ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล

“อ๊อบ” ชายผู้ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาลด้วยอาหารทะเลเสิร์ฟถึงโรงพยาบาล

“อ๊อบ” ชายผู้ ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล ด้วยอาหารทะเลเสิร์ฟถึงโรงพยาบาล

บุคลากรทางการแพทย์คือแนวหน้าที่กำลังต่อสู้กับโรคโควิด-19 และมีชายคนหนึ่งที่อยาก ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล โดยปรุงอาหารทะเลด้วยวัตถุดิบสด ๆ จากสมุทรสงครามบ้านเกิดของเขาเอง และนำไปส่งให้ถึงที่

 

ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล

 

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Pamorn Polchan ได้โพสต์รูปถ่ายคณะแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมข้อความว่า

ขอเป็น 1 กำลังใจเล็ก ๆ ให้พี่ ๆ น้อง ๆ พยาบาลโรงพยาบาลทรวงอก ทีมดูแลรักษาคนไข้ Covid-19 ส่งต่ออาหารทะเลแปรรูปอร่อย ๆ ให้แนวหน้าของเราได้กินกัน.. เข้าเวรไม่ได้พักได้ผ่อน พี่อยากให้ได้กินอาหารอร่อยกันน้ำใจจากผมและครอบครัวเล็ก ๆ น้อย ๆ ครับ..#สุขใจที่ได้ให้..#EnjoyEatingนะครับ.สู้ ๆ น๊า.จากใจร้าน..อร่อยเชียวคุณ #สู้ไปด้วยกัน #เรารู้ว่าคุณเหนื่อยเพื่อเรา..

 

 

เจ้าของเฟซบุ๊กใจดีคนนี้คือ คุณอ๊อบ-ภมร พลจันทร์ เขาบอกกับซีเคร็ตว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้เขาตั้งใจทำอาหารทะเลอร่อย ๆ ส่งให้กับคุณหมอและพยาบาลเริ่มมาจากน้องพยาบาลคนหนึ่งที่เขารู้จักและทำงานที่โรงพยาบาลทรวงอก โทร.มาสั่งอาหารกับเขา ซึ่งคุณอ๊อบทำธุรกิจขายอาหารทะเลอยู่แล้ว โดยมีช่องทางในการขายคือเพจเฟซบุ๊กชื่อว่า “อร่อยเชียวคุณ” น้องพยาบาลบอกว่าอยากกินอาหารอร่อย ๆ แซ่บ ๆ บ้างเลยโทร.มาสั่ง

 

ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล

 

คุณอ๊อบจึงขออาสาทำอาหารทะเลส่งให้กับคณะแพทย์และพยาบาลที่ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยไม่คิดเงิน คุณอ๊อบคิดว่า คุณหมอและพยาบาลในตอนนี้ไม่ต่างจากแนวหน้าที่กำลังต่อสู้กับภัยร้ายเพื่อทุก ๆ คน เขาจึงอยากทำอะไรเพื่อเป็นการช่วยเหลือคุณหมอและพยาบาลได้บ้าง อาหารอร่อย ๆ นี้แหละที่พอจะช่วยได้   ถ้าคุณหมอและพยาบาลได้กินของอร่อย ๆ จะได้มีแรงต่อสู้กับโรคร้าย

 

ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล

 

หลังจากคุณอ๊อบส่งอาหารทะเลชุดใหญ่ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลทรวงอกแล้ว เขาก็ประกาศในเฟซบุ๊กของเขาว่า ทีม Covid โรงพยาบาลใน กทม.ที่ไหน ที่ผมพอจะช่วยเรื่องทำอาหารไปให้กินได้ ติดต่อมาครับ ผมยินดีครับ..อยากให้ทีมคุณหมอ & พยาบาลได้กินของอร่อย ๆ กัน..#เรารู้ว่าคุณเหนื่อยเพื่อเรา

 

 

จากนั้นก็มีคนติดต่อเข้ามาให้คุณอ๊อบนำอาหารไปส่ง ซึ่งโรงพยาบาลต่อมาคือ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ศูนย์รังสิต คุณอ๊อบบอกว่า เขาเป็นคนที่ชอบบริจาคและช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้จะบริจาคสิ่งของไปที่ชายแดน แต่ตอนนี้สถานการณ์โรคโควิด-19ระบาดหนัก และคนที่เราต้องช่วยเหลือเป็นอย่างมากในตอนนี้คือทีมแพทย์และพยาบาลที่กำลังเหน็ดเหนื่อยเพื่อพวกเราทุกคน

 

ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล

 

นอกจากส่งกำลังใจให้คุณหมอและพยาบาลแล้ว คุณอ๊อบยังทำข้าวกล่องแจกให้คนในละแวกบ้านที่เขาอาศัยด้วยคือ ซอยพหลโยธิน 54  ซึ่งหมดเกลี้ยงภายใน 5 นาที มีวันหนึ่งหลังจากข้าวกล่องหมด ก็มีคุณแม่ปั่นจักรยานมากับลูกเพื่อมารับข้าวกล่องแต่ไม่ทัน คุณอ๊อบก็ยินดีทำให้ใหม่ด้วยความเต็มใจ

 

 

คุณอ๊อบเล่าว่าเขาดีใจที่ได้ช่วยเหลือสังคมเท่าที่เขาจะทำได้ ซึ่งวัตถุดิบเหล่านี้ก็มาจากเงินรายได้ที่ได้จากการขายอาหารทะเลผ่านเพจอร่อยเชียวคุณ เพื่อนสนิท คนรู้จัก และลูกค้าร่วมบริจาคเงินมาให้ ลูกค้าบางคนก็ไม่รับเงินทอน หรือจ่ายเกินเพื่อร่วมทำบุญกับเขา คุณอ๊อบแบ่งเงินเหล่านี้มาเป็นค่าเดินทางไปโรงพยาบาล และค่าวัตถุดิบ หรือบางคนก็ให้เนื้อหมูมาช่วยด้วย

 

 

ให้กำลังใจคุณหมอและพยาบาล

 

คุณอ๊อบยึดคำสอนของในหลวง รัชกาลที่ 9 ที่ท่านทรงสอนว่าให้เราแบ่งปันกัน และเขาไม่หยุดเพียงแค่นี้ เขายังติดต่อไปที่โรงพยาบาลอีกหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลสิรินธร สิ่งที่คุณอ๊อบได้รับจากการทำความดีในครั้งนี้คือ ความสุขจากการได้ช่วยเหลือคุณหมอและพยาบาลผู้เป็นแนวหน้าของชาติในขณะนี้

 

เรื่อง : ภมร พลจันทร์

ภาพ : www.facebook.com/OFF54


บทความน่าสนใจ 

เจ๊จงเจ้าของร้าน หมูทอดเจ๊จง ไม่อยู่เฉย ทำข้าวกล่องส่งโรงพยาบาลราชวิถีและสถาบันบำราศนราดูรฟรีวันละพันกล่อง

บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดีทุ่มสุดตัวทั้งบริจาคและเป็นสะพานบุญ ส่งชุด PPE ถึงมือแพทย์สู้โควิด-19 

น้องแบงค์ ผู้ป่วยสมองตาย ญาติบริจาคอวัยวะ ช่วยต่อลมหายใจ 5 ชีวิต

น้ำใจในยามยาก อดีตผู้ป่วยโควิด-19 บริจาคพลาสมา เพื่อช่วยชีวิตเพื่อนผู้ป่วย

คนดังโคราชเสนอโรงแรมให้รัฐเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสู้โควิด-19

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.