ชายไร้บ้าน

ระดมเงินบริจาคให้ ชายไร้บ้าน ที่ควักเงินก้อนสุดท้ายช่วยเติมน้ำมันรถให้เธอ

ระดมเงินบริจาคให้ ชายไร้บ้าน ที่ควักเงินก้อนสุดท้ายช่วยเติมน้ำมันรถให้เธอ

วันหนึ่งในขณะที่เคต แมคคลัวร์ (Kate McClure) วัย 27 ปี กำลังขับรถอยู่บนทางหลวงเชื่อมระหว่างรัฐในฟิลาเดลเฟีย ประเทศสหรัฐอเมริกา น้ำมันรถก็หมด เธอจึงต้องจอดข้างทางซึ่งเปลี่ยวและดูไม่ปลอดภัย เธอกดโทรศัพท์หา มาร์ค ดีอะมีโก (Mark D’Amico) แฟนของเธอด้วยความกลัว เพราะสายตามองไปเห็น ชายไร้บ้าน จอห์นนี บ๊อบบิตต์ จูเนียร์ (Johnny Bobbitt Jr.) อดีตทหารผ่านศึกวัย 34 ในชุดมอมแมมกำลังเดินมายังรถของเธอ

แล้วเคตก็ต้องโล่งอก เมื่อจอห์นนีเข้ามาบอกเธอว่า แถวนี้ไม่ค่อยปลอดภัย ให้เธอล็อกประตูอยู่แต่ในรถ เดี๋ยวจะไปซื้อน้ำมันมาเติมให้ แล้วเขาก็เดินไปปั๊มน้ำมันซึ่งอยู่ห่างไป 2 – 3 บล็อก ควักเงิน 20 เหรียญสุดท้ายในกระเป๋าซื้อน้ำมันให้เธอ

ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมาเคตกลับไปเยี่ยมจอห์นนีเสมอ เขาจะนั่งหรือยืนถือป้ายอยู่ริมถนนตรงนั้นทุกวัน เธอมักนำของ เช่น เสื้อผ้าอุ่น ๆ อาหาร และน้ำไปให้เขา

ชายไร้บ้าน

ทุกครั้งที่พบกัน เคตประหลาดใจในความสุภาพและมีน้ำใจของจอห์นนี เขามักนำของที่เธอให้ไปแบ่งปันกับเพื่อนเร่ร่อนคนอื่น ๆ บางครั้งเมื่อรับอาหารไป จอห์นนีกลับย้อนถามว่า เธอจะแบ่งไปกินบ้างมั้ย ด้วยความซาบซึ้งในน้ำใจอันมากมายของเขา เคตจึงตัดสินใจระดมเงินบริจาคผ่าน gofundme.com  เพื่อหาทุนให้จอห์นนีได้ตั้งต้นชีวิตใหม่

ในอดีตจอห์นนีเคยเป็นทหารผ่านศึกในสังกัดกองทัพเรือ บ้านอยู่ที่รัฐนอร์ทแคโรไลนา หลังจากปลดประจำการ ชีวิตของเขาก็ผกผันกลายเป็นคนเร่ร่อนอยู่ในฟิลาเดลเฟียมานานกว่าหนึ่งปีครึ่งแล้ว เขาเคยมีปัญหาการเงินและการติดยาเสพติด แต่ตอนนี้เขากลับตัวกลับใจ และต้องการหางานทำ มีความฝันว่าอยากเช่าที่อยู่ในนิวเจอร์ซีย์และทำงานที่คลังสินค้าของ Amazon

ตอนนี้ยอดบริจาคกว่า 4 แสนเหรียญแล้ว เรียกว่าทะลุเกินเป้าที่เคตตั้งไว้แค่ 10,000 เหรียญเท่านั้น

คนทำดีย่อมได้รับสิ่งดีเป็นการตอบแทน

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 228

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ :  boredpanda.com


บทความน่าสนใจ

Nadya Okamoto จากคนไร้บ้านสู่คู่แข่ง “สมาชิกสภาเมืองเคมบริดจ์” ที่อายุน้อยที่สุด

#showlove ภาระกิจเผื่อแผ่รักให้คนเร่ร่อน ของเด็กชาย 4 ขวบ

Haircut for Homeless บริการเสริมความมั่นใจเพื่อคนไร้บ้าน

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.