เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย-เนปาล

พระสงฆ์จากพัทลุง 6 รูปมุ่ง เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย-เนปาล  

พระสงฆ์จากพัทลุง 6 รูปมุ่ง เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย-เนปาล

พระสงฆ์ 6 รูป เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่อินเดีย-เนปาล โดยเริ่มเดินทางจากจังหวัดพัทลุงไปจังหวัดเชียงราย ภายใน 5 เดือน โดยไม่รับปัจจัยจากญาติโยม รับเพียงอาหารและน้ำเท่าที่จำเป็น

 

 

ข่าวสด และ Newtv นำเสนอข่าวว่า พระใบฏีกาสมโชค ปุญญผโล เจ้าอาวาสวัดปลักปอม และพระทรงเกียรติ กิตติญาโน จากสำนักปฎิบัติธรรมถ้ำแก้วเขาหัวช้าง จังหวัดพัทลุง พร้อมพระลูกวัดอีก 4 รูป ออกเดินทางโดยมีเป้าหมายคือประเทศอินเดีย-เนปาล เพื่อไปปฏิบัติธรรมในสถานที่สำคัญทางพระพุทธศาสนาในประเทศอินเดียและเนปาล โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 5 เดือน

พระใบฏีกาสมโชค ปุญญผโล หัวหน้าคณะพระสงฆ์ที่เดินทางไปอินเดีย-เนปาล เผยว่า สาเหตุที่ต้องไปปฏิบัติธรรมต่างแดนในครั้งนี้ เพราะทั้งสองประเทศเป็นที่ตั้งของสถานที่สำคัญในพระพุทธศาสนา จึงอยากไปปฏิบัติธรรมในสถานที่แห่งนั้นสักครั้งในชีวิต

 

 

ตอนแรกคณะพระสงฆ์ตั้งใจเดินเท้าจากจังหวัดพัทลุงไปจังหวัดเชียงราย เพื่อผ่านไปยังประเทศเมียนมาจนถึงประเทศเนปาล แต่กลัวเกิดอันตรายระหว่างเดินทาง จึงเปลี่ยนมาเดินเท้าไปจังหวัดเชียงรายแล้วนั่งเครื่องบินไปประเทศเนปาลเพื่อเดินเท้าต่อไปยังประเทศอินเดีย

 

 

ทั้งนี้ยืนยันว่า จะใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 5 เดือน โดยคาดการณ์ว่าจะเดินทางจากจังหวัดพัทลุงไปถึงกรุงเทพฯโดยใช้ระยะเวลาประมาณ 28 วัน เพราะเคยมีประสบการณ์เดินทางจากจังหวัดพัทลุงถึงกรุงเทพฯมาก่อน โดยใช้ระยะเวลาประมาณเท่านี้ และตั้งใจว่าจะเดินไปตามถนนเอเชียวันละ 50 กม.ระหว่างทางก็จะพักตามวัดต่าง ๆ

ระหว่างเดินทางจะไม่ขอรับถวายเป็นปัจจัยจากญาติโยมเด็ดขาด จะรับเฉพาะการถวายน้ำดื่มและภัตตาหารเท่าที่จำเป็น เพราะพระทั้ง 6 รูปมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งปัจจัยที่ต้องใช้จ่าย และสุขภาพที่พร้อมจะเดินทาง

 

 

ที่มา :

www.tnews.co.th

www.khaosod.co.th

www.newtv.co.th


บทความน่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.