หน่วยลูกเสือหญิง

หน่วยลูกเสือหญิงเพื่อเด็กเร่ร่อน

เด็กหญิงใน หน่วยลูกเสือหญิง Troop 6000 ดูไปแล้วก็เหมือนลูกเสือหญิงทั่วไป ตรงที่พวกหนู ๆ สวมเสื้อกั๊กที่มีตราสัญลักษณ์ลูกเสือติดหน้าอกและเดินขายคุกกี้การกุศลกับคนทั่วไป แต่หน่วยนี้มีความพิเศษคือ เด็กหญิงในหน่วยเป็นเด็กเร่ร่อน

หน่วย Troop 6000 ก่อตั้งในปี 2016 เพื่อเด็กหญิงที่อาศัยอยู่ที่บ้านพักพิงสำหรับคนเร่ร่อนในเมืองนิวยอร์ก โครงการนี้นับว่ามีความพิเศษไม่มีใครเหมือนและเป็นไอเดียที่บรรเจิดมาก หน่วยลูกเสือหญิงนี้ถูกฝึกอบรมจากภายในบ้านพักพิงนั้น ๆ เอง จุดประสงค์เพื่อเพิ่มพลังให้ผู้หญิงและเด็กหญิง และเพิ่มโอกาสให้พวกเธอได้รับประโยชน์จากทุกสิ่งที่โปรแกรมลูกเสือหญิงมีให้

หน่วยลูกเสือหญิง

ผู้ก่อตั้งคือ จีเซลล์ เบอร์เจสส์ (Giselle Burgess) คุณแม่ลูกห้าซึ่งกลายมาเป็นคนเร่ร่อนขณะทำงานให้ Girl Scouts of Greater New York ในปี 2016 บ้านของเธอถูกขายทอดตลาด เธอกับลูก ๆ ต้องอาศัยนอนในโรงแรมเล็ก ๆ กับครอบครัวอื่นที่กำลังตกอยู่ในภาวะไร้บ้านเช่นกัน เมื่อต้องกลายมาเป็นคนเร่ร่อนเสียเอง จีเซลล์จึงเกิดไอเดียก่อตั้งหน่วย Troop 6000 ขึ้นมา ปัจจุบันมีเป็นสมาชิกหลายร้อยคนแล้ว

ปีที่แล้วเป็นปีแรกที่หน่วย Troop 6000 มีส่วนร่วมในประเพณีการขายคุกกี้เพื่อระดมเงินเข้าการกุศล จึงตั้งร้านขายคุกกี้ที่ยูเนี่ยนสแควร์ในนิวยอร์ก โดยตั้งเป้าไว้ว่าจะขายคุกกี้ให้ได้ 6,000 กล่องภายใน 6 วัน ปรากฏว่ามีลูกค้าเข้าแถวยาวเหยียดแม้ต้องรอเป็นชั่วโมง ขายคุกกี้ได้มากกว่า 32,500 กล่อง ได้เงินเข้าองค์กรการกุศลทั้งสิ้นถึง 15,000 เหรียญ และปีนี้ก็ตั้งเป้าไว้เช่นกัน

คนเร่ร่อนก็มีคุณค่าต่อสังคมหากได้รับโอกาสดี ๆ แบบนี้

 

ที่มา : นิตยสาร Secret

เรียบเรียง  : ชนาฉัตร

ภาพ  :  CNN

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

ฮีโร่ชุดเนตรนารี เด็กหญิงจารุวรรณ ว่ายน้ำเข้าไปช่วยชาวต่างชาติที่ติดในรถกระบะอย่างกล้าหาญ 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.