฐิติมา สิรินธรานนท์ ,ปุ้ย-อรัญญา ประทุมทอง, จูเลียน นายแบบจากมิลาน ประเทศอิตาลี, สแตน นายแบบจากกรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ ฯลฯ

 

 

ที่มาและภาพ www.thairath.co.th


บทความที่น่าสนใจ

อนุโมทนาบุญกับดาราหนุ่มเจสัน ยัง บวชครั้งที่สาม เพื่อทดแทนพระคุณบุพการี 

พระเอกหนุ่ม อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ บวชทดแทนพระคุณพ่อแม่ ที่จังหวัดสกลนคร

สามเณร หัวใจใฝ่ธรรมะ – สามเณรจตุพงศ์ ฉันทศาสตร์รัศมี

สามเณรนิโครธ หลานผู้เป็นพระอาจารย์ของพระเจ้าอโศกมหาราช

ขยายหน่อธรรม ปีที่ 8 สามเณรปลูกปัญญาธรรม นานาชาติ ถ่ายทอดธรรมะวิถีไทยสู่สากล

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.