แจกเงิน

หนุ่มนิรนามใจบุญแจกเงินช่วยเหลือคนตกยากย่านจรัญสนิทวงศ์

หนุ่มนิรนามใจบุญ แจกเงิน ช่วยเหลือคนตกยากย่านจรัญสนิทวงศ์

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2563 เฟซบุ๊กชื่อว่า “Keijae Pimpraphat” ได้โพสต์รูปถ่ายพร้อมข้อความเล่าเรื่องประทับใจที่เธอได้พบเจอ เมื่อหนุ่มคนหนึ่งได้ แจกเงิน ช่วยเหลือคนตกยากในย่านจรัญสนิทวงศ์ว่า

“ วันนี้ตอนวิ่งไปซื้อมะม่วง จะเอามาปั่น ร้านตรงตู้เอทีเอ็มหน้ารพ.ยันฮี เจอผู้ชายคนหนึ่ง ยื่นเงินให้ทุกคนที่เดินผ่าน โดยไม่สนว่าเขาจะเป็นใคร แต่งตัวอย่างไร จะเป็นพยาบาล คนขายผลไม้ คนเดินผ่านไปมา คือเขาให้ทุกคน แล้วหันมาถามเราว่า ‘น้องได้ยังครับ ‘ แล้วยื่นให้เรา อีกใจ มือก็จะลั่น เฮ้ย 500 เลย แต่มือแบแล้ว 5555 แบแบบผายมือออก ไปชี้ด้านหลังตรงริมคลองข้างข้างร้านเราเอง

 

 แจกเงิน

 

“ เป็นกลุ่มคนที่มานอนตรงนี้ ไม่มีบ้านให้กลับ อยู่มาเป็นเดือนเเล้ว ประมาณ 5-6 คน  แล้วผู้ชายคนนี้ก็กดเงินเพิ่มเลยจ้า แล้วเดินตรงไปหาลุงกลุ่มนั้นเลย ไม่ได้ถามชื่อแต่ได้มีโอกาสถามว่า ‘เป็นใคร’ คือเขาบ้านอยู่แถวนี้ ‘คนจรัญ 86 ครับ’

“ จะชื่นชมว่า เขาทำดีโดยไม่ต้องรอให้มีกล้องมาถ่าย ให้มีคนมามอง หรือออกข่าวอะไร เขาไม่แม้แต่จะสนใจว่า ผู้รับจะรู้หรือไม่ว่าเขาชื่ออะไร เป็นใครมาจากไหน เขามาคนเดียวจริง ๆ ไม่มีกล้องแอบถ่ายใดใด แต่เราขออนุญาตเขาถ่ายแล้วนะ เรายังพอไหว ร้านยังไปรอด ของยังขายดี อยากให้เขาส่งต่อให้คนที่เดือดร้อนกว่าจริง ๆ ”

 

แจกเงิน

 

หญิงสาวเจ้าของเฟซบุ๊กเล่าทิ้งท้ายว่า คนที่ได้รับเงินจากหนุ่มนิรนามดีใจกันแบบงง ๆ บางคนเรียกแท็กซี่ไปขึ้นรถกลับต่างจังหวัด บางคนเอาเงินไปซื้อข้าวและน้ำมานั่งกินกับเพื่อน เมื่อเรื่องราวของหนุ่มนิรนามใจบุญเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ก็มีคนเข้าแสดงความชื่นชมในคอมเมนต์ใต้โพสต์ของเธอเป็นจำนวนมาก

 

ที่มาและภาพ : www.facebook.com/Keijae Pimpraphat


บทความน่าสนใจ

โรงทานเดลิเวอรี่! วัดพนัญเชิงวรวิหารปรุงอาหารแจกญาติโยมถึงบ้าน

ชายหนุ่มใจบุญ แบ่งเงินเยียวยา 5,000 บาทของตัวเองไปตระเวนแจกคนเร่ร่อน

ก้อง ห้วยไร่แจกข้าวสาร 2 ตัน บรรเทาความทุกข์ผู้ที่เดือดร้อนจากภัยโควิด-19

โอปอล์-หมอโอ๊ค ขนสิ่งของจำเป็นแจกผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

มิกค์ ทองระย้า ดาราใจบุญ มอบข้าวสาร 790 กก. ให้วัดแจกเป็นทาน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.