วัดสูงเม่น

วัดสูงเม่นมอบเกียรติบัตรให้หนูน้อย 5 ขวบที่เก็บเงินได้ นำมาให้พ่อตามหาเจ้าของ

วัดสูงเม่น มอบเกียรติบัตรให้หนูน้อย 5 ขวบที่เก็บเงินได้ นำมาให้พ่อตามหาเจ้าของ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา พระครูปัญญาสารนิวิฐ เจ้าอาวาสวัดสูงเม่น จังหวัดแพร่ พร้อมด้วย น.ส.วันเพ็ญ แก้วกัน ประธานสภาวัฒนธรรม อ.สูงเม่น และผู้มีเกียรติหลายท่าน โดย สถาบันอนุรักษ์คัมภีร์ใบลาน วัดสูงเม่น ร่วมกับ ชุมชนคุณธรรมวัดสูงเม่นมอบเกียรติบัตรให้แก่ ด.ญ.กัณยภัค ชมเชย อายุ 5 ขวบ ชั้นอนุบาล 3 ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลป่าแมต จังหวัดแพร่ เป็น “ผู้มีคุณธรรมชั้นเยี่ยม” จากการเก็บเงินที่ตกหล่น จำนวน 500 บาท ได้ที่ลานออกกำลังกายหน้าวัดมหาโพธิ์ อ.เมืองแพร่ เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. และได้ประกาศตามหาเจ้าของเงินให้มารับคืน

 

วัดสูงเม่น

วัดสูงเม่น

วัดสูงเม่น

 

พระครูปัญญาสารนิวิฐ เจริญพรว่า พระครูวิบูลสรภัญ รองเจ้าอาวาสวัดสูงเม่น ได้ไปสนทนาธรรมที่วัดมหาโพธิ์พอดี และทราบว่ามีเด็กหญิงอายุเพียง 5 ขวบ แต่จิตใจงาม มีคุณธรรมตั้งแต่เด็ก จึงได้มอบเกียรติบัตรให้ เพราะการกระทำเช่นนี้เป็นสิ่งที่ดีงามถูกต้องตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก จึงขอมอบเกียรติบัตรไว้เป็นหลักฐานเชิดชูคุณธรรมต่อไป ขอให้เจริญในธรรม และรักษาคุณงามความดีเช่นนี้ตลอดไปเป็นนิตย์เทอญ นอกจากนี้วัดสูงเม่น เจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส และ คณะมัคคุเทศก์วัดสูงเม่น ได้ร่วมมอบทุนการศึกษาให้กับหนูน้อยจำนวนหนึ่งอีกด้วย

 

 

นายวันชัย ชมเชย อายุ 39 ปี คุณพ่อของหนูน้อยจิตใจงาม บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ตนและครอบครัวได้พร่ำสอนลูกสาวมาตลอด โดยเฉพาะเรื่องการมีคุณธรรม ของที่ไม่ใช่ของเรา เราก็อย่าไปเอาของเขา เหตุการณ์ในวันนั้นคือ ลูกสาวได้ไปเล่นที่ลานออกกำลังกายหน้าวัดมหาโพธิ์ ซึ่งตอนนั้นไม่มีคนอยู่ และเก็บเงินได้ 500 บาท ลูกนำเงินมาให้พ่อและย้ำว่าให้ตามหาเจ้าของ ซึ่งตนเองก็ได้ประกาศทางเฟซบุ๊กตามหาเจ้าของ และสอบถามคนที่มาออกกำลังกายบริเวณนี้ทุกวันด้วย

ขอชื่นชมในความซื่อสัตย์มีคุณธรรมตั้งแต่เด็กเลย ดีใจกับคุณพ่อคุณแม่ด้วยค่ะ

 

ขอบคุณที่มา :  เชียงใหม่นิวส์

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คนดีน่ายกย่อง แท็กซี่เก็บเงิน 4 แสนบาทคืนสาวจีนที่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ

พนง.ส่งสินค้า รวบรวมเงินซื้อของใช้จำเป็นและอาสาทำความสะอาดบ้านให้ลูกค้าป่วยติดเตียง

วัยรุ่นเก็บกวาดถนนคนเดียว 10 ชม. ชุมชนตอบแทนความดีด้วยรถยนต์และทุนการศึกษา

พนักงานเก็บขยะไม่เห็นคุณยายออกมาทิ้งขยะนาน ส่งคนไปดูจึงรู้ความจริง

คณะสงฆ์วัดลาดเป้งพาย “เรือปันสุข” แจกสิ่งของผู้เดือดร้อนถึงบ้าน


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.