ลูกบุญธรรม 

บุ๋ม ปนัดดา รับน้องคริสต์มาส ลูกพยาบาลที่เสียชีวิตในหน้าที่เป็นลูกบุญธรรม 

บุ๋ม ปนัดดา รับน้องคริสต์มาส ลูกพยาบาลที่เสียชีวิตในหน้าที่เป็น ลูกบุญธรรม 

ไม่ว่าสังคมจะเกิดปัญหาอะไรขึ้น  บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี จะออกมาช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอ อย่างกรณีพายุปาบึกที่นครศรีธรรมราช (สามารถอ่านได้ที่ >>> ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่นครศรีธรรมราช) หรือให้การช่วยเหลือคณะแพทย์และบุคลากรของโรงพยาบาลที่ต้องปฏิบัติช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 (สามารถอ่านได้ที่ >>> บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีทุ่มสุดตัวทั้งบริจาคและเป็นสะพานบุญ ส่งชุด PPE ถึงมือแพทย์สู้โควิด-19) ล่าสุดเธอได้รับเด็กน้อยคนหนึ่งเป็น ลูกบุญธรรม

 

ลูกบุญธรรม 

 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา บุ๋ม ปนัดดาได้โพสต์ข้อความลงในอินสตาแกรมว่า “ ทุกท่านคะ วันนี้บุ๋มได้มีลูกบุญธรรมเพิ่มอีก 1 คน นั่นคือ น้องคริสต์มาส อายุ 4 ขวบ ลูกของพยาบาลที่เชียงรายที่เสียชีวิตจากการทำงานสู้ภัยโควิด แม้ว่าตัวแม่น้องจะป่วยด้วยโรคส่วนตัว แต่ถ้าการทำงานหนักในครั้งนี้มันส่งผลให้น้องเขาต้องทำงานหนักกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

“ เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เราทุกคนก็เข้าใจว่า ครอบครัวของน้องต้องได้รับการเยียวยา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบุ๋มเองก็เข้าใจเรื่องการทำงานระบบราชการ อาจจะต้องใช้ระยะเวลา (นาน) แต่ชีวิตคนยังต้องเดินต่อไป

 

ลูกบุญธรรม 

 

“ ในฐานะที่ทำงานเรื่องโควิด-19 มาตั้งแต่ต้นที่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียในครั้งนี้ และไม่สบายใจที่เด็กน้อยคนนี้จะมองไม่เห็นทางเดินเพื่ออนาคตอีกต่อไป

“ บุ๋มได้คุยกับคุณพ่อของน้อง และตกลงรับน้องเป็นลูกบุญธรรม โดยจะดูแลค่าใช้จ่าย ค่าเทอม จนจบปริญญาตรีค่ะ ไว้หมดโควิด แม่บุ๋มจะไปหานะคะ ยังไงฝากน้องคริสต์มาสไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ (เสียงคุณพ่อสั่นเครือ พูดแต่ขอบคุณ ขอบคุณ ๆ ๆ จนบุ๋มเองร้องไห้ตาม) พ่อน้องบอกว่า ได้แต่บอกน้องว่าแม่ไปสวรรค์แล้ว แต่ทุกครั้งที่พูดก็จะแอบไปร้องไห้ (ฟังแล้วพูดไม่ออกเลย )

“ ส่วนท่านใดที่อยากร่วมบุญและเมตตาน้อง เบื้องต้นสามารถร่วมปันน้ำใจได้ ตามบัญชีของพ่อน้องที่อยู่ในรูปได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ ”

 

ลูกบุญธรรม 

 

ซีเคร็ตขออนุโมทนากับคุณบุ๋มด้วยค่ะ

 

ที่มาและภาพ : www.instagram.com/boompanadda


บทความน่าสนใจ

บุ๋ม ปนัดดา ทำความดีด้วยหัวใจ กับ ความสุขในการเป็นจิตอาสา

ดาราและจิตอาสา รวมกำลังช่วยเหลือผู้ประสบ ภัยพิบัติปาบึก ที่นครศรีธรรมราช

กรีน อัษฎาพร แจกหน้ากากอนามัย 2,000 ชิ้นให้ประชาชนและบุคลากรทางการแพทย์ 

หนุ่มฮ่องกงทนไม่ไหว หน้ากากอนามัยแพงเกินไป เลยเปิดโรงงานผลิตหน้ากากอนามัย 

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.