รักของแม่

รักใดจะเสมอเหมือน รักของแม่ ยอมพิการเพื่อช่วยชีวิตลูก

รักใดจะเสมอเหมือน รักของแม่ ยอมพิการเพื่อช่วยชีวิตลูก

เรื่องราว รักของแม่ อันยิ่งใหญ่นี้ เกิดขึ้นในปี 1999 จอย เวรอน (Joy Veron) คุณครูวัย 30 และครอบครัว พร้อมพ่อและแม่ของเธอเดินทางไปพักผ่อนที่เทือกเขาแห่งหนึ่งในโคโลราโดอย่างมีความสุข แล้วสิ่งไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นและเปลี่ยนชีวิตของเธอไปตลอดกาล

ในวันสุดท้ายของการพักผ่อน ก่อนจะไปแวะว่ายน้ำครั้งสุดท้ายก่อนกลับบ้านที่เทกซัส ลูก ๆ ทั้งสามของเธอ คือ โคลเอ้ 7 ขวบ แอนนี่ 5 ขวบ และเอลเลียต 2 ขวบ นั่งรออยู่ในรถเอสยูวีของครอบครัวซึ่งดับเครื่องและเอากุญแจรถออกแล้ว

ผู้ใหญ่ทุกคนลงไปจัดการเอกสารคืนบ้านพัก ปรากฏว่ารถที่จอดไว้ใกล้หน้าผาก็เคลื่อนตัวเพราะเกียร์ขยับ แล้วรถก็ไหลลงไปตามเนินตรงไปยังหน้าผา ซึ่งเบื้องล่างคือหุบเหวลึก

รักของแม่

จอยมองไปเห็นลูก ๆ ทั้งสามนั่งอยู่ในรถ ดวงตาเบิกโพลงอย่างตื่นตระหนก เธอนึกได้เพียงอย่างเดียวว่า ทำอะไรก็ได้ที่จะช่วยชีวิตลูกเอาไว้

ท่ามกลางความตกตะลึงของผู้ใหญ่ จอยกระโจนเข้าไปขวางหน้ารถ หวังจะหยุดรถไม่ให้ไหลลงหน้าผา แต่รถไม่หยุด มันทับร่างของเธอลงไปอยู่ใต้ท้องรถ เด็ก ๆ ได้ยินเสียงรถทับร่างแม่ชัดเจน

ในวินาทีนั้นจอยคิดเพียงว่า เธอหยุดรถไว้ไม่ได้! เธอจึงพยายามใช้มือดึง แต่รถก็ลากเธอไป แถมยังทับเธอซ้ำ คราวนี้เธอได้ยินเสียงกระดูกแตกและคิดว่าหลังคงหัก แต่เธอก็ยังหยุดรถไว้ไม่ได้

ถึงแม้จะหยุดรถไม่ได้ แต่การที่จอยเข้าไปขวางทำให้รถชะลอตัวและคุณตาของเด็ก ๆ รีบกระโดดขึ้นรถไปดึงเบรกฉุกเฉินได้ทันเพียงเสี้ยววินาที เด็ก ๆ ปลอดภัย แต่จอยอาการสาหัส สภาพแย่มากถึงขนาดที่ทุกคนคิดว่าเธอคงไม่รอดแน่ เด็ก ๆ ร้องไห้ยืนดูแม่ขณะที่รอหน่วยกู้ชีพฉุกเฉินมารับ

รักของแม่

จอยรอดชีวิตแต่เป็นอัมพาตช่วงล่าง หลังจากนั้นโอปราห์เชิญเธอไปออกรายการ ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในช่วงนั้น จากวันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลา 11 ปีแล้ว โอปราห์ได้ตามติดชีวิตจอยอีกครั้งเพื่ออัพเดตว่าปัจจุบันเป็นอย่างไรบ้าง

รักของแม่

หลังจากออกรายการของโอปราห์ จอยก็หาวิธีการรักษาเพื่อให้เดินได้อีกครั้ง แต่ไม่สำเร็จ เธอยอมรับความจริงแต่จะไม่ยอมให้วีลแชร์มาเป็นอุปสรรคในการใช้ชีวิต ปัจจุบันจอยหย่าร้างกับสามีแล้ว กระนั้นเธอก็สามารถเลี้ยงดูลูก ๆ ทั้งสามคนได้ดี คนโตเรียนจบมหาวิทยาลัย อีกสองคนกำลังเรียนอยู่ ลูก ๆ ทั้งสามซาบซึ้งกับความเสียสละของแม่ และมักจะบอกเล่าเรื่องราวความกล้าหาญและสู้ชีวิตของแม่ให้ใคร ๆ ฟังเสมอ

***คลิปที่ลูก ๆ ทำให้ในวันแม่***

แม้ชีวิตแม่ก็ยอมสละเพื่อลูกได้

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 232

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : Daily Mail

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ลูกชายสุดยอดกตัญญู ยอมแต่งหญิงเพื่อแม่นานกว่า 20 ปี

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.