กำลังใจในการทำงาน

ใครอยากได้กำลังใจในการทำงาน ฟังทางนี้ (มีคลิป) โดยขุนเขา สินธุเสน และ ฌอน บูรณะหิรัญ

ใครอยากได้ กำลังใจในการทำงาน ฟังทางนี้ โดย ขุนเขา สินธุเสน และ ฌอน บูรณะหิรัญ

กำลังใจในการทำงาน ให้กับคนที่กำลังจะหมดไฟ โดย ขุนเขา สินธุเสน และ ฌอน บูรณะหิรัญ

ขุนเขา : ผมจะให้กำลังใจโดยการอยากเอาชนะเหมือนเป็นพลังมืด เหมือนเป็นน้ำมัน วิ่งด้วยน้ำมัน แบบระเบิดได้ แต่มันจะมีพลังสะอาดด้วย ก็คือวิ่งด้วยไฟฟ้า ซึ่งปลอดภัยกว่า  และไม่ทำร้ายโลก อยากจะรู้ว่าฌอน เวลาให้กำลังใจตัวเอง  หรือในเวลาที่ทำอะไร ทำด้วยการอยากเอาชนะเพื่อสะใจ หรือว่าด้วยการอยากช่วยเหลือคนเพื่อสุขใจ หรือ Mix กัน แล้วเป็น เป็นยังไงบ้าง  ใช้พลังมืดหรือพลังสว่างอย่างไรบ้าง

ฌอน : เกิดช่วงแรกคงใช้ ใช้ความโกรธ เพราะว่ามีหลายคนที่พูดว่า ฌอนทำไม่ได้ อันนั้นก็จะใช้พลัดดันฌอน แบบมีตัวอย่างชัดเจนเลยคือ มีคนบอกว่า พูดไทยแย่ขนาดนี้ทำไม่ได้หรอก ฌอนก็เลยโกรธ ทุกครั้งที่ผมนึกถึงเขาและโกรธเขา ฌอนจะอ่านหนังสือบทหนึ่ง แล้วก็เอาความโกรธที่เขาให้ฌอนมาเป็นประโยชน์ให้ตัวเอง มี ๆ ทั้งสองอัน แล้วขุนเขาเคยใช้อันไหน

ขุนเขา : ต้องบอกว่าตอนเด็ก ๆ จะใช้…ใช้พลังมืดหมดเลย อยากจะเอาชนะ อยากได้เป็นที่หนึ่ง อยากชนะ แล้วสุดท้าย สังเกตว่าเมื่อไรแบบที่เราวิ่งแล้วต้องแซงคนอื่น ถึงจะสุข พอได้แซงมันสุข…ใจ แต่พอถูกแซงมันจะทุกข์ใจ ก็เลยแบบหยุด ก็เลยแบบว่าพอแล้ว เพราะว่าเราจะต้องแซงแล้วถูกแซงไปชั่วชีวิต สู้เราแข่งกับตัวเองบ้างดีกว่า เราวิ่งดีกว่าเมื่อวานนี้หว่า มันก็เลยสุขใจ ตอนหลังนี้ก็ถือว่าเป็นรถไฮบริด ก็คือน้ำมันสะอาด ไม่ใช่ซิ เป็นทั้งน้ำมัน ก็คืออยากจะชนะด้วย แล้วก็เป็นทั้งไฟฟ้าด้วย ก็คืออยากที่จะช่วยด้วย ก็คือแบบมีคำคมอันหนึ่งอยากจะแชร์ แบบว่า ถ้าชนะคนได้ จะเท่ากับสะใจ แต่ถ้าช่วยคนได้ จะเท่ากับสุขใจ

ฌอน: อันนี้คิดเอง

ขุนเขา : คิดเอง ๆ

ฌอน : Oh Nice

ขุนเขา : Thank You

ฌอน : ชอบ ๆ


สามารถอ่านเรื่องราวดีๆ จากคุณฌอน บูรณะหิรัญ ได้ทางเพจ ฌอน บูรณะหิรัญ – sean buranahiran

ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร เจ้าของผลงาน หนังสือสมองทองคำ, ขุนเขาเกาสมอง, อัศวินอุตุกับปีศาจทั้งแปด และหนังสือติดอันดับ Best Seller อีกมากมาย  สามารถอ่านเรื่องราวดีๆ จากคุณขุนเขาได้ทางเพจ ขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร www.facebook.com/KhunkhaoWriter


บทความน่าสนใจ

กระซิบบอกจาก  ฌอน บูรณะหิรัญ วิธีจัดการความกลัว สำหรับคนที่เริ่มต้นใหม่ (ชมคลิป)

วิธีลดความอคติ ปรับตัวให้เข้ากับเจ้านายที่ทำงานไม่เก่ง โดยขุนเขา สินธุเสน (ชมคลิป)

การรู้จักตัวเอง เป็นเรื่องสำคัญที่สุดข้อคิดย้อนมองตัวเอง จากคุณขุนเขา สินธุเสน (ชมคลิป)

30 ข้อคิดด้านความมั่งคั่ง ความสำเร็จ และความสุข จากขุนเขา สินธุเสน เขจรบุตร

 


 

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.