เด็กดี

น้องโอ เด็กดี ผู้มีมานะ ขายข้าวไข่เจียวเลี้ยงตนและน้อง สานฝันเรียนให้จบดั่งใจหวัง

น้องโอ เด็กดี ผู้มีมานะ ขายข้าวไข่เจียวเลี้ยงตนและน้อง สานฝันเรียนให้จบดั่งใจหวัง

สังคมออนไลน์แชร์เรื่องราวของ เด็กดี ผู้มีมานะ คนหนึ่งใช้เวลาว่างในช่วงปิดเทอมขายข้าวไข่เจียว เพื่อหาเงินเป็นค่าเล่าเรียน และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันสำหรับเลี้ยงดูน้อง ๆ ทำไมน้องต้องมาขายข้าวไข่เจียว คงเป็นคำถามที่หลายคนสงสัย เด็กชายคนนี้ชื่อว่า “โอ” เป็นเด็กนักเรียน ม.4 น้องต้องหาเลี้ยงชีพด้วยการทำข้าวไข่เจียวขาย เนื่องจากพ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว น้องโอ พี่ชายคนโต จึงต้องขึ้นมาเป็นผู้นำของครอบครัว เป็นที่พึ่งของน้อง ๆ เด็กหนุ่มต้องออกจากบ้านที่พระประแดงมาเปิดร้านขายไข่เจียวตอน 6 โมงเย็นที่ซอยพระราม 2 ซอย 50 ข้างเซนทรัลพระราม 2 หลังตลาดกรีน

 

น้องโอให้สัมภาษณ์กับ www.wongnai.com ว่า  ตอนแรกจะสมัครทำงานพาร์ทไทม์ แต่สมัครไม่ได้ เพราะอายุไม่ถึงเกณฑ์ จึงหันมาเปิดร้านขายข้าวไข่เจียวที่นี้แทน แล้วทำไมจึงเลือกขายข้าวไข่เจียว น้องโอตอบว่า เพราะไข่เจียวเป็นเมนูที่ทำง่าย ทำเป็นมาตั้งแต่เด็ก ทำได้ไวและเร็ว ใช้เวลาไม่มาก

 

เด็กดี

 

มาดูกันว่าข้าวไข่เจียวของน้องโอกันว่ามีอะไรบ้าง ข้าวไข่เจียวของน้องโอมีลักษณะเป็นบุฟเฟ่ต์ คือมีเครื่องหลากหลายให้ลูกค้าเลือกตัด เช่น หมูสับ ปูอัด หมูยอ พริก ชะอม มะเขือเทศ หอมใหญ่ และแครอท จึงเป็นไข่เจียวที่มาจากการปรุงของลูกค้าอย่างแท้จริง เพียงแต่น้องโอเป็นคนทอดและคุมความร้อนของไฟเพื่อให้ไข่เจียวสุกอร่อยเท่านั้น น้องโอสงวนราคาของข้าวไข่เจียวไว้ที่ 1 ฟอง ราคา 25 บาท ถ้า 2 ฟอง ราคา 30 บาท เป็นราคาที่อิ่มท้องและสบายกระเป๋า

 

เด็กดี

น้องโอมีความฝันที่ตั้งเป้าหมายไว้คือ การเก็บเงินจากการขายข้าวไข่เจียวแบ่งเป็นทุนการศึกษาสำหรับตนเอง และเงินสำหรับการเลี้ยงดูน้อง ๆ

เชื่อมั่นว่าคุณพ่อคุณแม่ของน้องโอบนสวรรค์คงมองดูน้องอยู่ เป็นกำลังใจให้อยู่บนนั้น ซีเคร็ตขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้น้องโอฝ่าฟันอุปสรรคไปข้างหน้าได้อย่างสำเร็จ และเรียนจบสมดังใจหวัง หากชาวซีเคร็ตผ่านไปแถวนั้น ฝากแวะอุดหนุนข้าวไข่เจียวของน้องโอด้วยนะจ๊ะ

น้องโอเป็นเด็กดี ผู้มีมานะ สมเป็นแบบอย่าง หวังว่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคน ไม่ให้ยอมแพ้ต่อชะตา ทุกอย่างลิขิตด้วยเรา หากลงมือทำ ขอเพียงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ และมีความมานะพยายาม เป็นพอ

 

ข้อมูลจาก Wongnai และ Thaipolice

ภาพจาก Wongnai


บทความน่าสนใจ

ส้มตำแก่นตะวัน กับ ไข่เจียวมะระกับฟักทอง สูตรควบคุมน้ำตาลในเลือด

ท้อแท้ แต่อย่าท้อถอยกับ 7 ข้อคิด และ คำคมสร้างแรงบันดาลใจ จุดไฟให้ชีวิต

ปรับเปลี่ยนทัศนคติ เอาชนะ “ความท้อแท้”

เส้นทางสู่ความสำเร็จของ สตาร์ตอัพยุคใหม่ กั๊ก - สุพิชญา สูรพันธุ์

หยุดทำ 10 สิ่งนี้หากคุณ อยากประสบความสำเร็จ

วัลลี 2 อดีตเด็กหญิงผู้เอาชนะลิขิตฟ้า ด้วยมานะและความกตัญญู

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.