พิการ 

“น้องปั๊ม” เด็กน้อยยอดกตัญญู หยุดเรียน เพื่อดูแลคุณปู่-คุณย่าที่พิการ 

“น้องปั๊ม” เด็กน้อยยอดกตัญญู หยุดเรียน เพื่อดูแลคุณปู่-คุณย่าที่ พิการ 

วันที่ 1 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา Phitsanulokhotnews รายงานข่าวว่า เด็กชายธีรวัฌ ทองมั่น อายุ 14 ปี หรือ น้องปั๊ม อยู่บ้านเลขที่ 7/2 หมู่ 11 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ทำหน้าที่คอยดูแลคุณปู่และคุณย่า ซึ่งเป็นผู้ พิการ

 

พิการ 

 

น้องปั๊มดูแลคุณปู่อายุ 72 ปี และคุณย่าอายุ 62 ปีตามลำพังมา 5 ปีกว่าแล้ว  ท่านทั้งสองมีสุขภาพที่ไม่แข็งแรง น้องปั๊มต้องหยุดเรียน  เพื่อออกมาดูแลอย่างใกล้ชิด และโรงเรียนของน้องอยู่ห่างจากบ้านประมาณ 10 กว่า กิโลเมตร น้องไม่มีค่าใช้จ่ายไปโรงเรียน  และไม่สามารถกลับมาดูแลคุณปู่และคุณย่าได้ในช่วงพักเที่ยง ทำให้น้องตัดสินใจออกจากโรงเรียนมาดูแลคุณปู่และคุณย่าเต็มตัว

สาเหตุที่น้องปั๊มต้องอยู่กับคุณปู่และคุณย่า เพราะคุณพ่อและคุณแม่ของน้องแยกทางกัน ตอนแรกน้องปั๊มดูแลคุณย่าคนเดียว  เนื่องจากคุณย่าพิการก่อนคุณปู่เมื่อปี พ.ศ. 2557 ต่อมาคุณปู่ก็มาพิการกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงในปี พ.ศ.2562

 

พิการ 

 

น้องปั๊มจึงมีภาระดูแลทุกอย่างในบ้าน  เช่น ทำอาหาร หุงข้าว ป้อนข้าว เปลี่ยนผ้าอ้อม  เช็ดตัว  ซักผ้า ทำความสะอาดบ้าน  ตามจริงคุณปู่และคุณย่ามีลูกทั้งหมด 3 คน แต่ต่างแยกย้ายไปมีครอบครัว จึงไม่มีใครมาดูแล

สำหรับผู้สนใจท่านใดต้องการช่วยเหลือครอบครัวของน้องปั๊ม สามารถบริจาคได้ที่ ธนาคารออมสิน  ชื่อบัญชีทุนการศึกษา เด็กชาย ธีรวัฌ ทองมั่น หมายเลขบัญชี 020325045712 หรือสอบถามได้ที่ นายสมาน  บุตรทองดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 11 ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก โทรศัพท์ 093-2797259

 

พิการ 

 

ที่มาและภาพ : www.phitsanulokhotnews.com

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คนใจบุญร่วมสร้างบ้านหลังใหม่ ให้คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ดูแลลูกสาวป่วยติดเตียง

หลวงพี่นักบุญ บิณฑบาตส่งอาหารให้ผู้ป่วยติดเตียง-โรงเรียนมานานกว่า 4 ปี

ลูกชายยอดกตัญญูอุ้มคุณแม่ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาไหว้พระปฐมเจดีย์

ลูกกตัญญูต้องหยุดงานดูแลแม่พิการเพียงลำพัง เพราะครอบครัวเสียชีวิตหมดแล้ว


 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.