งานศพยุคโควิด-19

งานศพยุคโควิด-19 โรงพยาบาลตั้งจุดคัดกรอง ตรวจเข้มผู้มาร่วมงาน 

งานศพยุคโควิด-19 โรงพยาบาลตั้งจุดคัดกรอง ตรวจเข้มผู้มาร่วมงาน

ช่วงนี้ในหลายพื้นที่ต่างเข้มงวดกับขั้นตอนมาตรการป้องกันโควิด19 แม้กระทั่งวัดวาอารามสถานที่ชุมนุมของชาวพุทธก็ต้องควบคุมและใส่ใจในเรื่องนี้เป็นพิเศษเช่นกัน งานศพก็เป็นพิธีหนึ่งที่สำคัญของชาวพุทธ และจัดขึ้นในวัด เราลองมาดูขั้นตอน และระเบียบ งานศพยุคโควิด-19  กันเถอะ

 

งานศพช่วงโควิดระบาด 

 

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลป่าไก่ จังหวัดราชบุรี ได้ตั้งจุดคัดกรอง เฝ้าระวังโรคโควิด 19 ที่วัดแห่งหนึ่งซึ่งกำลังมีการจัดพิธีฌาปนกิจศพ

เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใช้เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายผู้ที่มาร่วมงานทุกคน แม้กระทั่งพระภิกษุก็ต้องผ่านการตรวจด้วย ถ้าใครที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37 องศาเซลเซียสจะไม่อนุญาตให้ร่วมงาน ผู้ที่เข้าร่วมงานต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ที่ทางเจ้าหน้าที่เตรียมไว้ให้ เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสที่อาจติดมากับมือ

 

งานศพช่วงโควิดระบาด 

 

สำหรับเจ้าภาพ ผู้จัดงาน และวัดควรปฏิบัติในเวลาจัดงานศพคือ (1) จัดเก้าอี้สำหรับผู้มาร่วมงานห่างกัน 2 เมตร (2) ตอนการขึ้นส่งดอกไม้จันทน์ ให้จัดห่างกันระยะห่างกัน 2 เมตร (3) ผู้มาร่วมงานต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน (4) เจ้าภาพจัดเตรียมเจลล้างมือให้ผู้มาร่วมงานล้างมือ (5) ให้ผู้มาร่วมงานทุกคนลงทะเบียน ชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้ทุกคน และ (6) เจ้าภาพประสานงานกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมาตรวจวัดไข้ให้กับผู้มาร่วมงานก่อนเข้างาน

 

 

ที่มาและภาพ :  www.thairath.co.th


บทความน่าสนใจ 

สมเด็จพระสังฆราชประทานปัจจัย 2 ล้านบาท จัดซื้อหน้ากากอนามัยแจกพระสงฆ์ป้องกันโควิด-19

พระวัดราษฎร์ฯ ตัดเย็บหน้ากากอนามัยแจกญาติโยม ป้องกันโควิด-19

มาตรการการป้องกันโควิด-19 ในพระภิกษุ-สามเณรที่ชาวพุทธควรรู้ โดย สมเด็จพระมหาธีราจารย์ (ประสิทธิ์ เขมงฺกโร)

ก้อง ห้วยไร่ มอบรถฉุกเฉินให้รพ.ใช้ขนย้ายผู้ป่วยโควิด-19

ฝรั่งสาวและแฟนหนุ่มน้ำใจงาม แจก หน้ากากอนามัย ให้กับคนขับและกระเป๋ารถเมล์ฟรี 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.