สัตว์นรก

วิธีการทรมานสัตว์นรกที่เคยทำบาปแบบต่าง ๆ

วิธีการทรมาน สัตว์นรก ที่เคยทำบาปแบบต่าง ๆ

คนที่ชอบลักทรัพย์ของผู้อื่น

โดยเฉพาะของสาธารณะและของในพระพุทธศาสนา เช่น ขโมยสายไฟฟ้า ขโมยพระ ขโมยกระดาษชำระ ก็จะต้องไปรับกรรมในยมโลกขุมที่ชื่อว่า อสิขนรก ที่ซึ่งสัตว์นรกจะได้รับความทรมานจากการทำร้ายตัวเอง โดยสัตว์นรกจะมีเล็บมือเล็บเท้าที่ยาวและแหลมคมงอกออกมา แล้วแรงบาปจะบีบคั้นให้สัตว์นรกใช้เล็บที่แหลมคมนั้นตะกุยเนื้อหนังของตัวเองกินเป็นอาหาร

คนค้าขายที่ไม่ซื่อสัตย์

คดโกง หลอกลวงให้ผู้อื่นเสียเงินแล้วได้ของไม่ดี หรือขายแล้วบริการไม่ดีอย่างที่ตนพูดไว้ ก็จะถูกทรมานในยมโลกขุมที่ชื่อว่า ธุสนรก ที่มีสระน้ำใสสะอาด พอสัตว์นรกที่หิวโหยเห็นก็จะกระโดดลงไปเพื่อดื่มกิน แต่ทันทีที่กลืนลงไป น้ำจะกลายเป็นแกลบที่ลุกเป็นเปลวไฟ แล้วไหม้ปาก ไหม้คอ ไหม้ลำไส้ ให้ได้รับความเจ็บปวดทรมานอย่างแสนสาหัส

คนที่บอกบุญผู้อื่นแล้วนำมาใช้ส่วนตัว

รวมถึง พระ ชี เณร ไวยาวัจกร เด็กวัดที่กินหรือใช้ของสงฆ์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหมู่สงฆ์ หรือนำของในพระพุทธศาสนามาใช้ส่วนตัว จะถูกทรมานในนรกขุมที่มีก้อนเหล็กที่เผาจนแดงอยู่เต็มนรก โดยสัตว์นรกที่หิวโหยจะถูกกรรมบีบคั้นให้มองเห็นก้อนเหล็กเป็นอาหาร จึงรีบวิ่งเข้าไปแย่งกันกิน แต่เมื่อกลืนลงไปก้อนเหล็กก็ไหม้ปาก คอ และอวัยวะภายในจนขาดกระจุยกระจาย

คนที่ชอบหลอกลวงประชาชนจำนวนมาก

ต้องถูกทรมานในนรกที่จะฝังสัตว์นรกในหลุมถ่านเพลิงซึ่งจะเผาไหม้ร่างกายสัตว์นรกให้เป็นจุณ

คนที่ชอบทุบตีคู่ครองและคนที่ชอบมีชู้

จะถูกทรมานในยมโลกขุมที่ชื่อว่า ยันตปาสาณนรก ที่จะมีภูเขา 2 ลูกเคลื่อนที่เข้าหากันเหมือนปรบมือ โดยนายนิรยบาลจะโยนสัตว์นรกลงไปตรงกลางระหว่างภูเขา 2 ลูกนี้ เพื่อให้สัตว์นรกถูกภูเขาบดจนแหลกละเอียด ลำไส้และเลือดไหลออกมาเหมือนผลไม้ที่ถูกคั้น

คนที่ชอบคบชู้ด้วยความสนุกสนาน

จะถูกทรมานในนรกอีกขุม โดยจะถูกฝังให้จมในดินครึ่งตัว แล้วถูกนายนิรบาลตัดหัวจนขาด แต่จะยังไม่ตาย ต้องอยู่ในสภาพที่ชุ่มไปด้วยเลือดและน้ำหนอง แล้วถูกภูเขาเหล็กร้อนกลิ้งมาบดให้แหลกละเอียด ส่วนพวกที่ข่มขืนผู้อื่นจะโดนทรมานหนักกว่านี้มาก

คนที่ปากร้ายชอบด่าว่าพ่อแม่ญาติพี่น้อง

ด้วยถ้อยคำที่เจ็บแสบ หรือคนที่เวลาโกรธก็จะด่าใครไม่เลือกหน้า จะถูกทรมานในยมโลกขุมที่ชื่อว่า สุนขนรก โดยนรกขุมนี้จะมีสุนัขนรกที่มีรูปร่างสูงใหญ่น่ากลัวจำนวนมากมาย ไล่กัดกินเนื้อของสัตว์นรก และมีฝูงแร้งกาซึ่งปากและเท้าเป็นเหล็กที่ร้อนจนลุกเป็นไฟจำนวนมากมาย มาไล่จิกลูกตาและแหวกอกของสัตว์นรกให้ขาดกระจุยกระจาย

คนที่ชอบด่าว่าผู้อื่น

จะถูกลงโทษให้ต้องเดินในแม่น้ำที่แสบร้อนเดือดพล่าน

คนที่ชอบด่าว่านักบวชหรือพระ

จะถูกลงโทษโดยให้สุนัขแดง สุนัขด่าง ฝูงแร้ง ฝูงกา รุมจิกกินเนื้อ

คนที่ชอบด่าว่าคนที่ถือศีล

จะถูกทรมานด้วยการให้เดินบนแผ่นดินเหล็ก และถูกโบยด้วยท่อนเหล็กร้อน

 

ที่มา  ท่องนรก เที่ยวสวรรค์ – ณัฐพบธรรม สำนักพิมพ์อมรินทร์ธรรมะ

ภาพ  ชนินทร์ ผ่องสวัสดิ์

Secret Magazine (Thailand)

IG @Secretmagazine


บทความน่าสนใจ

7 วิธีหนี นรก (แบบชิลๆ)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.