ใหม่ ดาวิกา และ มิ้นต์ ชาลิดา นุ่งซิ่นทำบุญทอดกฐิน ณ วัดดำรงบุล จังหวัดลพบุรี

ใหม่ ดาวิกา และ มิ้นต์ ชาลิดา นุ่งซิ่นทำบุญทอดกฐิน ณ วัดดำรงบุล จังหวัดลพบุรี

ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกคนสวยที่กำลังมีผลงานออนแอร์อยู่ในขณะนี้ “รักสุดใจ นายฉุกเฉิน” ได้ชวนหวานใจอย่าง หนุ่มเต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี เพื่อนรักในวงการอย่าง มิ้นต์ ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง และ ภูผา เตชะณรงค์ หนุ่มคนรู้ใจของสาวมิ้นต์ ร่วมเป็นเจ้าภาพทอดกฐินสามัคคี สมทบทุนสร้างอุโบสถ วัดดำรงบุล จังหวัดลพบุรี

 

 

 

นอกจากทุกคนที่ทราบและพบเห็นจะอนุโมทนากับสาวใหม่และมิ้นต์แล้ว ทั้งสองสาวยังสวยงามในเสื้อสีขาวและนุ่งผ้าถุง นับว่าเป็นความงามอย่างไทยจริง ๆ

 

 

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับคุณใหม่ ดาวิกา และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านค่ะ แต่เคยสงสัยกันไหมคะว่าทำไมชาวพุทธจึงนิยมทอดกฐินหลังออกพรรษา ?

ทอดกฐิน เป็นประเพณีที่มีแต่สมัยพุทธกาลแล้ว โดยคำว่า “กฐิน” หมายถึง “ไม้สะดึง” ซึ่งเป็นไม้ที่อยู่เป็นกรอบขึงผ้าไว้สำหรับตัดทำเป็นจีวร ในสมัยนั้นกลุ่มพระภิกษุชาวปาไถยรัฐ (หรือปาวา) จำนวน 30 รูป ซึ่งเป็นกลุ่มพระเดินธุดงค์ จวนจะเข้าพรรษาแล้ว แต่คณะยังเดินธุดงค์อยู่ที่เมืองสาเกต ทำให้กลับพระเชตวันไม่ทัน ต้องจำพรรษาที่เมืองสาเกตแทน เมื่อออกพรรษาแล้วกลุ่มพระภิกษุชาวปาไถยรัฐได้เข้าเฝ้าพระผู้มีพระภาคเจ้า พระพุทธองค์ทรงเห็นผ้าจีวรของพระภิกษุกลุ่มนี้สกปรกด้วยคราบน้ำฝนและโคลน พระองค์จึงทรงบัญญัติว่าพระภิกษุผู้จำพรรษาครบ 3 เดือนสามารถรับกรานกฐิน เพื่อเป็นการอนุเคราะห์พระภิกษุที่จีวรชำรุด

 

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการอุปถัมภ์และส่งเสริมพระพุทธศาสนา พุทธศาสนิกชนจึงนิยมนำผ้าไตรจีวรไปถวายพระภิกษุหลังออกพรรษา โดยเชื่อว่าเป็นการทำทานที่ได้อานิสงส์แรง เพราะจัดว่าเป็นสังฆทานอย่างหนึ่ง เพราะเป็นการถวายทานให้กับคณะสงฆ์ ไม่เจาะจงว่าเป็นรูปใดรูปหนึ่ง

 

ที่มา  :

www.instagram.com/davikah

https://th.wikipedia.org

www.dhammathai.org

ภาพ :

www.instagram.com/davikah


บทความน่าสนใจ

จัดสังฆทาน อย่างไร พระได้ใช้ คนได้บุญ

ขั้นตอนการ ถวายสังฆทาน ที่ถูกต้อง ทำแบบนี้ได้บุญสูงสุด

สาธุ! เจ้าอาวาสวัดถ้ำระฆังนำข้าวของจากตักบาตรเทโวแจกผู้ยากไร้ 12 หมู่บ้าน

อานิสงส์กฐินทาน ในพระไตรปิฎก

เอ ศุภชัย ผู้จัดการดารามือทอง ยกขบวนนักแสดงไปทอดกฐินที่วัดบ้านเกิด

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.