แท็กซี่เก็บเงิน

คนดีน่ายกย่อง แท็กซี่เก็บเงิน 4 แสนบาทคืนสาวจีนที่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ

คนดีน่ายกย่อง แท็กซี่เก็บเงิน 4 แสนบาทคืนสาวจีนที่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ

เรื่องราวของคนดีประกอบอาชีพด้วยความซื่อสัตย์น่ายกย่อง แท็กซี่เก็บเงิน จำนวนมากที่ผู้โดยสารลืมเอาไว้ และนำไปตามหาเจ้าของ โดยไม่คิดจะเก็บไว้เอง

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 ที่ผ่านมา พ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งจาก นายวรกานต์ อาวาส อายุ 42 ปี ชาว อ.เมืองนนทบุรี คนขับรถแท็กซี่ โตโยต้า สีเหลือง ทะเบียน ทฬ 2764 กรุงเทพมหานคร ว่า ได้เก็บเงินจำนวน 400,000 บาท ที่ผู้โดยสารลืมไว้ที่เบาะหลังรถเอาไว้

นายวรกานต์ เล่าว่า ตนรับผู้โดยสารเป็นหญิงชาวจีนที่หน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านตลาดพลู เขตธนบุรี และให้ไปส่ง สน.จักรวรรดิ แต่ตนไปไม่ถูก ผู้โดยสารจึงได้ลงเปลี่ยนรถ แต่ในขณะที่รถจอดติดไฟแดง สังเกตเห็นกระเป๋าวางอยู่ที่เบาะหลัง จึงเปิดดู พบเงิน 400,000 บาท หลังจากนั้นได้โทรศัพท์บอกแม่ แล้วรีบขับรถนำเงินมาส่งมอบให้ตำรวจช่วยตามหาเจ้าของ

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อจนทราบว่าเจ้าของเงินคือ น.ส. POCHN CHEN WUHAN ชาวจีน อายุ 30 ปี

น.ส.POCHN CHEN WUHAN เปิดเผยว่า ก่อนเกิดโควิด-19 เธอเดินทางมาหาพี่สาวซึ่งแต่งงานกับคนไทย  เมื่อเกิดโรคระบาด เธอกลับประเทศไม่ได้ วันนี้พี่สาวให้เธอนำเงินไปเข้าธนาคาร เธอจึงขึ้นแท็กซี่จากหน้าคอนโดฯ แต่คนขับไปไม่ถูก จึงขอลงจากรถและลืมกระเป๋าเงินไว้ กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาว่า แท็กซี่ได้นำเงินมาคืนให้ เธอรู้สึกดีใจมาก ขอขอบคุณคนขับแท็กซี่มาก และได้มอบเงินเป็นสินน้ำใจ จำนวน 10,000 บาท

 

ขอบคุณที่มา  ไทยรัฐ

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พนักงานเก็บขยะไม่เห็นคุณยายออกมาทิ้งขยะนาน ส่งคนไปดูจึงรู้ความจริง

พี่แท็กซี่ใจดีมีน้ำใจ แจกหน้ากากอนามัยฟรีให้ผู้โดยสาร

“คู่รักคู่บุญ” สุวรรณฉัตร (แท็กซี่จิตอาสา) – แพทย์หญิงจำเนียร พรหมชาติ

วรรณกวี อยู่วัฒนา จบจุฬาฯ ก็ขับแท็กซี่ได้ อาชีพนี้ “มีเกียรติ” ไม่อายใคร

20 นาทีบนรถแท็กซี่ที่ฉันได้ทำบุญโดยไม่รู้ตัว


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.