ขายไส้กรอกอีสาน

“ต้องสู้” คุณครูปั่นจักรยาน ขายไส้กรอกอีสาน หารายได้ช่วงโควิด-19 ระบาด

“ต้องสู้” คุณครูปั่นจักรยาน ขายไส้กรอกอีสาน หารายได้ช่วงโควิด-19 ระบาด

“สร้างวิกฤติให้เป็นโอกาส” เมื่อคุณครูอัตราจ้างคนหนึ่ง หันมาทำอาชีพเสริม ขายไส้กรอกอีสาน เป็นช่องทางหารายได้พิเศษในช่วงที่โรคโควิด-19 ระบาด

คุณครูอัตราจ้างท่านนี้คือ คุณอ๊อฟ-ธีรดา แก้วมณี วัย 34 ปี เป็นคุณครูอัตราจ้างสอนวิชาสุขศึกษาและพลศึกษาอยู่ที่โรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ทั้งยังเป็นครูสอนพิเศษว่ายน้ำที่สระน้ำเทศบาลชะอำ และสระชมคลื่นในช่วงเวลาว่างอีกด้วย แต่ด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาดส่งผลให้โรงเรียนต้องหยุดการเรียนการสอนไว้ชั่วคราว อีกทั้งต้องหยุดสอนพิเศษว่ายน้ำด้วย จึงทำให้เธอขาดรายได้ และหันมาหารายได้เสริมด้วยการขายไส้กรอกอีสาน

 

ขายไส้กรอกอีสาน

 

ด้วยความที่ครูอ๊อฟเป็นคนชอบกินไส้กรอกอีสาน และคิดว่าการขายไส้กรอกอีสานไม่ได้ยุ่งยากอะไร ขอแค่มีเตาย่าง ที่แขวนไส้กรอก และที่สำหรับวางขิง พริก และผักนิดหน่อย หาร้านขายไส้กรอกที่มีคุณภาพดี ๆ มาขาย คนซื้อก็น่าจะชอบกัน

 

ขายไส้กรอกอีสาน

 

เราจะเห็นว่ารถพ่วงขายไส้กรอกอีสานเป็นจักรยาน ซึ่งเธอให้ความเห็นว่า รถจักรยานยนต์มีขนาดที่เทอะทะ ทำให้เธอไม่คล่องตัว ทุนในการขายก็ไปหยิบยืมมาจากผู้มีพระคุณบ้าง โดยนำเงินไปซื้อจักรยานราคาถูกเป็นอันดับแรก และซื้อเหล็กมา 1 เส้นให้พ่อแฟนช่วยต่อให้ และใช้เศษไม้ของพ่อแฟนที่เหลืออยู่นำมาตกแต่งและเป็นที่แขวนไส้กรอกอีสาน จึงได้รถพ่วงที่มีขนาดกระทัดรัดอย่างที่เห็น ครูอ๊อฟบอกข้อดีว่า จักรยานไม่ต้องเสียค่าน้ำมัน และทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย

 

 

ครูอ๊อฟเองเป็นโรคเบาหวานเมื่อปีที่แล้ว ไม่มีเวลาออกกำลังกาย เพราะทำงานหนักทุกวัน ปั่นจักรยานขายไส้กรอกทำให้เธอได้ออกกำลังกายไปด้วย ครูอ๊อฟจะปั่นจักรยานไปขายอยู่ 3 จุดด้วยกัน คือ หน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาชะอำ, สำนักงานเทศบาลชะอำ และตลาดชะอำ ถ้าขายไม่หมดก็จะปั่นไปขายตามหมู่บ้านต่อ

 

 

ที่มาและภาพ : www.sentangsedtee.com


บทความน่าสนใจ

ทาทา ยัง แจกก๋วยเตี๋ยวฟรี ช่วยเหลือคนขับรถรับจ้างให้อิ่มท้อง

เขาทราย แกแล็คซี่ ร่วมบุญวัดป้อมรามัญแจกข้าวสารอาหารแห้งเยียวยาผู้เดือดร้อน

หนุ่มนิรนามใจบุญแจกเงินช่วยเหลือคนตกยากย่านจรัญสนิทวงศ์

โรงทานเดลิเวอรี่! วัดพนัญเชิงวรวิหารปรุงอาหารแจกญาติโยมถึงบ้าน

ชายหนุ่มใจบุญ แบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาทของตัวเองไปตระเวนแจกคนเร่ร่อน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.