เจ้าของบ้านใจบุญ

เจ้าของบ้านใจบุญ วางอาหารแห้งไว้หน้าบ้านเพื่อตอบแทนน้ำใจพนักงานเก็บขยะ

เจ้าของบ้านใจบุญ วางอาหารแห้งไว้หน้าบ้านเพื่อตอบแทนน้ำใจพนักงานเก็บขยะ

เจ้าของบ้านใจบุญ จัดอาหารแห้งและเครื่องดื่มไว้เป็นชุด ๆ เพื่อมอบให้กับพนักงานเก็บขยะ โดยวางไว้บนประตูรั้วหน้าบ้าน และวางป้ายที่เขียนข้อความไว้ว่า

 

“ให้พวกพี่นะคะพนักงานเก็บขยะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอตอบแทนน้ำใจพวกพี่ที่ดูแลพวกเรามาเสมอ ช่วงนี้มีโรคระบาดโควิด-19 เศรษฐกิจก็ย่ำแย่มาก ขอให้ดูแลรักษาตนให้ดีให้ปลอดภัย สู้ไปด้วยกัน ปล.นับถือในทุกอาชีพ”

 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ  Phimonwan Silpvisessen  ได้โพสต์ภาพห่ออาหารแห้งและเครื่องดื่มพร้อมป้ายข้อความ โดยระบุว่า

 

“วันนี้ รถขยะเข้ามาเก็บ เป็นโอกาสดี ที่จะได้ ตอบแทน พวกพี่เค้าบ้าง ที่ผ่านมา อยากเจอ พวกพี่เค้ามาก แต่ตื่นไม่ทันเค้าจริง ๆ ก็พี่เล่นมาซะตี 5 น้องยังนอน…อยู่เลย ขออนุญาต เขียนโน้ต ไว้ให้แล้วกัน เอาชัดชัดให้เห็นเตะตา

ขอบคุณที่ดูแล พวกเรา มาตลอด เป็นอย่างดี อาชีพนี้ ไม่ใช่ว่าทุกคน จะทำได้ ต้องมีใจด้วย เพราะต้องเสี่ยง กับเชื้อโรค และอะไรหลายอย่าง ทั้งเศษมีด ทั้งเศษแก้ว ไม้เสียบลูกชิ้น ล้วนแต่ จะทำให้เจ็บตัวได้ และเราก็ขอ ให้เกียรติ ในอาชีพนี้ครับ พวกพี่เป็น ผู้เสียสละ อยากให้ระวังตัว มากที่สุด มีมาสก์ไปให้ด้วย ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน ทั้งโควิด-19 ทั้งภาวะเศรษฐกิจ ขอให้พี่ปลอดภัย ในทุกเส้นทาง ในทุกวันครับ #ด้วยจิตคารวะ #เราจะผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน #covid_19 #covıd19 #corona”

 

วันนี้ รถขยะเข้ามาเก็บ เป็นโอกาสดี ที่จะได้ ตอบแทน พวกพี่เค้าบ้าง ที่ผ่านมา อยากเจอ พวกพี่เค้ามาก แต่ตื่นไม่ทันเค้าจริงๆ…

Posted by Phimonwan Silpvisessen on Thursday, March 26, 2020

เจ้าของบ้านใจบุญ

เจ้าของบ้านใจบุญ

 

ความมีน้ำใจของเธอยังไม่หมดเพียงแค่นั้น เช้าวันต่อมา (27 มีนาคม 2563) เธอยังได้โพสต์ภาพกะละมังใบใหญ่ ใส่อาหารแห้ง เครื่องดื่ม และขนมขบเคี้ยวจนล้น วางไว้หน้าบ้าน มีป้ายติดไว้มีข้อความว่า

 

“พี่น้องที่กำลังตกงาน ขายของไม่ได้ เชิญหยิบฟรีคนละ 1 ชิ้นนะจ้ะ แบ่ง ๆ กัน  ปณ., เคอรี่, แฟลช, รปภ.ก็หยิบได้”

 

โดยในโพสต์ระบุว่า

 

“ไม่ใช่แค่ของให้รถขยะ อันนี้เราก็มีวางไว้ตั้งแต่เมื่อวาน พร่องแล้วก็เติมเต็ม เพราะเราเข้าใจว่าสภาวะเศรษฐกิจมันแย่ลง ไหนจะโรคระบาดโควิด-19 ที่ทำให้แม่ค้าขายของกันไม่ได้ ร้านอาหารปิดตัวลง เพราะเปิดหน้าร้าน ไม่คนให้นั่ง ก็ไม่มีคนซื้อ แต่ทุกคนต้องทำเพื่อส่วนรวม อดทนหน่อยนะ

ใครผ่านหน้าบ้านเรา ไม่ว่าคุณจะอาชีพไหนหยิบได้เลย ในบ้านเรามีอีกเยอะ ไม่ได้ตุนแต่อย่างใด มีพอแบ่ง ก็แบ่งกันครับ เงินทองมันหายาก ของที่แบ่งก็อาจจะเล็กน้อย แต่คำว่าน้ำใจ สำหรับนิยามของเราแล้ว ประเมินเป็น มูลค่าไม่ได้ครับ เราคิดแบบนั้นเสมอ #ขอบคุณผู้สนับสนุนด้วย เค้าอิ่มแล้วมีสุข

ขอให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน อดทนอีกนิดนะ รู้ว่าช่วงนี้มันลำบาก แต่เราทุกคนกำลังทำเพื่อส่วนรวมอยู่นะ คนตกงาน กักตัวอยู่บ้าน ยังไม่ต้องไปไหน พักผ่อนซักสามอาทิตย์ ให้ร่างกายบูธเต็มที่แล้วเริ่มต้นใหม่ ยังมีงาน อีกเยอะแยะที่รอเราอยู่นะ

#เราจะผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปด้วยกัน #โควิด-19 #Covid19

ป.ล. กะละมังอ่ะ อย่าเอาไปนะ อย่าไปนับว่ามัน เป็นหนึ่งชิ้น เดี๋ยวไม่มีของใส่ให้นะ”

 

ไม่ใช่แค่ของ ให้รถขยะ อันนี้เรา ก็มีวางไว้ ตั้งแต่เมื่อวาน พร่องแล้วก็เติมเต็ม เพราะเราเข้าใจ ว่าสภาวะเศรษฐกิจ…

Posted by Phimonwan Silpvisessen on Thursday, March 26, 2020

เจ้าของบ้านใจบุญ

 

และในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เธอก็ได้โพสต์ภาพท้ายรถยนต์ของเธอที่ติดป้ายเขียนข้อความว่า

 

“พี่น้องที่ตกงาน ขายของไม่ได้ ไม่มีมาสก์ใส่ เคาะรถเรียกได้เลย มีของแห้ง มาสก์ เจล เตรียมไว้ให้ ไม่ต้องเกรงใจ เราจะผ่านไปด้วยกัน ยิ้มหน่อย…แล้วค่อยไปต่อนะ”

 

และในโพสต์ได้ระบุว่า

 

วันนี้แวะเติมน้ำมัน มีคนมาเคาะกระจก ด้วยนะเออ เจอเราที่ไหน เรียกเราได้ที่นั่นเลยนะ เรายินดีมากครับ อาจช่วยคุณได้บ้างเล็กน้อย เติมใจให้กันในวันที่ย่ำแย่แบบนี้ อาจจะมีรอยยิ้มเปื้อนมาได้บ้าง ให้พอมีเรื่องชื่นใจในวันนั้น…

มีของแห้งแน่นรถ อธิบายไม่ได้ ต้องเห็นเอง 555 สู้ไปด้วยกัน #เราจะผ่านวิกฤตินี้ไปด้วยกัน #Covid19 #โควิด19 #ขอบคุณผู้สนับสนุน ลายมืออ่านยากนิดนึง แต่อ่านได้แหละ..ดูออก”

 

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1534636890044115&set=a.161758447331973&type=3&theater

 

ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความชื่นชมมากมาย รวมทั้งยังมีผู้ติดต่อส่งข้าวของมาร่วมบุญกับเธออีกด้วย

เห็นแล้วชื่นใจจริง ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเกิดวิกฤตหนักหนาเพียงใด คนไทยไม่มีวันทิ้งกัน

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก  เฟซบุ๊ก Phimonwan Silpvisessen

Secret Magazine (Thailand)


บทความน่าสนใจ

คนดังโคราชเสนอโรงแรมให้รัฐเปลี่ยนเป็นโรงพยาบาลสู้โควิด-19

ร้านทำป้ายในนครพนม ผลิตหน้ากากใสหมื่นชิ้นมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ฟรี

ก้อง ห้วยไร่ มอบรถฉุกเฉินให้รพ.ใช้ขนย้ายผู้ป่วยโควิด-19

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.