พี่น้อง

เพื่อนรักสุดซี้คบกันมานานกว่า 60 ปี เพิ่งรู้ความจริงว่าที่แท้เป็น พี่น้อง กัน

เพื่อนรักสุดซี้คบกันมานานกว่า 60 ปี เพิ่งรู้ความจริงว่าที่แท้เป็น พี่น้อง กัน

เมื่อคุณเป็นเพื่อนกับใครเป็นระยะเวลานาน ความสนิทสนมที่เพิ่มพูนจนกลายเป็นเหมือนญาติ พี่น้อง อาจไม่ใช่เรื่องแปลกนัก แต่การมารู้ทีหลังว่าเพื่อนสนิทที่คบกันมาตลอดชีวิตกลายเป็นพี่น้องร่วมสายโลหิต นี่คงต้องหาต้นสายปลายเหตุกันหน่อยว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร

วอลเตอร์ แมคฟาร์เลน (Walter Macfarlane) กับ อลัน โรบินสัน (Alan Robinson) ซึ่งอาศัยอยู่ที่โฮโนลูลู ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา รู้จักกันมาตั้งแต่อยู่ชั้นประถม ทั้งคู่โตมาด้วยกัน คบหากันสนิทสนมชิดเชื้อเหมือนเป็นครอบครัวเดียวกันมากกว่าเป็นเพียงเพื่อน

ตอนเรียนมัธยมที่ Punahou School โรงเรียนเอกชนไฮโซบนเกาะที่มีศิษย์เก่าอย่างอดีตประธานาธิบดีบารัก โอบามา ทั้งสองเล่นอเมริกันฟุตบอลทีมเดียวกันและเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กัน

พี่น้อง

ถึงแม้วอลเตอร์และอลันมักจะชอบอะไรเหมือน ๆ กัน หรือมีคนทักบ่อย ๆ ว่าหน้าตาเหมือนกัน ทั้งสองก็ไม่เคยคิดว่า จะมีความสัมพันธ์กันทางสายเลือดเลยแม้แต่น้อย

เมื่อแต่งงานมีครอบครัวลูก ๆ ก็กลายเป็นเพื่อนกัน ไปมาหาสู่ ไปเที่ยวด้วยกันเสมอ ส่วนประวัติครอบครัวนั้นวอลเตอร์รู้เพียงว่ามารดายกเขาให้เป็นบุตรบุญธรรมของครอบครัวแมคฟาร์เลน แต่ไม่รู้ว่าพ่อเป็นใคร ส่วนอลันก็รู้เพียงว่าเขาถูกครอบครัวโรบินสันรับมาเลี้ยง

อลันบอกว่า ถึงแม้จะเป็นเพื่อนสนิทกัน เขาก็มักรู้สึกว่าวอลเตอร์เป็นเหมือนพี่ชาย ทั้งคู่จะเล่นกันเหมือนพี่น้อง เช่น ไปดำน้ำด้วยกัน ก็จะเล่นสาดน้ำใส่กันเหมือนเด็ก ๆ และวอลเตอร์จะสอนวิธีดำน้ำที่ถูกต้อง เวลาตกปลาก็มักจะได้ปลาตัวใหญ่กว่าอลันเสมอ

พี่น้อง

ปัจจุบันวอลเตอร์อายุ 74 ปี ในขณะที่อลัน 72 ปี จนเมื่อปีที่แล้ววอลเตอร์เริ่มสืบหาว่าใครเป็นพ่อของเขา หลังจากหาไปหามากลายเป็นพบว่า ดีเอ็นเอของเขาเข้ากันกับของอลัน จึงได้รู้ว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องคนละแม่ ซึ่งกลายเป็นเรื่องที่ทั้งน่าตื่นเต้นและน่าดีใจ เพราะสนิทกันอยู่แล้ว แน่นอนว่าวิลเตอร์และอลันซาบซึ้งถึงกับน้ำหูน้ำตาไหล ล่าสุดทั้งคู่ตั้งใจจะเดินทางรอบโลกด้วยกัน

เป็นเรื่องบังเอิญที่น่ารักจริง ๆ

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 230

เรียบเรียง : ปถวิกา, ชนาฉัตร

ภาพ : KITV4

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

เรื่องจริง ที่เป็นยิ่งกว่านิยาย พี่น้องพลัดพรากกลับมาเจอกัน 30 ปีให้หลัง

หนักเอา เบาสู้ สามพี่น้องหัวใจแกร่ง สู้งานหนัก หวังให้พี่ชายได้เรียนต่อ (มีคลิป)

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.