ทำงานไป พักผ่อนไป

9 เคล็ดลับ ทำงานไป พักผ่อนไป…สบายอารมณ์

9 เคล็ดลับ ทำงานไป พักผ่อนไป …สบายอารมณ์

งานที่เราทำเพื่อหารายได้มาเลี้ยงชีวิต ไม่ใช่พันธะที่ต้องทำเพื่อไถ่อิสรภาพแบบ “ลูกทาส” เหมือนในยุคก่อน เพราะฉะนั้นเราควรหาวิธีทำให้ภารกิจการงานของเราเป็นกิจกรรมชวนสนุก และมีความสุขกับอาชีพการงาน แทนที่จะรู้สึกเบื่องานและต้องฝืนใจทำ ถ้าการทำงานเป็นเรื่องสนุก การทำงานก็จะเป็นเสมือนการพักผ่อน หรือเรียกง่าย ๆ ว่า ทำงานไป พักผ่อนไป หลายคนอาจจะบอกว่า “ได้ยินมาจนเบื่อแล้วว่า ‘จงสนุกกับงาน’ หรือ ‘ทำงานให้สนุก เป็นสุขกับการทำงาน’ แต่ไม่มีใครบอกว่าจะต้องทำอย่างไร และจะทำอะไรได้บ้าง วันนี้ Secret จะมาบอกคุณเอง

 

วิธีเติมความสนุกในการทำงานแบบหยิบใช้ได้ทันที

 

1.พูดคุยกับผู้ที่ได้รับประโยชน์จากงานที่คุณทำ ยิ่งคุณรู้ว่าลูกค้าตระหนักถึงคุณค่าของการบริการที่คุณกำลังทำให้เขามากขึ้นเท่าใด คุณยิ่งจะมีความสุขมากขึ้นถ้าได้คำติติงจากลูกค้าก็เท่ากับได้ครูใจดีมาช่วยติว ช่วยแนะวิธีปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น แต่ถ้าสิ่งที่ลูกค้าตอบกลับมาเป็นคำชม… มันก็จะเป็นโบนัสก้อนใหญ่ที่ทำให้คุณเบิกบานใจยิ่งกว่าได้หยุดพักนอนเล่นอยู่กับบ้านเสียอีก

 

2.หาความท้าทายใหม่ๆ ปรึกษาหารือเจ้านายว่ามีทางใดที่จะเพิ่มความรับผิดชอบใหม่ๆ เข้าไปในหน้าที่การงานของคุณได้บ้าง ควรเพิ่มในระดับที่สามารถทำได้ดี โดยไม่กระทบภาระรับผิดชอบเดิมที่มีอยู่ คุณจะรู้สึกเหมือนได้ไปเปิดหูเปิดตาในแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่ไม่เคยไปเยือนมาก่อน

 

3. สร้างความเปลี่ยนแปลง! ประดิษฐ์ผลิตภัณฑ์หรือคิดบริการรูปแบบใหม่ หาวิธีการทำงานที่แตกต่างจากเดิมเพื่อให้งานเสร็จเร็วขึ้นและดีขึ้น ค้นหาวิธีการประหยัดเงินหรือเพิ่มรายได้ให้แก่องค์กร หรือแสวงหาวิธีแก้ปัญหาเดิมๆด้วยวิธีการใหม่ที่ดีกว่าเก่า สิ่งนี้จะเหมือนกับคุณได้ปรับปรุงพื้นที่รกรุงรังข้างบ้านหรือหลังบ้านให้เป็นระเบียบ สวยงามเจริญหูเจริญตา และอาจกลายเป็นทางลัดที่ให้ความสะดวกมากขึ้น

 

4.ก๊อปปี้ความใฝ่รู้ที่คุณมีต่องานอดิเรกและความสนใจส่วนตัวมาใช้กับงานที่ทำอยู่ ถ้าคุณเป็นคนที่กระตือรือร้นกับงานอดิเรกมากถึงขั้นทุ่มเทเวลาหาความรู้ ยินดีจ่ายเงินเพื่อการเรียนรู้ ฝึกฝน แสวงหาวิธีการหรืออุปกรณ์เพื่อทำให้งานนั้นดีขึ้น คุณควรนำความรู้สึกและพลังงานเหล่านั้นมาใช้ในงานประจำด้วย อย่าลืมว่าเพราะมีงานประจำจึงทำให้คุณมีงานอดิเรก และต่อไปคุณจะมีงานอดิเรกทำในชั่วโมงการทำงาน win – win

 

คลิกเลข 2 ด้านล่าง เพื่ออ่านหน้าถัดไป >>>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.