พนง.ส่งสินค้า

พนง.ส่งสินค้า รวบรวมเงินซื้อของใช้จำเป็นและอาสาทำความสะอาดบ้านให้ลูกค้าป่วยติดเตียง

พนง.ส่งสินค้า รวบรวมเงินซื้อของใช้จำเป็นและอาสาทำความสะอาดบ้านให้ลูกค้าป่วยติดเตียง

เรื่องราวน่าประทับใจของกลุ่มพนักงานส่งสินค้าออนไลน์ เทสโก้ โลตัส สาขาบางกะปิ ที่ร่วมมือกันช่วยเหลือลูกค้าผู้พิการซึ่งต้องดูแลแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง กำลังเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชียล โดยแฟนเพจ Tesco Lotus – เทสโก้ โลตัส เปิดเผยเรื่องราวพร้อมรูปภาพว่า

 

“พนักงานส่งสินค้าออนไลน์สาขาบางกะปิ ช่วยกันรวบรวมเงินเพื่อซื้อของใช้ที่จำเป็น และอาสาทำความสะอาดบ้านให้กับลูกค้า หลังจากที่ได้ไปส่งสินค้าให้ และพบว่าลูกค้าเป็นผู้พิการ และอาศัยอยู่กับคุณแม่ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง

เทสโก้ โลตัส ขอชื่นชมเพื่อนพนักงานที่ได้แสดงความมีน้ำใจ ช่วยเหลือชุมชน และทำมากกว่าหน้าที่ของตนเอง”

 

พนักงานส่งสินค้าออนไลน์สาขาบางกะปิ ช่วยกันรวบรวมเงินเพื่อซื้อของใช้ที่จำเป็น และอาสาทำความสะอาดบ้านให้กับลูกค้า…

Posted by Tesco Lotus – เทสโก้ โลตัส on Saturday, June 6, 2020

 

คุณต้อม – อภิศักดิ์ เชาวฤทธิ์  Dotcom mgr. เทสโก้ โลตัส สาขาบางกะปิ หนึ่งในทีมงานที่เข้าไปช่วยเหลือลูกค้ารายนี้ ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว MGR Live ว่า จุดเริ่มต้นมาจากการสังเกตเห็นความผิดปกติของลูกค้า ซึ่งนำไปสู่การช่วยเหลือในเวลาต่อมา

เรื่องมีอยู่ว่า วันนั้นคุณต้อมได้รับรายงานว่า มีลูกค้าพิกัดอยู่ที่แฮปปี้แลนด์สั่งของเข้ามา แต่พนักงานขับรถวนไปวนมาก็หาไม่เจอ เมื่อโทรศัพท์กลับไปถามลูกค้า ลูกค้าพูดไม่รู้เรื่องสลับกับร้องไห้ เมื่อขอบ้านเลขที่ ลูกค้าก็บอกว่าจำไม่ได้ คุณต้อมจึงให้ลูกน้องยกเลิกออเดอร์ เพราะลูกค้าบอกว่าจะมาส่งหรือไม่มาส่ง ถ้าไม่มาส่งก็ไม่ต้องมา

ตกเย็นวันเดียวกัน ลูกค้าสั่งมาอีกรอบคือ น้ำเนสท์เล่ 2 แพ็ก นมไมโล 2 แพ็ก และร้องไห้เหมือนเดิม ตอนนั้นพนักงานยังไม่ทราบว่าลูกค้ามีปัญหาเรื่องสมอง ลูกค้าจำบ้านเลขที่ตัวเองไม่ได้ เมื่อทาง Call Center ประสานงานกับลูกค้า ลูกค้าก็ร้องไห้อย่างเดียว ทำให้คุณต้อมรู้สึกว่า ไม่ได้แล้ว ยังไงต้องรู้ให้ได้ว่าลูกค้าเป็นอะไร

 

พนง.ส่งสินค้า

พนง.ส่งสินค้า

 

ในที่สุดพนักงานก็ได้ไปส่งถึงบ้าน และถ่ายคลิปสั้น ๆ มาให้ดู สิ่งแรกที่เห็นคือ ลูกค้าใช้ไม้พยุงเดินออกมาจากบ้านมาเปิดประตูให้ คุณแม่ของลูกค้านอนติดเตียงอยู่ด้านใน ตัวลูกค้าเองก็เดินกะเผลกมารับสินค้า และร้องไห้เหมือนเดิม คาดว่าอาจยังไม่ได้กินอะไรตั้งแต่เช้า เหมือนจะรอนมกับน้ำชุดนี้ไปส่ง

เมื่อถามว่าสิ่งที่ทำให้คุณต้อมและทีมงานตัดสินใจช่วยลูกค้ารายนี้คืออะไร ก็ได้คำตอบว่า ไม่เคยเจอลูกค้าที่ร้องไห้แบบนี้ ทำให้แปลกใจและรู้สึกเอะใจว่า ลูกค้าเป็นอะไรหรือเปล่า ต้องการความช่วยเหลืออะไรไหม

“ถ้าใครเป็นเหมือนผม คนทั่วไปที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ผมว่าน่าจะไม่อยู่เฉยเหมือนกัน เจอแบบนี้ผมต้องทำอะไรซักอย่างแล้ว”

เช้าวันรุ่งคุณต้อมจึงตัดสินใจไปบ้านลูกค้า ได้คุยและขออนุญาตมาช่วยเก็บกวาด และมีของบริจาคเล็ก ๆ น้อย ๆ ด้วย ซึ่งลูกค้าก็บอกว่าของบริจาคไม่เป็นไร แต่จะมาช่วยเก็บกวาดก็ได้ คุณต้อมจึงมาคุยกับคนในสาขา รวบรวมเงินมาได้ประมาณ 3,000 กว่าบาท นำไปซื้อของกินของใช้ เพราะลูกค้าบอกว่าไม่ต้องการเงิน

 

พนง.ส่งสินค้า

 

ช่วงบ่ายวันเดียว คุณต้อมพาลูกทีมประมาณ 5-6 คนไปช่วยกันทำความสะอาดเก็บกวาดบ้านลูกค้า และได้ทราบว่า เมื่อก่อนนี้คุณแม่ของลูกค้าทำงานได้ปกติ ต่อมาบ้านถูกยกเค้า คุณแม่ช็อก เส้นเลือดในสมองแตก ไม่พูดไม่จากับใคร นอนอย่างเดียว ส่วนลูกค้าเป็นเส้นเลือดในสมองเหมือนกัน ทำให้พูดช้า ความรู้สึกนึกคิดช้า และลื่นล้มในห้องน้ำ ขาเจ็บต้องใส่เหล็ก ใช้ไม้พยุง

คุณต้อมขอขอบคุณชาวโซเชียลที่ส่งกำลังใจมาให้ทีมงานทุกคน และยังฝากข้อคิดเรื่องการทำความดีไว้ว่า

“สำหรับผม การทำความดีอยู่ในตัวทุกคน แค่ว่าทุกคนจะเอามาใช้หรือเปล่า ไม่ใช่แค่เห็นแล้วปล่อยผ่าน บางครั้งถ้าเราเจอแล้วอันไหนช่วยได้ก็ช่วยกัน ผมอยู่โลตัสมา 14 –15 ปี มันมีคำคำหนึ่งที่อยู่กับผมมาตลอดคือ Every Little Helps สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เราพอจะช่วยเขาได้ก็ช่วย อย่าปล่อยผ่าน ก็อยากจะฝากไว้ สังคมไทยจะได้ดีขึ้นครับ”

 

ขอบคุณที่มา :  MGR Live แฟนเพจ “Tesco Lotus – เทสโก้ โลตัส”

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

วัยรุ่นเก็บกวาดถนนคนเดียว 10 ชม. ชุมชนตอบแทนความดีด้วยรถยนต์และทุนการศึกษา

คนดีน่ายกย่อง แท็กซี่เก็บเงิน 4 แสนบาทคืนสาวจีนที่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ

พนักงานเก็บขยะไม่เห็นคุณยายออกมาทิ้งขยะนาน ส่งคนไปดูจึงรู้ความจริง

ไม่เดือดร้อนช่วงโควิด จบป.ตรี ทำเกษตรพอเพียงเลี้ยงครอบครัว มีเหลือแบ่งปันเพื่อนบ้าน

คณะสงฆ์วัดลาดเป้งพาย “เรือปันสุข” แจกสิ่งของผู้เดือดร้อนถึงบ้าน


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.