Mohit Raina

Exclusive Talk : Mohit Raina พระเอกมาดเข้ม ในซีรีส์เรื่อง ศิวะ พระมหาเทพ

Exclusive Talk : Mohit Raina พระเอกมาดเข้ม ในซีรีส์เรื่อง ศิวะ พระมหาเทพ

เมื่อไม่นานมานี้ กองบรรณาธิการนิตยสารซีเคร็ตมีโอกาสได้พูดคุยแบบ Exclusive กับคุณ Mohit Raina พระเอกมาดเข้มที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากบทบาท พระศิวะ ในซีรีส์เรื่อง ศิวะ พระมหาเทพ และบทบาท พระเจ้าอโศกมหาราช ในซีรีส์เรื่อง อโศกมหาราช ถึงเรื่องราวชีวิตและแนวคิดที่น่าสนใจ จะเป็นอย่างไรไปติดตามพร้อมกันเลยค่ะ

เด็กชายผู้เติบโตในครอบครัววรรณะพราหมณ์

ผมเกิดในครอบครัววรรณะพราหมณ์ ในรัฐชัมมูและกัศมีร์ ประเทศอินเดีย ซึ่งโดยปกติแล้ว ในวัฒนธรรมของเรา คนในวรรณะนี้จะต้องเป็นผู้ที่มีการศึกษาดี คุณพ่อของผมเป็นหมอ คุณแม่เป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัยบัณนารัสฮินดู (Banaras Hindu University) ส่วนพี่ชายเป็นวิศวกรผมจึงเลือกเรียนในคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีโดยระหว่างนั้นผมก็ทำงานด้านบัญชีไปด้วย กระทั่งเรียนจบจึงได้รับคัดเลือกให้แสดงในซีรีส์แนววิทยาศาสตร์เรื่อง Antariksh – Ek Amar Katha ในปี 2004

ผมเชื่อว่าในแต่ละครอบครัวน่าจะต้องมีสมาชิกที่มีความฝันหรือความต้องการที่แปลกแยกแตกต่างออกไปจากสมาชิกคนอื่นๆ อย่างผมที่อยากทำงานในวงการบันเทิงซึ่งคุณพ่อของผมค่อนข้างเป็นห่วง แต่คุณแม่และพี่ชายของผมให้การสนับสนุน และบอกผมเสมอว่า ไม่ว่าผมจะทำอะไร ขอเพียงตั้งใจทำให้ดีที่สุดก็พอ

จากความศรัทธา สู่การรับบทเป็นพระศิวะ

ครอบครัวของผมนับถือศาสนาฮินดู และอยู่ในรัฐซึ่งเป็นที่ตั้งของถ้ำอัมมะร์นาถ (ShriAmarnathji) สถานที่ที่ชาวฮินดูจะพากันยาตราไปสักการะศิวลึงค์ที่เกิดขึ้นจากน้ำแข็งตามธรรมชาติ

พ่อของผมนับถือพระศิวะมาก ตั้งแต่เด็ก พ่อมักพาผมไปสักการะองค์พระศิวะที่วัดก่อนไปโรงเรียนทุกวัน นอกจากนั้น บ้านแต่ละหลังก็จะมีปฏิทินที่มีภาพของพระองค์ ทำให้ผมรู้สึกคุ้นเคยทั้งกับคำสอน และตัวของพระองค์

ดังนั้น เมื่อได้รับเลือกให้เล่นบทพระศิวะ ผมจึงรู้สึกว่ามีหน้าที่รับผิดชอบอันยิ่งใหญ่ เพราะผมต้องถ่ายทอดชีวิตของพระองค์ตั้งแต่ครั้งยังเป็นโยคี

ทั้งผมและทีมงานท่านอื่นๆ ต้องเตรียมตัวกันมากทีเดียว เราต้องศึกษาประวัติของพระองค์อย่างลึกซึ้ง ซึ่งการเรียนรู้เรื่องราวของพระองค์ยิ่งทำให้ผมทึ่งในตัวของท่านมากขึ้นไปอีก

ตัวผมเองต้องฝึกภาษาสันสฤต เตรียมความพร้อมของร่างกายในมีรูปร่างคล้ายกับรูปของพระองค์ที่ปรากฎอยู่ตามบ้านต่างๆ นอกจากนั้น ผมยังต้องเรียนการเต้นรำแบบอินเดียที่มีชื่อว่า Kathakก่อนการถ่ายทำถึงราว 3 เดือน เนื่องจากพระศิวะ นอกจากจะเป็นมหาเทพแห่งการทำลายล้างแล้ว ยังเป็นเทพแห่งคีตา หรือเทพเจ้าแห่งการดนตรีและการร่ายรำด้วย

ผลิตผลจากความมุ่งมั่นพยายาม

ช่วงถ่ายทำ ผมใช้เวลาอยู่ในกองถ่ายวันละกว่า 18 ชั่วโมงทำให้ไม่ค่อยรู้ถึงกระแสตอบรับของคนดูเท่าไรนัก แต่หลังจากที่ละครออกอากาศไป ผมก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากมายจากผู้ชมทั่วโลกในทุกช่วงวัย

เด็กๆ ส่วนใหญ่มักเห็นผมเป็นเหมือนซูเปอร์ฮีโร่ของพวกเขา ในขณะที่ผู้ชมที่โตขึ้นมาหน่อยอาจให้ความสนใจกับรูปร่างของผมหรือเนื้อหาของละครแทน ผู้หญิงบางคนถึงกับบอกว่าอยากให้สามีของพวกเธอเป็นเหมือนกับผมก็มี (หัวเราะ)

กจากผู้ชมทั่วโลก ผมต้องขอบคุณทุกคนที่ติดตามผมในโซเชียลมีเดียทุกๆ ช่องทาง และขอบคุณมากๆ ที่เชื่อมั่นศรัทธาในตัวผม

สำหรับผมแล้ว คำชมและความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือการได้เป็นส่วนหนึ่งกับผู้ชมทุกท่าน ความรักของทุกคนจะทำให้ผมยิ่งพยายามมากขึ้นอีก เพื่อที่จะไม่ทำให้พวกคุณต้องผิดหวัง

เรื่อง Lhamo ภาพ วรวุฒิ วิชาธร


บทความน่าสนใจ

9 ดารานักร้องฮอลลีวู้ดที่ไม่น่าเชื่อว่านับถือ “ศาสนาพุทธ”

ศาสนาพุทธจะคงอยู่ได้หรือไม่ หากไม่มี พิธีกรรมแบบพราหมณ์?

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.