ช่วยผู้ป่วยโควิด

คุณตาคุณยายมอบเงินเก็บกว่าล้านบาทให้โรงพยาบาลซื้ออุปกรณ์ช่วยผู้ป่วยโควิด

คุณตาคุณยายมอบเงินเก็บกว่าล้านบาทให้โรงพยาบาลซื้ออุปกรณ์ ช่วยผู้ป่วยโควิด

โลกโซเชียลได้แชร์เรื่องราวของคุณตาคุณยายเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวชื่อดังแห่งหนึ่งย่านแหลมฉบัง นำเงินกว่าล้านบาทไปมอบให้โรงพยาบาลสองแห่งในจังหวัดชลบุรี นำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อตอบแทนที่โรงพยาบาลเคยดูแลเป็นอย่างดีตอนที่คุณตาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

คุณตาคุณยายใจบุญสองท่านนี้ คือ คุณตาประจวบ หรือตาเข็ม อายุ 83 ปี และคุณยายเย็นใจ วงษ์ไพบูลย์ศรี อายุ 80 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม ย่านแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ได้นำเงินสดจำนวน 500,000บาท มอบให้โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา และอีก 650,000บาท มอบให้โรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อสมทบทุนจัดซื้อเครื่องตรวจเชื้อโควิด-19และเครื่องช่วยหายใจ เพื่อช่วยชีวิตผู้อื่นต่อไป

 

ช่วยผู้ป่วยโควิด

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดตาเข็ม ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าแหลมฉบัง ช่วงปลายสะพานต่างระดับอ่าวอุดม ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดบริการมานานกว่า 50 ปี แล้ว

 

ช่วยผู้ป่วยโควิด

ช่วยผู้ป่วยโควิด

 

คุณตาเข็มเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ทั้งสองก็อายุมากขึ้นทุกวัน ๆ ไม่รู้ว่าจะตายวันไหน เราทั้งคู่มีใจ และมีความตั้งใจที่อยากจะทำบุญให้โรงพยาบาลมานานแล้ว ประกอบกับมีเงินเก็บอยู่หนึ่งก้อน จึงได้เข้าไปคุยกับทางโรงพยาบาลว่าที่โรงพยาบาลมีความต้องการอะไรบ้าง ตอนแรกคิดจะบริจาคเก้าอี้ทำฟัน แต่เนื่องจากในขณะนี้ทางโรงพยาบาลมีความต้องการใช้เครื่องตรวจเชื้อโควิด-19 และเครื่องช่วยหายใจมากกว่า คุณตาเข็มจึงตัดสินใจเดินทางไปมอบเงินทันที

 

 

คุณยายเย็นใจเล่าว่า สาเหตุที่ต้องการบริจาคให้โรงพยาบาลนั้น ก็เป็นเพราะในอดีตมีอยู่วันหนึ่ง คุณตาเข็มลื่นล้ม ขาหัก และต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล เมื่อไปถึงก็มีเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์เข้ามาดูแลอย่างดี อีกทั้งคุณหมอผู้รักษาคุณตาเข็ม ก็ให้การช่วยเหลือทั้งการรักษา และในเรื่องของค่าใช้จ่ายการรักษา ทำให้รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ทั้งที่ไม่เคยรู้จักหรือสนิทสนมกันมาก่อน เราทั้งคู่จึงตั้งใจกันว่าหากวันหนึ่งมีเงินสักก้อน จะนำมาบริจาคให้กับทางโรงพยาบาล จนกระทั่งมามอบเงินอย่างที่มีความตั้งใจเอาไว้ และถ้าหลังจากนี้ได้เงินมาอีกสักก้อน ก็จะนำมาบริจาคอีก

ขออนุโมทนาบุญกับคุณตาเข็มและคุณยายเย็นใจด้วยค่ะ

 

ที่มา  nationtv, แนวหน้า

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

หลุยส์ เฮส พระเอกใจบุญ มอบหน้ากากอนามัยนับพันชิ้นสู้วิกฤติโควิด-19

ก้อง ห้วยไร่ มอบรถฉุกเฉินให้รพ.ใช้ขนย้ายผู้ป่วยโควิด-19

หมอก้อง สรวิชญ์ ส่งต่อเวชภัณฑ์ให้โรงพยาบาลที่ขาดแคลนสู้ภัยโควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.