สาวฟู้ดแพนด้า 

สาวฟู้ดแพนด้าใจดี ยื่นชาเขียวให้เด็กชาย 2 คนกลางถนน

 สาวฟู้ดแพนด้า ใจดี ยื่นชาเขียวให้เด็กชาย 2 คนกลางถนน

ขณะที่โรคโควิด-19 ระบาด สร้างความลำบากเดือดร้อนให้กับใครหลายคน แต่ก็มีเรื่องดี ๆ น่าประทับใจเกิดขึ้น เมื่อ สาวฟู้ดแพนด้า คนหนึ่งได้ยื่นชาเขียวให้กับเด็กชายสองคนกลางถนนในจังหวัดตาก ถือเป็นภาพน่ารักที่สร้างความอบอุ่นในใจให้แก่ผู้พบเห็น

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 เฟซบุ๊กชื่อว่า “โอ ริมเมย” ได้โพสต์ภาพถ่ายพนักงานฟู้ดแพนด้าสาวที่อยู่ ๆ ก็ยื่นขวดน้ำให้กับเด็กยากจนสองคนกลางถนน พร้อมข้อความว่า

“ รู้สึกอย่างไรกับภาพเหล่านี้..(ตอนแรกตั้งใจถ่ายแค่ตอนน้องสองคนจอดรถติดไฟแดงเฉย ๆ แต่ !!! ภาพที่น่าประทับใจนี้ก็ตามมา) สองพี่น้องจอดจักรยานติดไฟแดงในเวลาที่แดดร้อนจัดพร้อมกับขวดน้ำอัดลมที่ใส่น้ำเปล่าเพื่อไว้ดื่ม ในขณะที่ผมจอดรถติดไฟแดงในตัวเมืองแม่สอด แล้วอยู่ ๆ ก็เห็นภาพที่น่าประทับใจที่สุด ขอไม่ปิดป้ายทะเบียนรถน้องฟู้ดแพนด้านะครับ คนดีแบบนี้ต้องยกย่อง ไม่ได้มีเจตนาที่ไม่ดีนะครับ น้องเป็นผู้หญิงที่มีจิตใจดีมาก ๆ ครับ ” 

 

ภาพจาก www.facebook.com/โอ ริมเมย

 

              ภาพจาก www.facebook.com/โอ ริมเมย

 

พนักงานฟู้ดแพนด้าสาว หรือ นางสาวมิตรา ประมวลได้ให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาระหว่างที่เธอกำลังจะไปส่งของให้กับลูกค้าตรงถนนหน้าสถานีตำรวจใจกลางเมือง รถติดไฟแดงไม่นานก็จะเป็นไฟเขียว เธอออกตัวรถได้ไม่ถึง 1 นาที ก็เหลือบไปเห็น เด็กผู้ชาย 2 คน ปั่นจักรยานมาในมือถือขวดน้ำเปล่า ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น เธอหยิบน้ำชาเขียวที่อยู่หน้ารถยื่นให้เด็ก ๆ ทั้งที่รถหลายคันกำลังจะออกตัวเพราะไฟเขียว ในใจเธอตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรนอกจากความสงสารที่มีต่อเด็กชายทั้งสอง และอยากแบ่งปันให้เองอย่างอัตโนมัติ ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอทำแล้วสบายใจก็เท่านั้นเอง

 

ภาพจาก www.thairath.co.th

 

ที่มาและภาพ  :

www.thairath.co.th

www.facebook.com/โอ ริมเมย


บทความน่าสนใจ

เขาทราย แกแล็คซี่ ร่วมบุญวัดป้อมรามัญแจกข้าวสารอาหารแห้งเยียวยาผู้เดือดร้อน

หนุ่มนิรนามใจบุญแจกเงินช่วยเหลือคนตกยากย่านจรัญสนิทวงศ์

ชายหนุ่มใจบุญ แบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาทของตัวเองไปตระเวนแจกคนเร่ร่อน

ก้อง ห้วยไร่แจกข้าวสาร 2 ตัน บรรเทาความทุกข์ผู้ที่เดือดร้อนจากภัยโควิด-19

โอปอล์-หมอโอ๊ค ขนสิ่งของจำเป็นแจกผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.