มิ่งหล้า

ส่องเบื้องหลัง “ มิ่งหล้า ” ตัวร้ายในราคนครา

ส่องเบื้องหลัง “ มิ่งหล้า ” ตัวร้ายในราคนครา

“ มิ่งหล้า ” ในละครรากนครา ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งแรกของมิว – นิษฐา จิรยั่งยืน ที่ทำคนอินกันทั่วบ้านทั่วเมือง แต่เบื้องลึกเบื้องหลังของมิ่งหล้าแล้วไม่ได้ร้ายอย่างที่คิด มาทำความรู้จักเธอกันค่ะ

มิ่งหล้าในชีวิตจริงเป็นอย่างไรคะ

ตัวจริงมิวไม่ได้เรียบร้อยเหมือนบทบาทในเรื่องอื่นๆที่เคยได้รับ  แต่ก็ไม่ได้ถึงกับอ่อนแอ คนดูอาจติดว่ามิวเรียบร้อยเพราะเป็นนางเอกละคร มิวอาจดูนิ่งๆ เพราะเป็นคนไม่ค่อยคิดมาก ไม่ค่อยเก็บเรื่องอะไรมาคิด ถ้าเกิดอะไรขึ้นแล้วก็ปล่อยให้ผ่านไป ถ้าทะเลาะกับใคร ก็จะพูดตรงๆ ต่อหน้าเลยเพื่อให้จบเรื่องไป

มิวเป็นคนไม่จำ ไม่ใช่ขี้ลืมนะคะ แต่หมายถึงไม่เก็บมาอยู่กับเรานาน รับอะไรมาก็ปล่อยผ่านไป ค่อนข้างจริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง พูดตรงๆ กับคนที่เรารู้จักหรือสนิทด้วย หากใครทำอะไรที่ไม่ชอบ จะเลือกอยู่ห่างๆ เพราะเราเข้าใจในธรรมชาติของคนๆ นั้น เช่น คนที่มักพูดไม่ดีกับเรา ก็ไม่เก็บมาเป็นอารมณ์โกรธ เพราะเรารู้ว่าเขาเป็นคนแบบนี้ คือเข้าใจว่าธรรมชาติของเขาเป็นแบบนี้อยู่แล้ว

จากเด็กขี้อายในอดีตมาถึงตอนนี้รู้สึกอย่างไร

กับชีวิตในตอนนี้ค่ะ มิวชอบตัวเองตอนนี้มากกว่าตอนนั้นอีก เมื่อก่อนก็ไม่รู้ว่าจะอายอะไรนักหนา(หัวเราะ) ชีวิตตอนนี้มิวได้ค้นพบอะไรบางอย่างในตัวเอง ได้แสดงให้เห็นภาพตัวเองชัดขึ้น เมื่อก่อนจะพูดตรง ๆ กับเพื่อนสนิทยังไม่กล้าเลย เหมือนทุกอย่างเก็บไว้ข้างในหมด แต่ตอนนี้รู้สึกสบายมากไม่มีอะไรที่ไม่ชอบ กับเพื่อนสนิทก็พูดได้ทุกอย่าง จากเดิมที่เคยเกรงใจกันกลายเป็นสนิทกัน พอเราเปิดใจ ทำตัวสบาย ๆทุกอย่างก็ง่ายขึ้นเยอะ

สาวหวานอย่างมิวสนใจเรื่องธรรมะบ้างไหมคะ

มิวทำบุญ แต่ก็ไม่ถึงขั้นไปนั่งวิปัสสนา ใจก็อยากลองไปปฏิบัติหลายๆ วันเหมือนกัน แต่การจะไปอย่างนั้นต้องตัดหมดทุกอย่าง จึงรู้สึกว่าตัวเองยังนิ่งไม่พอ มิวเข้าใจคนที่ไปนั่งสมาธิ เพราะบางทีเรายังอยากอยู่เงียบๆ คนเดียวเลยนะ เรารู้สึกว่าโลกมันวุ่นวายอยู่อย่างนี้ ชีวิตมันวนอยู่อย่างนี้ จึงเข้าใจคนที่อยากนิพพาน

 

แหล่งข้อมูล : คอลัมน์ Idol Secret ฉ.196

ภาพปก : นิตยสาร WE

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.