เทคนิคการออม

แบงค์ 50 ช่วยได้ ! เทคนิคการออมของครอบครัวเหลืองสุนทร

แบงค์ 50 ช่วยได้ ! เทคนิคการออม ของครอบครัวเหลืองสุนทร

แต่ละครอบครัวย่อมมีวิธีการสำหรับสอนลูกสอนหลานในการเก็บออมเป็นและรู้ค่าของเงินแตกต่างกันไป แต่สำหรับครอบครัวเหลืองสุนทรแล้ว ใช้วิธีนี้เป็น เทคนิคการออม สำหรับสอนน้องสิงห์

ในวันนี้ (16 พ.ค. 61) คุณพ่ออัษฎาวุธ เหลืองสุนทร โพสต์รูปถ่ายของเงินจำนวนหนึ่งลงในอินสตาแกรมส่วนตัว asadawut_luang พร้อมกับโพสต์ระบุว่า…..

“ดราม่ารับเปิดเทอม……เทอมที่แล้วตั้งใจให้สิงห์ถือเงินไปจ่ายเอง เงินสด 1 ปึก ให้นางรู้ว่าการเรียน1เทอมต้องใช้เงินเท่านี้ นางยังไม่รู้สึก เทอมนี้ใช้วิธีจ่ายเงินเช้าวันเปิดเทอม ซึ่งถ้ายังไม่จ่ายก็ยังไม่มีชื่อในห้องเรียน นางไม่เห็นชื่อตัวเองก็เริ่มใจเสีย แล้วเราก็พยายามแสดงถึงความยากลำบากในการรวบรวมเงินมาให้พอจ่ายค่าเทอมโดยการยกกล่องเงินออมของแม่กับสิงห์ที่พี่แท็กซี่สอนให้เก็บแบ๊งค์50แล้วเราก็ช่วยกันเก็บมาเป็นเวลา1ปี บวกกับเงินที่ค่อยๆทะยอยเบิกทีละนิดโดยยอดสุดท้ายเบิกได้ตอนเช้าแบบฉิวเฉียดโรงเรียนเข้า เมื่อคืนเด็กนั่งตาปริบๆว่าจะได้ไปเรียนหนังสือหรือเปล่า แล้วก็เดินไปหยิบเงินในกล่องตัวเองมาส่งให้ “อ่ะ มี 140 เราช่วยๆกันนะ” เมื่อถือถุงเงินไปจ่ายที่ห้องการเงิน คุณครูงงๆ ยกถุงเงินขึ้นดู คุณครูคงเห็นใจคุณอัษฎาวุธมากๆ นับเงินกันเงียบๆ สิงห์ก็ยืนจ๋อยๆบอกคุณครูว่าเงินเก็บค่ะ เราจำลองสถานการณ์ที่แย่ที่สุดที่อาจเกิดกับเราวันไหนก็ได้ให้ลูกรู้ว่าชีวิตมันก็แบบนี้แหล่ะ ไม่แน่ไม่นอน เงินน่ะยังไงป๋ากับแม่ก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อหามาให้ลูกได้เรียนอยู่แล้ว อยู่ที่ลูกแล้วนะ …….ว่าจะเรียนหรือไม่เรียน “

 

เทคนิคการออม
คุณพ่ออัษฎาวุธโพสไอจี
คุณพ่ออัษฎาวุธและคุณแม่ผาณิตต้องการสอนให้น้องสิงห์รู้ถึงค่าของเงิน และการหาเงินมาได้นั้นมันยากลำบากเพียงใด ที่จริงแล้วสามารถเบิกเงินมาจ่ายค่าเทอมได้ แต่การที่เอาเงินออมมาจ่ายค่าเทอมเทคนิคการออมนี้มาจากแนะนำของคนขับแท็กซี่ท่านหนึ่ง นั่นก็คือให้เก็บแบงค์ 50 บาทไว้ เจอแล้วต้องเก็บไว้เลย
ดูจากรูปที่คุณพ่ออัษฎาวุธโพสต์ลงในไอจีแล้ว ท่าทางวิธีนี้จะได้ผลจริง เพราะมีแต่แบงค์ 50 บาท  นอกจากนั้นเพื่อให้น้องสิงห์เข้าใจถึงการหาเงินของพ่อแม่ ที่กว่าจะได้เงินมาพอเป็นค่าเทอมนั้นเป็นเรื่องยาก น้องสิงห์จึงเอาเงินออมของน้องที่เก็บได้ถึง 140 บาท เอามาช่วยคุณแม่ผาณิตด้วย
เทคนิคการออม
น้องสิงห์พร้อมกับเงินค่าเทอมที่มาจากเงินออมของน้องสิงห์กับคุณแม่ผาณิต
เทคนิคการออม
คุณครูการเงินช่วยกันนับเงินค่าเทอม
ข้อมูลจาก asadawut_luang
ภาพจาก asadawut_luang และ อนุพงศ์ เจริญมิตร

ไม่อยากใช้เงินหมุน มีร้านค้าเล็กๆ แต่อยาก เก็บเงิน ได้สักที

เทคนิค เก็บเงิน แบบง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน

5 เทคนิค เก็บเงิน เที่ยวต่างประเทศ เพื่อทริปในฝันของคุณ

7 เคล็ดลับ เก็บเงินให้ได้เร็วๆ เทคนิคที่ใครๆ ก็นึกไม่ถึง

เงินเดือนน้อยก็รวยได้ ด้วย 5 เทคนิคออมเงิน ที่เศรษฐีขอแชร์ต่อ

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.