คุณยายยูทูบเบอร์

ปาร์ค มาแกร คุณยายยูทูบเบอร์ เกาหลีสุดเปรี้ยวสายฮาวัยเก๋า

ปาร์ค มาแกร คุณยายยูทูบเบอร์ เกาหลีสุดเปรี้ยวสายฮาวัยเก๋า

ช่วงนี้ในหมู่ยูทูบเบอร์คงไม่มีใครฮ็อตเกิน คุณยาย ปาร์ค มาแกร (Park Makrae) ชาวเกาหลีวัย 71 ปี คุณยายยูทูบเบอร์ รุ่นดึกอารมณ์ดีสดใส ยูทูบของคุณยายใช้ชื่อว่า Korea Grandma ความเฟี้ยวฟ้าวของคุณยายทำให้มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคนเข้าไปแล้ว

คุณยายปาร์คเป็นพนักงานร้านอาหารในเกาหลีใต้ อารมณ์ดี ร่าเริง มีอารมณ์ขันมาก เริ่มแรกนั้นหลานสาวของคุณยายคือ คิม ยูระ (Kim Yura) วัย 27 ปี สนับสนุนให้คุณยายถ่ายคลิปวิดีโอเพื่อป้องกันภาวะสมองเสื่อม ซึ่งสมาชิกในครอบครัวเป็นกันมาหลายรุ่น คลิปแรกคือคลิปที่คุณยายเดินทางไปท่องเที่ยวที่ออสเตรเลียกับหลานคิม ปรากฏว่ายอดไลค์ขึ้นหลักพันในเวลาอันรวดเร็ว ด้วยกระแสชื่นชมอารมณ์ขัน และการมองโลกอย่างสดใสของคุณยาย หลังจากนั้น ภายในเวลาไม่ถึง 6 เดือนก็มีผู้ติดตามกว่า 3 แสนคนแล้ว

ปาร์ค มาแกร

 

หนึ่งในคลิปที่ฮ็อตฮิตสุด ๆ ของคุณยายคือ คลิปแต่งหน้าออกไปหาหมอฟันและไปตลาดซึ่งมียอดวิวเกือบ 2 ล้านครั้งแชนเนลของคุณยายอัพเดตเนื้อหาใหม่ ๆ ประมาณสัปดาห์ละ 1 คลิป โดยเนื้อหามักเกี่ยวกับการออกไปเที่ยวกับครอบครัว ความคิดเห็นทางการเมือง กระแสที่กำลังมาแรง และการสอนแต่งหน้าด้วยลีลาการพูดตลก ๆ สร้างเสียงหัวเราะให้คนดู บุคลิกที่น่ารักของคุณยายกลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมาย แม้แต่นิตยสารแฟชั่นชั้นนำของโลกยังขอสัมภาษณ์คุณยายด้วยนะ

นอกจากยูทูบแล้ว คุณยายมีอินสตาแกรมด้วยในชื่อ @korea_grandma ไปติดตามคุณยายปาร์คได้เลย แล้วจะแปลกใจว่า อารมณขันทำให้คนเราดูอ่อนกว่าวัยได้ขนาดนี้เชียว

 

ที่มา : นิตยสาร Secret  ฉบับที่ 221

เรียบเรียง : ชนาฉัตร

ภาพ : ntd.tv


บทความน่าสนใจ

ชายชรา กับเด็กพิการสมองอัจฉริยะ : Jim Bradford & HK Derryberry

สตาร์ตอัพรุ่นใหม่วัย 90 บาร์บารา เบสไคนด์

5 ข้อควรประพฤติ ในยามแก่เฒ่าชรา เพื่อความผาสุกใจ ข้อเขียนสมเด็จพระสังฆราช

ก้าวข้ามความขี้อาย ยูทูบเบอร์ ขวัญใจวัยรุ่น ปัทมพร ปรีชาวุฒิเดช

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.