เพื่อลูกรัก

เพื่อลูกรัก พ่อยอมเป็นคนไร้บ้าน ขอแค่ให้ได้อยู่ใกล้ลูกก็พอ

เพื่อลูกรัก พ่อยอมเป็นคนไร้บ้าน ขอแค่ให้ได้อยู่ใกล้ลูกก็พอ

ความรักของพ่อแม่เป็นความรักที่ไม่มีเงื่อนไข เมื่อเห็นลูกมีความทุกข์พ่อแม่ก็พร้อมช่วยเหลือและทำทุกอย่าง เพื่อลูกรัก อย่าง พอล ดิจิอาโคโม (Paul DiGiacomo) ยอมทุ่มสุดตัวเพื่อช่วยลูกสาว เมแกน (Meghan) ซึ่งติดเฮโรอีนและใช้ชีวิตอยู่บนท้องถนนย่านดาวน์ทาวน์ในบอสตัน สหรัฐอเมริกา เธอกางเต็นท์ที่พักอยู่ใกล้คลินิกบำบัดยาเสพติดก็จริง แต่ขาดแรงจูงใจให้เข้าไปบำบัด ทั้ง ๆ ที่แฟนหนุ่มของเมแกนก็เพิ่งเสียชีวิตเนื่องจากใช้ยาเกินขนาดเมื่อปีที่แล้ว

เมแกนประสบปัญหาติดยาเสพติดมานานนับสิบปี เธอเริ่มจากยาระงับปวดตอนอายุ 19 จากนั้นก็เสพมาเรื่อย จนสุดท้ายมาลงเอยกลายเป็นเสพเฮโรอีน เร่ร่อนใช้ชีวิตกินนอนอยู่ข้างถนน

แล้ววันหนึ่งรายการ Anderson Cooper 360° ของ CNN ก็มาสัมภาษณ์เมแกนกับผู้ติดยาเสพติดอีกคนชื่อ บิลลี่ โดโนแวน เกี่ยวกับประสบการณ์ชีวิตในย่านดาวน์ทาวน์ตอนใต้ของบอสตันซึ่งมีชื่อเสียงดังกระฉ่อนในแง่ของมีผู้ใช้ยาเสพติดอยู่เยอะ ซึ่งทั้งคู่ต่างก็เล่าเรื่องตัวเองว่า เริ่มจากยาระงับปวดสาระพัดชนิด ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็นเฮโรอีนเพราะราคาถูกกว่า

Man addicted to opioids: 'I know I'm going to die'

“I’ve been shooting heroin for 16 years. I’m homeless, I live on the sidewalk, and this is my life.” http://cnn.it/2zUvezE

Posted by CNN on Friday, October 27, 2017

เมแกนบอกว่าเธออยากจะเลิกเมา และฝันอยากมีครอบครัว แต่ทว่าเมื่อปีที่แล้วเธอกับแฟนหนุ่มสุดที่รักเสพยาเกินขนาดด้วยกันทั้งคู่ เธอฟื้นแต่เขาไม่ เมแกนพยายามเข้ารับการบำบัดหลายครั้ง แต่ความโศกเศร้าทำให้เธอขาดแรงจูงใจ การบำบัดจึงล้มเหลวมาตลอด และตบท้ายว่า เธอไม่กลัวความตาย และบางครั้งก็รู้สึกว่าตายไปเลยคงง่ายกว่า

ก่อนหน้านี้พอลและภรรยา จูลี่ แชนด์เลอร์ (Julie Chandler) ไม่รู้ว่าเมแกนอยู่ที่ไหนหรือยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพราะลูกทำตัวหายสาบสูญไม่เคยติดต่อ​มาอีกเลย กระทั่งคืนหนึ่งทั้งสองดูรายการนี้  ซึ่งรายงานเกี่ยวกับวิกฤติการใช้ยาในสหรัฐฯและแคนาดา และคนหนึ่งในกลุ่มผู้ติดยาไร้บ้านที่ให้สัมภาษณ์ออกรายการก็คือ เมแกน

พอลและจูเลียตกใจมาก ทั้งคู่ตัดสินใจทันทีว่า จะไม่ยอมให้ลูกตาย ไม่มีวันทอดทิ้งและหมดหวังในตัวลูก พอลเก็บกระเป๋าทันที เขาขับรถพร้อมพาน้องหมาสุดเลิฟของเมแกนไปยังย่านดาวน์ทาวน์ที่เมแกนให้สัมภาษณ์ออกทีวี เขากางเต็นท์ข้าง ๆ เต็นท์ของเมแกนเพื่อคอยดูแลลูกสาว เช้าวันรุ่งขึ้นเมแกนตื่นเพราะน้องหมาเข้ามาเลียหน้า เมื่อลืมตาขึ้นมาก็เห็นน้องหมาที่คุ้นเคยและพ่อยืนอยู่ใกล้ ๆ กัน จึงถามว่าพ่อมาทำอะไรที่นี่ พอลตอบว่าเขาจะไม่ไปไหนจนกว่าลูกจะยอมไปบำบัด

เพื่อลูกรัก

***เมื่อคุณพ่อพอล (ซ้าย) ได้พบหน้าลูก***

เพื่อลูกรัก

***คุณแม่จูลี่ดีใจน้ำตาไหลอยู่ที่บ้าน***

การมีคุณพ่อผู้ทุ่มเทมาคอยอยู่เคียงข้างทำให้ตอนนี้เมแกนมีกำลังใจ และมีความหวังว่าจะสามารถเอาชนะยาเสพติดได้

ความรักของพ่อยิ่งใหญ่เหลือคณานับจริง ๆ

 

ที่มา : นิตยสาร Secret ฉบับที่ 229

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : dailymail.co.uk

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ความยึดมั่นใน สีลัพพตุปาทาน ถ้าเธอตาย ฉันจะตายตาม  หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ

ลูกที่มีอายุมากกว่าพ่อ นิทานธรรมะสอนสัจธรรมของ การบรรลุธรรม ไม่เลือกวัย

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.