3 เคล็ดลับที่จะไม่ทำให้ความเครียดครอบงำร่างกายคุณ

ด้วยสภาพแวดล้อมปัจจุบันที่มีแต่ความเครียด จะหันไปทางไหนก็เจอแต่เรื่องเครียดไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องเงิน และอีกสารพัดเรื่องที่ทำให้ปวดหัว คุณรู้หรือไม่ว่าความเครียดเหล่านี้ส่งผลร้ายแรงต่อร่างกายเรามากแค่ไหน

คิดว่าคงเป็นกันหลายคนคือเมื่อเราเครียด จะรู้สึกปวดหัว จนอาจทำให้รู้สึกจะป่วย และสิ่งที่ตามมาคือการหายามารับประทานเพื่อกันไว้ไม่ให้เกิดอาการป่วย เปรียบเสมือนวัฏจักรวนเวียนซ้ำไปซ้ำมา คือ เครียด จะป่วย กินยา ลองคิดดูคือยิ่งเราเครียดมากเท่าไร ยาที่กินๆ เข้าไปก็ค้างสะสมอยู่ในตับ และยิ่งเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ตามอายุ  ก็ให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพตับนั่นเอง

หลายคนอาจยังสงสัยว่าทำไมเราถึงให้ความสำคัญต่อตับมาก เพราะ ตับเป็นอวัยวะที่ช่วยขจัดสารพิษออกจากเลือด แถมยังสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายของเรา หากตับอ่อนแอ ก็จะทำให้ร่างกายเราอ่อนแอตามไปด้วย

เมื่อรู้แบบนี้แล้วเรามาดู 3 เคล็ดลับที่จะทำให้คุณห่างไกลจากความเครียดจนเราอาจเผลอทำร้ายตับกันค่ะ

1. หยุดคิดระหว่างวัน
ลองหาเวลาในระหว่างวัน พาตัวเองไปอยู่ในบรรยากาศสบายๆ พักสมอง พักหัวใจสักครู่ ลองสูดลมหายใจเข้าลึกๆ ปล่อยลมหายใจออกอย่างช้าๆ เปลี่ยนอิริยาบถเพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ พยายามทำให้สมองว่างและทำใจให้ปลอดโปร่ง ความเครียดก็จะคลายลงได้

2. ออกแบบตารางชีวิตให้สมดุล
หลักง่ายๆ ในการใช้ชีวิตให้สมดุล คือหมั่นถามตัวเองบ่อยๆ ว่า เมื่อทำงานจนประสบความสำเร็จในฐานะคนทำงานแล้ว คุณภาพของชีวิตคือสุขภาพยังดีอยู่ไหม ยังมีเวลาให้เพื่อน ครอบครัว และตัวเองอยู่ไหม เคล็ดลับข้อหนึ่งในการรักษาสมดุลชีวิตก็คือ การฟัง นาฬิกาชีวิตหรือ BODY CLOCK ตามปรัชญาเซนที่ว่า  เมื่อหิว ก็จงกิน เมื่อง่วง ก็จงนอน เมื่ออยากเข้าห้องน้ำ ก็จงเข้า เมื่อเหนื่อย ก็จงพักหากใช้ชีวิตให้สมดุลได้ ความเครียดสะสมก็น้อยตาม

3. ออกกำลังกาย
การออกกำลังกายเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง แถมยังช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ได้มากมาย เพียงแค่คุณออกกำลังกายวันละครึ่งชั่วโมง ก็สามารถช่วยลดอัตราความเครียดได้อย่างไม่น่าเชื่อเมื่อร่างกายแข็งแรง เราจะไม่เจ็บป่วยบ่อย

เมื่อทำตาม 3 เคล็ดลับ หากร่างกายและจิตใจเราผ่อนคลายลงบ้างแล้ว ก็จะช่วยให้ไม่ต้องพึ่งการทานยาที่ไม่จำเป็นหรือเยอะเกินไป จนส่งผลเสียต่อตับและสุขภาพในระยะยาว

แต่ถ้าคุณคิดว่าวิธีดังกล่าวเป็นเรื่องที่พูดง่ายแต่ทำได้ยาก ด้วยภาระหน้าที่การงานทำให้คุณหลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับความเครียดไม่ได้แน่ๆ ดังนั้นการหาวิธีง่ายๆ  มาช่วยดูแลน้องตับที่ต้องรับภาระจากความเครียดในชีวิตประจำวันของคุณดูจะเป็นวิธีที่น่าสนใจอย่างมาก แถมยังเป็นวิธีที่สะดวกมากๆ แทบไม่ต้องใช้เวลาเลย

อย่างการรับประทาน beyonde Maqui Pius น้ำผลไม้และเบอร์รีรวมสกัดเข้มข้น ที่มีส่วนผสมของ superfruits ถึง 12 ชนิด ช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น ไม่อ่อนเพลีย ไม่อ่อนล้าง่ายระหว่างวัน เพราะ beyonde Maqui Plus รวมสารไฟโตนิวเทรียนซ์ ที่มีสารแอนตี้ออกซิแดนท์สูง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในร่างกาย ส่งเสริมสุขภาพองค์รวมที่ดี

ใครที่กังวลเรื่องรสชาติขอบอกเลยว่า รสชาติอร่อยมากๆ ทานง่าย เหมือนกินน้ำเบอร์รีหอมๆ และไม่หวานจนเกินไป สามารถทานได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หากอยากให้ประโยชน์เต็มๆ แนะนำให้ดื่มครั้งละช็อท (1ช็อท เท่ากับ 25มล.) วันละ 2 ครั้ง เช้าและก่อนนอน เพียงเท่านี้คุณก็ช่วยน้องตับกำจัดสารพิษจากการกินยา ช่วยให้ร่างกายสดชื่น ไม่เหนื่อยล้าง่ายจากความเครียดต่างๆ ที่อยู่รอบตัว

เพราฉะนั้นอย่ารอช้าที่จะบำรุงร่างกายและตับของเรา สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมคลิก https://goo.gl/fW70uu
#สงสารตับ #Maquiplus #มากิพลัส

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.