เพื่อนหัวเราะเยาะ

หนุ่มวิศวะ โดน เพื่อนหัวเราะเยาะ ความฝัน แต่ 6 ปีให้หลัง ชีวิตของเขากลับเปลี่ยนไปตลอดกาล 

หนุ่มวิศวะ โดน เพื่อนหัวเราะเยาะ ความฝัน แต่ 6 ปีให้หลัง ชีวิตของเขากลับเปลี่ยนไปตลอดกาล

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2563 เพจชื่อว่า “Tik Inspiration”  ได้โพสต์เรื่องน่าประดับใจที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจได้เป็นอย่างดี ถ้า เพื่อนหัวเราะเยาะ ความฝันของคุณ คุณจะก้าวต่อไป หรือจะหยุดทำตามความฝัน

” 20 ปีก่อน รุ่นพี่คนหนึ่งจบวิศวกรมา เขาเดินมาบอกผมและกลุ่มเพื่อนว่า เขากำลังคิดจะทำ เครื่องย่างปลาอัตโนมัติ ทุกคนขำจนจะตกเก้าอี้ หนึ่งในคนที่ขำเขามีผมอยู่ด้วย ทุกคนบอก…เพ้อเจ้อ เลอะเทอะ ทำเพื่อ ? ใครจะซื้อ ? เขาอายที่ทุกคนหัวเราะเยาะเย้ย  แม้จะพยายามอธิบายว่าเครื่องย่างปลาอัตโนมัติดีอย่างไรก็ตาม

” จากนั้นห้า-หกปีต่อมา เขาทำสำเร็จ โดยนำแนวคิดไปหาเพื่อนที่เรียนมาด้วยกัน ช่วยกันพัฒนาจนสามารถจดสิทธิบัตร และผลิตออกมาขายได้สำเร็จ

” ปัจจุบันทุกคนที่หัวเราะเยาะเขาชีวิตอยู่ที่เดิม รวมถึงผมด้วย แต่พี่คนนี้กลับร่ำรวย สุขสบาย ชีวิตมั่นคง เที่ยวเมืองนอกกับครอบครัวทุกปี ถ้าวันนั้นเขายอมแพ้เพราะเสียงหัวเราะ ชีวิตของเขาคงไม่มีวันนี้อย่างแน่นอน

 

ภาพ : www.facebook.com/TikInspiration

 

” ผมอยากบอกว่าอย่าสนใจคำพูด น้ำลายของคนอื่น อย่าละทิ้งความฝันของคุณ บางคนบอกว่า…คุณทำไม่ได้ แล้วเขาเป็นใคร ? ถึงมีสิทธิ์มาบอกว่าคุณทำไม่ได้ ?!

” คนกระจอกมักใช้ความคิดที่ไม่ดีไปตัดสินว่าคนอื่นทำไม่ได้ เพราะเขาก็ทำไม่ได้ ! เพราะชีวิตไม่เคยประสบความสำเร็จ เขาเลยคิดว่าคนอื่นก็กระจอกเหมือนกัน อย่ายอมให้น้ำลายไร้ราคามามีความหมายมากกว่าความฝันของคุณ

” จำไว้ว่า ทุกครั้งที่มีคนหัวเราะความฝันของคุณ นั่นแปลว่าคุณมาถูกทางแล้ว ! เพราะฝันคุณมันใหญ่ เกินกว่าคนทั่วไปจะคิดได้ แม้กระทั่งสองพี่น้องตระกูลไรท์ ก็เคยโดนคนดูถูกกับการที่เขาคิดจะสร้างเครื่องบิน สุดท้ายเป็นอย่างไร คนทั้งโลกนั่งเครื่องบินที่สองพี่น้องตระกูลไรท์เป็นคนริเริ่ม !

” ใช้ความสําเร็จ ตบหน้าคนที่ดูถูก ใช้ความสําเร็จของคุณ กลบเสียงหัวเราะเยาะ ความสำเร็จของคุณจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่าคุณคิดถูกเขา…เป็นคนคิดผิด แต่ถ้าคุณล้มเลิก เขาจะกลายเป็นคนคิดถูก และคุณจะกลายเป็นคน…คิดผิด ความฝันไม่ยิ่งใหญ่พอจะไม่มีใครหัวเราะเยาะแน่นอน “

 

ที่มา :

www.facebook.com/TikInspiration

ภาพ :

www.pexels.com

www.facebook.com/TikInspiration


บทความน่าสนใจ 

ความฝันจะไม่เป็นจริงถ้าไม่ลงมือทำ จากเด็กปั้มสู่นักเรียนเตรียมทหารฯ

ไท่ หลี่หัว -ไม่มีอะไรหยุดยั้งความฝันได้ ตราบใดที่หัวใจยังแกร่ง

ทำไมเราจึงฝัน สาเหตุของความฝัน 4 ประการตามหลักพุทธศาสตร์

เพราะความฝันได้นำพาฉันมาจนถึงจุดนี้ : พญ. สาธิตา สีพาชา

วิธีตั้งเป้าหมายให้ประสบความสำเร็จ ด้วยการเขียนความฝันลงบนแผ่นกระดาษ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.