ไมโครซอฟต์

บิล เกตส์ ผู้บุกเบิก บริษัทไมโครซอฟต์ ตัดสินใจลาออกจากงานประจำและมาทำงานการกุศลอย่างเต็มตัว

บิล เกตส์ ผู้บุกเบิก บริษัท ไมโครซอฟต์ ตัดสินใจลาออกจากงานประจำและมาทำงานการกุศลอย่างเต็มตัว

บิล เกตส์ (Bill Gates) เขาคือนักธุรกิจชาวอเมริกันวัย 64 ปี ผู้บุกเบิกธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์อย่าง บริษัท ไมโครซอฟต์  และเป็นมหาเศรษฐีติดอันดับสองของโลก

อยู่ ๆ บิล เกตส์ ก็ประกาศสละตำแหน่งในบอร์ดบริหารของบริษัทไมโครซอฟต์  บริษัท Berkshire Hathaway และ บริษัทโฮลดิ้ง (ประกอบธุรกิจโดยการถือหุ้น) ของ วอร์เรน บัฟเฟตต์ (Warren Buffett)

 

 

เขาให้เหตุผลว่า เขาอยากหลุดออกจากงานประจำแบบวันต่อวัน และเขาต้องการทุ่มเทเวลาทั้งหมดไปที่งานการกุศลให้เต็มที่ ตอนนี้เขาสนใจงานการกุศลเพื่อสนับสนุนและช่วยเหลือผู้คนทั่วโลกในเรื่องของสุขภาพ, การพัฒนาการต่าง ๆ, การศึกษา รวมถึงเรื่องที่กำลังเป็นที่สนใจคือ ปัญหาภูมิอากาศของโลก คงจำได้ว่า Jeff Bezos CEO เว็บ Amazon ยังสนใจถึงขนาดทุ่มเงิน 10 พันล้านเหรียญ เพื่อจัดตั้งกองทุนแก้ปัญหาภูมิอากาศของโลก (สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ >>>  Jeff Bezos  CEO เว็บ Amazon ทุ่มเงิน 10 พันล้านเหรียญ จัดตั้งกองทุนแก้ปัญหาภูมิอากาศของโลก)

 

 

แม้ว่าเขาจะลาออกจากบอร์ดบริหาร แต่เขาก็ยินดีให้คำปรึกษาและให้ความช่วยเหลือบริษัทที่เขาเคยทำงาน เพราะบริษัทไมโครซอฟต์ก็เป็นสิ่งที่เขาสร้างขึ้นมากับมือ บิล เกตส์ยังเล็งเห็นว่าการลาออกในตอนนี้เป็นโอกาสที่เขาจะถนอมความสัมพันธ์กับบรรดาหุ้นส่วนไว้ได้ และเขาก็ได้มีเวลาสำหรับงานการกุศลต่าง ๆ ที่เขาอยากทำด้วย

 

ที่มา : www.catdumb.tv

ภาพ : www.instagram.com/thisisbillgates


บทความน่าสนใจ

Jeff Bezos  CEO เว็บ Amazon ทุ่มเงิน 10 พันล้านเหรียญ จัดตั้งกองทุนแก้ปัญหาภูมิอากาศของโลก  

บิล เกตส์ สอนลูกอย่างไร? บทความน่าคิดจาก ท่าน ว.วชิรเมธี

ซีเคร็ตชวนอ่าน : ” จริง ๆ แล้วโลกดีขึ้นทุกวัน ” หนังสือที่บิล เกตส์ซื้อแจกนักศึกษาจบใหม่ทุกคนในอเมริกา – Secret

บิล เกตส์กับการทำสมาธิ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเขาไปแล้ว

7 เรื่องราวที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับบิล เกตส์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.