หลวงพี่บุญตา สีลเตโช

หลวงพี่บุญตา สีลเตโช วอนโซเชียลช่วยเหลือครอบครัวยากไร้ 

หลวงพี่บุญตา สีลเตโช วอนโซเชียลช่วยเหลือครอบครัวยากไร้ 

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา หลวงพี่บุญตา สีลเตโช ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเล่าถึงเหตุการณ์สะเทือนใจว่า ท่านได้รับนิมนต์มาสวดพระอภิธรรมงานศพให้กับครอบครัวหนึ่ง ซึ่งผู้ตายเป็นเสาหลักของครอบครัว ผู้ตายมีภรรยาคือ นางบุดดา เคนานัน วัย 56 ปี มีลูกด้วยกันทั้งหมด 3 คน เป็นผู้หญิง 2 กับ ผู้ชาย 1 และหลานสาววัย 8 ขวบ อีก 1 คน ลูกสาวคนโตเป็นผู้พิการทางสมอง ครอบครัวนี้อาศัยอยู่ในบ้านสังกะสี ทำให้ท่านรู้สึกสงสารจนไม่อยากรับปัจจัยที่ครอบครัวนี้ถวายเลย

 

   หลวงพี่บุญตา สีลเตโช

 

วันต่อมาท่านได้กลับมาเยี่ยมครอบครัวนี้พร้อมกับมอบข้าวสาร อาหารเเห้ง เครื่องใช้อุปโภค บริโภคต่าง ๆ ซึ่งวันนั้นก็มีผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน เดินทางมาด้วย เพื่อที่จะปรึกษาหารือว่าจะช่วยเหลือครอบครัวนี้อย่างไร

หลวงพี่บุญตา จึงนำเรื่องของครอบครัวนี้มาเล่าผ่านเฟสบุ๊กของท่าน หวังเป็นสะพานบุญ ให้ผู้ใจบุญบริจาคเงินช่วยเหลือเป็นค่าสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับครอบครัวนี้ เพราะบ้านหลังเก่าถ้าเข้าสู่หน้าฝนก็จะไม่คุ้มฟ้าคุ้มฝน และอาจได้รับอันตรายจากสัตว์มีพิษ เช่น งู ตะขาบ แมลงป่องอีกด้วย

 

หลวงพี่บุญตา สีลเตโช

 

หลังจากนั้นก็มีมูลนิธิเข้ามาให้ความช่วยเหลือ เช่น อาสาสมัคร​มูลนิธิ​ร่วม​กตัญญู​ จุด​มัญจาคีรี​ บ้านหนองม่วงหลุบคา อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กลุ่มอาสาสมัครนี้ได้มอบอาหารแห้ง น้ำดื่ม ยาสามัญประจำบ้าน และของใช้ยังชีพเบื้องต้นให้ ทั้งยังเป็นสะพานบุญให้ผู้สนใจร่วมบริจาคสิ่งของมาให้ นอกจากนั้นกลุ่มอาสาสมัครจะช่วยเดินไฟและน้ำประปาให้อีกด้วย

วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา หลวงพี่บุญตาได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ฝันอีกครึ่ง ขอพึ่งผู้ใหญ่ใจบุญ โปรดอย่าเลื่อนผ่านกันนะโยม อาตมาขออีกคนละแชร์ แชร์ให้ถึงผู้ใจบุญ แชร์ให้ถึงเสี่ยโป้เลย จะเป็นบุญมหาศาลยิ่ง.. ขอเจริญพรญาติโยมผู้ใหญ่ใจบุญทุก ๆ ท่าน วันนี้อาตมาได้มีเวลาเข้าไปอัปเดต ขอดูยอดเงินในบัญชีของนางบุดดา เคนานัน อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102 บ้านนาจานเหนือ ม.6 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น

 

หลวงพี่บุญตา สีลเตโช

 

“อาตมามีความรู้สึกดีใจ และ ภูมิใจกับครอบครัวของผู้ยากไร้รายนี้ ที่ได้เงินบริจาคถึง 20,305 บาท ความฝันของอาตมามาถึงครึ่งทางฝันแล้วโยม อยากให้พวกเขามีบ้านในฝัน ได้อยู่กันจริง เพราะพวกเขาลำบากมามากพอแล้ว ไม่มีบ้านหลังดี ๆ ให้หลบแดด หลบฝนได้อยู่กัน อยู่กินกันแบบอด ๆ อยาก ๆ กินมื้อ อิ่มมื้อบ้าง 

“หลังที่อาตมาเคยโพสต์ไว้ และเล่าเหตุการณ์ต่าง ๆ ไว้ก่อนหน้านั้น…ว่า ได้รับกิจนิมนต์มาช่วยสวดงานศพ รู้สึกเวทนา มันจุกอก เมื่อเห็นสภาพบ้าน เงินติดบัญชีมีอยู่ 200 บาท เป็นหนี้จัดค่างานศพอีก 5,000 บาท “อาตมาไม่กล้ารับปัจจัย..”

 

หลวงพี่บุญตา สีลเตโช

 

“ ทั้งนี้อาตมาอยากจะขอวิงวอน ผู้ใหญ่ใจบุญทุก ๆ ท่าน โปรดช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากไร้รายนี้อีกครั้ง อาตมาของบในการสร้างบ้านให้พวกเขาเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท คงจะลงตัวพอดี งบจบทุกอย่างที่จำนวนเงิน 50,000 บาท ทั้งหมด ทั้งสิ้นที่อาตมา เฉลี่ยคิดค่าใช้จ่ายทั้งหมดออกมา  “ อาตมาขอวิงวอน..”

“พรุ่งนี้อาตมาจะเริ่มลงทำบ้านหลังใหม่ให้พวกเขา หากญาติโยมผู้ใหญ่ใจบุญ อยากจะร่วมด้วยช่วยกัน อาตมาขออนุญาติระบุลงเลขที่บัญชีธนาคารไว้ ณ ตรงนี้

 

ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) 020155526645 – ออมทรัพย์ 

ชื่อบัญชีธนาคาร – นางบุดดา เคนานัน บุพการีบุตรธิดา และ ภรรยาผู้เสียชีวิต

เบอร์โทรศัพติต่อ “พระบุญตา สีลเตโช (วงษ์วาส) —0892773428

บ้านเลขที่ 102 บ้านนาจานเหนือ ม.6 ต.หนองแปน อ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น 40160

 

“ ขอความสุขสวัสดี – จงมีแก่ท่าน และ ครอบครัวของท่าน จงหายจาก ทุกข์ โศก โรค ภัย ตลอดกาล และ ตลอดไป ขอเจริญพรในศีลธรรม – พระบุญตา สีลเตโช “

 

ที่มาและภาพ : www.facebook.com/boontawongwat


บทความน่าสนใจ

สมเด็จพระสังฆราช ประทานถุงยังชีพช่วยเหลือชาวอำเภอดงเจริญ จ.พิจิตร

หนุ่ม กรรชัย มอบทุนการศึกษาช่วยเหลือ น้องน็อต ลูกกตัญญู รับจ้างบวชหน้าไฟเลี้ยงดูคุณแม่

อาภัสรา หงสกุล แท็คทีมลูกชาย-ลูกสะใภ้ แพ็กของส่งช่วยเหลือคุณแม่ลูกอ่อน

“หนึ่ง บางปู” บริจาคเงินสด 2 ล้านบาท ช่วยผู้ป่วย HIV วัดพระบาทน้ำพุ

จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ แจกของใช้และเงินช่วยเหลือคนทำงานเบื้องหลังวงการบันเทิง 


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.