กิ๊ก มยุริญ พักงานวงการบันเทิงลาไปบวชชีศึกษาธรรมะที่พม่า

กิ๊ก มยุริญ พักงานวงการบันเทิงลาไปบวชชีศึกษาธรรมะที่พม่า

คุณ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธ์ นางร้ายอันดับต้น ๆ ของวงการบันเทิงไทย ที่แจ้งเกิดจากละครเรื่องนิรมิตเมื่อ 2540 สนใจศึกษาและปฏิบัติในเส้นทางธรรมนี้มาร่วม 20 ปี ได้เปิดใจในรายการเลิศเลอเพอร์เฟคและรายการคุยแซ่บ Show ที่ผ่านมาว่า

กิ๊กวางแผนบวชชีที่พม่า มาร่วม 2 ปี แต่ยังบวชไม่ได้ เพราะต้องเคลียร์งานในวงการให้เรียบร้อยก่อน แต่ปีนี้ 2561 กิ๊กเคลียร์เรียบร้อยแล้ว คิดว่าจะโกนผมประมาณวันที่ 26-27 กรกฎาคม 2561 ก่อนวันเข้าพรรษา 1 วัน แล้วบวชชีที่พม่าเป็นระยะเวลา 7 เดือน สึกในเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เพราะอยากปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เคยปฏิบัติได้มากสุดก็ 55 วัน จึงคิดว่าเมื่อเคลียร์งานได้ก็อยากปฏิบัตินาน ๆ ตอนนี้ได้เตรียมชุดแม่ชีแบบพม่าไว้แล้ว เป็นชุดผ้าสีชมพู เพราะแม่ชีที่นั่นจะแต่งกายแบบนี้ สาเหตุที่ไปบวชชีที่พม่า เพราะพระอาจารย์ที่สอนวิปัสสนาท่านเป็นพระพม่า จึงอยากให้พระอาจารย์ท่านบวชให้ การไปบวชครั้งนี้ตั้งใจมากว่าจะปิดวาจา แล้วสื่อสารกับคนอื่นด้วยการเขียนบอก จะปิดมือถือด้วย ตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างเด็ดขาด หากติดใจบวชไม่สึกขึ้นมา กิ๊กได้ทำพินัยกรรมยกสมบัติให้คุณพ่อคุณแม่ ถ้าท่านเสียน้องสาวจะเป็นคนรับช่วงต่อ

คุณกิ๊กพูดปิดท้ายในรายการเลิศเลอเพอร์เฟคว่า

” หน้าที่ของเราในปัจจุบันชาติคือ การทำดีโดยไม่มีวันหยุด ”

จากคำพูดนี้ของคุณกิ๊ก มยุริญ นางร้ายสายธรรมแสดงให้เรารู้แล้วว่า เธอมุ่งสู่เส้นทางสายนี้อย่างจริงจังมากขึ้น คุณกิ๊ก มยุริญได้ลงบทความ และให้การสัมภาษณ์วิถีชีวิตที่แฝงด้วยธรรมะของเธอให้กับซีเคร็ตมาหลายฉบับ เราเห็นการพัฒนาและความเจริญในทางธรรมของเธอที่ยิ่งเจริญงอกงามขึ้นไปเรื่อย ๆ ซึ่งอันนี้เป็นผลดีต่อตัวเธออย่างยิ่ง และทำให้คนรอบข้างที่รับรู้ได้มีความสุขและยินดีไปกับเธอด้วย

ซีเคร็ตขออนุโมทนาในความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นของคุณกิ๊ก มยุริญที่จะศึกษาและปฏิบัติธรรมะในครั้งนี้ ได้เจริญในธรรมตามที่ตั้งอธิษฐานและตั้งใจไว้ทุกประการ

 

 กิ๊ก มยุริญ

 

 กิ๊ก มยุริญ

 

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์ และ กระปุก

ภาพ : ไอจี kikmayurin และ วรวุฒิ วิชาธร


บทความน่าสนใจ

โอสถธรรม… ทำให้สุข กิ๊ก- มยุริญ ผ่องผุดพันธ์

นางร้ายหัวใจนางเอก กิ๊ก – มยุริญ ผ่องผุดพันธ์

คนเราเลือกเกิดได้ ทุกนาทีที่ยังมีลมหายใจ กิ๊ก - มยุริญ ผ่องผุดพันธ์

เจาะใจ 3 นางร้าย เจ้าของหัวใจนางเอ๊ก นางเอก

เหตุที่จิตไม่สงบ 8 ประการ – ธรรมะจาก หลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม

ชายผู้รวยจากซากหนูตาย นิทานธรรมะสอนใจ นักขาย

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.