ร่มกาสาวพัสตร์

เผยภาพวัตรปฏิบัติอันงดงามของ “พระต่อ ธนภพ” ในร่มกาสาวพัสตร์ – Secret

เผยภาพวัตรปฏิบัติอันงดงามของ “พระต่อ ธนภพ” ใน ร่มกาสาวพัสตร์ – Secret

ดังที่ซีเคร็ตเคยเขียนข่าวการเข้าสู่ ร่มกาสาวพัสตร์ ของต่อ ธนภพ หรือ พระกิตติญาโณ ซึ่งมั่นใจว่าในระยะเวลาเพียงเดือนกว่า ๆ พระต่อพร้อมที่จะศึกษาธรรมะและปฏิบัติกิจของพุทธบุตรอย่างทุ่มเทแน่นอน ทำไมเราถึงเชื่อมั่นอย่างนี้อ่านได้ที่ >>> เผยมุมธรรมะของดาราวัยรุ่น ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจรและ พระเอกหัวใจศิลา ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เข้าพิธีอุปสมบทอย่างเรียบง่าย  

ปรากฏว่ามีคลิปพระต่อแสดงธรรม สนทนาธรรมกับญาติโยมซึ่งตอบข้อธรรมได้อย่างลึกซึ้ง รวมไปถึงกิจที่เป็นวัตรปฏิบัติอันงดงามของพระต่อในการช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนรอบ ๆ วัด อัพขึ้นในอินสตาแกรม และเฟซบุ๊คต่าง ๆ รวมไปถึงสื่อข่าวต่าง ๆ ก็เขียนถึงเรื่องนี้เช่นกัน

พระต่อ ธนภพ หรือ พระกิตติญาโณ นักแสดงวัยรุ่นเพิ่งเข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ไปเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่วัดทางกลาง อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2562 วู้ดดี้ วุฒิธร พิธีกรชื่อดัง ได้อัพคลิปพระต่อขึ้นธรรมาสน์แสดงธรรมให้ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดฟังขึ้นในอินสตาแกรมชื่อ “woodytalk” สร้างความปีติให้กับชาวโซเชียลพากันกล่าวอนุโมทนาและสาธุยกใหญ่ วู้ดดี้โพสต์ข้อความเป็นความคิดเห็นส่วนตัวว่า

ฟังพระต่อเทศน์แล้วก็แอบคิดในใจว่า ท่าน… บวชนาน ๆ ได้มั้ย .. เหมือนเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ .. แต่เชื่อว่าบวชครั้งนี้ท่านได้ฝัง Chip แห่งธรรมไว้ในตัวแบบชุดใหญ่

 

 

ประมาณวันที่ 25 มิถุนายน 2562 อินสตาแกรมชื่อ ” piyanut_putla ” ได้อัพคลิปพระต่อ ธนภพสนทนาธรรมเกี่ยวกับการปฏิบัติกับญาติโยม ซึ่งพระต่อตอบปัญหาธรรมนี้ได้อย่างลุ่มลึกแว่า

 

“เคยมีวิชาที่เราไม่ชอบ แล้วเปิดดูหนังสือผ่าน ๆ คืออะไรที่เราดูแล้วไม่อิน เขาบอกว่าเวลาที่ความคิดผ่านเข้ามาในหัว ให้ทำเหมือนอย่างนั้น ซึ่งยากมาก เพราะความคิดเป็นเรื่องที่เราอิน เราต้องทำตัวไม่ให้เราไม่อิน แล้วเราจะอยู่ตรงกลาง อยู่กับจิตตัวเอง แค่ดูว่า อุ้ยคิดแล้ว….คิดเรื่องนี้ รู้สึกอะไร มันจะเหมือนกับคนที่นั่งดูโฆษณา ก็ไม่ได้สนใจ ก็ดูผ่าน ๆ ไป ถ้าทำได้ถึงจุด ๆ นั้น มันก็จะเหมือนกับเรานั่งดูทีวีไปเรื่อย ๆ แต่ถ้าทำไม่ได้ รู้สึกว่าไม่ไหว ค่อยลืมตาขึ้นมา ทำไม่ได้ก็เอาใหม่ อย่างน้อย ไม่ใช่เราไม่สู้ ” 

 

 

ช่วงวันที่ 22 มิถุนายน 2562 อินสตาแกรมชื่อว่า “taw_chutimard” ได้อัพคลิปพระต่อคุยกับโยมผู้หญิงที่นำปัจจัยมาถวายว่า

“ตอนอาตมาสึกอ่ะครับ จะนำเงินไปช่วยชาวบ้านแถวนี้ ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง จะไปถึงบ้านเลย แล้วจะนำเงินนี้ไปซื้อพวกเครื่องมือแพทย์ อนุญาตเนอะ “

 

https://www.instagram.com/p/By-BpmshfuK/

 

สาเหตุที่พระต่อพูดถึงชาวบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพราะพระต่อได้ติดตามพระอาจารย์สายัณห์ ติกฺขปญโญไปเยี่ยมเยือนชาวบ้าน และนำข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ไปมอบให้ด้วย เหตุการณ์นี้เองจึงทำให้พระต่ออยากช่วยเหลือชาวบ้าน

 

ร่มผ้ากาสาวพัสตร์

 

 

 

 

ขออนุโมทนากับพระต่อ ธนภพด้วยค่ะ ถึงแม้ว่าตอนนี้ วันที่ 28 มิถุนายน 2562 จะลาสิกขาแล้ว กลับมาเป็นเพศฆราวาสอีกครั้ง แต่ต่อ ธนภพยังปฏิบัติภารกิจที่ได้บอกไว้ คือการช่วยเหลือชาวบ้านที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง ขอบุญกุศลที่ต่อ ธนภพได้ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบอย่างทุ่มเทในตอนที่เป็นพุทธบุตร ส่งเสริมให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป สาธุค่ะ

 

 

ที่มาและภาพ

www.instagram.com/woodytalk

www.instagram.com/taw_chutimard

www.instagram.com/piyanut_putla

www.instagram.com/newtv_18


บทความน่าสนใจ

เผยมุมธรรมะของ ดาราวัยรุ่น ต่อ ธนภพ ลีรัตนขจร

พระเอกหัวใจศิลา ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร เข้า พิธีอุปสมบท อย่างเรียบง่าย  

พระเอกหนุ่ม อาโป-ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ บวชทดแทนพระคุณ พ่อแม่ ที่ จังหวัดสกลนคร

เพื่อนพ้องน้องพี่ เดอะสตาร์ ร่วมอนุโมทนาบุญ โดม จารุวัฒน์ อุปสมบทที่ บ้านเกิด

นาคธาราเขต ดาราหนุ่ม แห่ง วิกหมอชิต เข้าสู่ร่มกาสาวพัสตร์ใน วันเกิด พรุ่งนี้ !

พิชิตความสงบ จากการบวช เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ

สติ ชนะทุกสิ่ง อาโป – ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์

กิ๊ก-มยุริญสึกแล้ว พร้อมเผยความรู้สึกและ สิ่งที่ได้ รับจากการบวชที่ เมียนมา

อานิสงส์ของการบวช – สมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ (ป.อ.ปยุตฺโต)

ตำนานความเป็นมาของการ บวชนาค

ตามหา การบวช ที่แท้จริง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.